Skip to content

Cần chuẩn bị gì trước khi đặt in hộp đựng mỹ phẩm

1 lượt đọc

Tìm hiểu những điều cần chuẩn bị trước khi đặt in hộp đựng mỹ phẩm để đảm bảo sản phẩm đẹp, chuyên nghiệp và tiết kiệm chi phí.

Để quá trình in hộp đựng mỹ phẩm diễn ra suôn sẻ, đảm bảo chất lượng và đúng tiến độ, chủ doanh nghiệp cần chuẩn bị một số thông tin trước khi gửi cho nhà in.

1. Tầm quan trọng của hộp đựng mỹ phẩm

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng có đến 68% người tiêu dùng bