Skip to content

5 ví dụ về phương thức marketing hiệu quả với lịch độc quyền

8 lượt đọc

In lịch độc quyền giúp thương hiệu tăng tương tác với khách hàng, tạo dấu ấn riêng biệt và gia tăng doanh số.

1. LEGOLAND

Chiến dịch Lịch Mùa Vọng của LEGOLAND Billund đã mang lại những thành công nhất định cho thương hiệu. Lịch Mùa Vọng là loại lịch chỉ đếm thời gian khoảng 1 tháng cho đến Giáng Sinh, thường được in lịch để bàn hoặc lịch treo 1 tờ và sử dụng phổ biến trong các gia đình theo đạo hoặc khu vực chú trọng lễ Giáng Sinh.

LEGOLAND là chuỗi công viên giải trí theo chủ đề gia đình, tập trung vào các trò chơi liên quan đến lego. Lịch Mùa Vọng của LEGOLAND Billund được thiết kế như một trò chơi với hình minh họa là tòa lâu đài tại khu vui chơi của doanh nghiệp, tạo sự thích thú và mong chờ cho người dùng, đặc biệt là đối với những đối tượng khách hàng nhỏ tuổi. 

Lịch của Legoland
Lịch của Legoland

Khi phát hành mẫu Lịch Mùa Vọng, LEGOLAND Billund đã thu hút được lượng lớn khán giả, kể cả trong mùa thấp điểm và mang đến cho khách hàng trung thành trải nghiệm tuyệt vời.

Trong đó phải kể đến số người dùng trang web tăng 66%, hơn 680.000 lượt xem video và phạm vi tiếp cận tự nhiên trên Facebook vượt quá 2 triệu. Đáng chú ý, thành công này đến với chi phí quảng cáo tối thiểu là 1.400 Euro (khoảng 3,8 triệu đồng),cho thấy sức mạnh của các chiến lược đổi mới trong tiếp thị và thiết kế.

2. Quỹ bảo hiểm Din Sundhedsfaglige A-kasse

Din Sundhedsfaglige A-kasse là một quỹ bảo hiểm, họ đã khai thác sức mạnh của hoạt động tiếp thị in lịch độc quyền và đạt được những kết quả đáng chú ý.

Tương tự với ví dụ về LEGOLAND, trong nhiều năm, Din Sundhedsfaglige A-kasse đã chạy chiến dịch Lịch Giáng sinh hàng ngày trên Facebook với một trò chơi nhỏ để lôi kéo sự tham gia của người dùng và kết quả là có khoảng 650 người tham gia mỗi ngày. Tuy nhiên, vào năm 2021, sau khi ứng dụng lịch của họ lên một nền tảng kỹ thuật số, lượng người tham gia đã tăng vọt lên mức 6.580 người tham gia trung bình hàng ngày. 

Sự thay đổi này nằm ở kênh tiếp cận và cách để giữ chân khách hàng. Khi được áp dụng lên nền tảng kỹ thuật số, cuốn lịch thể hiện được sự hấp dẫn của trò chơi một cách độc đáo và thu hút hơn, không chỉ tăng lượng người tham gia mà còn mang lại hơn 220 nghìn phiên, 16 nghìn lượt đăng ký duy nhất và tỷ lệ chuyển đổi là 71,2%.

Lịch của quỹ bảo hiểm Din Sundhedsfaglige A-kasse
Lịch của quỹ bảo hiểm Din Sundhedsfaglige A-kasse

3. Bút Manuscript

Công ty Bút Manuscript, một nhà cung cấp bán buôn bút và các sản phẩm liên quan đến thư pháp, đã tạo ra Lịch Mùa Vọng có thời gian 14 ngày với các câu hỏi đố vui hàng ngày. Với vai trò là nhà cung cấp, khi thiết kế cuốn lịch của mình, Bút Manuscript không chỉ hướng đến việc giúp khách hàng hiểu rõ hơn về thương hiệu của chính họ mà còn về các thương hiệu là nhà cung cấp hàng đầu của họ.

Lịch của Bút Manuscript
Lịch của Bút Manuscript

Để tăng thêm phần thú vị, giải thưởng hàng ngày bao gồm 12 món quà bất ngờ từ những thương hiệu hàng đầu này nhằm khuyến khích sự tham gia của người dùng và đồng thời quảng bá cho các thương hiệu.

4. KLEKT

Klekt là một thương hiệu giày thể thao nổi tiếng ở Châu Âu. Bản thân doanh nghiệp cũng biết rằng việc mua giày thể thao phiên bản giới hạn không phải là chuyện xảy ra thường ngày, vì vậy họ đã nảy ra ý tưởng “trò chơi hóa” quá trình mua sắm. Bằng cách làm cho việc mua sắm trở nên thú vị và cho mọi người lý do để quay lại trang web của họ thường xuyên, Klekt nhắm đến việc thúc đẩy mua hàng lần thứ hai. Với ý tưởng này, họ đã in lịch độc quyền kết hợp với trò chơi được thiết kế độc đáo.

Trong mùa Giáng sinh, Klekt đã in Lịch Mùa Vọng kéo dài 12 ngày. Mỗi ngày, khách hàng trả lời một câu hỏi để có cơ hội giành được các giải thưởng như điểm thưởng của cửa hàng, giày thể thao hoặc vật phẩm độc quyền. Lịch Giáng sinh được thiết kế đơn giản và hấp dẫn, giúp thu hút khách hàng hiệu quả, khuyến khích họ tham gia trò chơi và khiến họ quay lại cửa hàng để có cơ hội nhận giải thưởng. 

Cuốn lịch này cũng được tải lên trang web, nền tảng truyền thông xã hội và các bản tin của thương hiệu. Khi đó, chiến dịch này đã mang lại hơn 11.000 lượt đăng ký. Điều ấn tượng hơn nữa là thậm chí một năm sau, 54% số khách hàng đó vẫn tương tác với thương hiệu.

Lịch của Klekt
Lịch của Klekt

5. BabySam

BabySam, một trong những chuỗi cửa hàng thiết bị trẻ em, quần áo trẻ em và đồ dùng dành cho bà mẹ tương lai lớn nhất Đan Mạch, cũng là một trong những ví dụ điển hình về tiếp thị in lịch độc quyền thành công. Họ có hai mục tiêu chính: thu hút thành viên mới tham gia Câu lạc bộ BabySam (BabySam Club) và tăng doanh số bán hàng.

Với những mục tiêu này, ban đầu, họ đã thiết kế một cuốn lịch kỹ thuật số và bắt đầu với một biểu mẫu đăng ký. Những người tham gia được yêu cầu cung cấp họ và tên, email và đồng ý tham gia Câu lạc bộ BabySam. Tư cách thành viên cũng bao gồm sự đồng ý cho BabySam xử lý dữ liệu cá nhân được liên kết với tài khoản của thành viên để lấy cảm hứng và ưu đãi có mục tiêu. 

Thậm chí, nếu người tham gia cung cấp ngày dự sinh hoặc ngày sinh của con họ trên hồ sơ của họ, BabySam có thể cá nhân hóa thông tin liên lạc theo tình trạng mang thai hoặc độ tuổi của em bé, phù hợp với chính sách dữ liệu cá nhân của BabySam.

Lịch của Babysam
Lịch của Babysam

Sau khi đăng ký sử dụng lịch của BabySam, những người tham gia có quyền truy cập vào cuốn lịch và tham gia giải đố. Mỗi ngày, khi trả lời chính xác một câu hỏi trắc nghiệm về BabySam, người dùng có thể mua vào một sản phẩm cụ thể với mức giá thấp hơn khi mua thông thường. Phương pháp này giúp tăng tương tác hàng ngày giữa thương hiệu và khách hàng, thúc đẩy người tham gia mua hàng và hoàn thành các mục tiêu của BabySam một cách hiệu quả.


Nguồn tham khảo: playable.com

5/5 (1 bầu chọn)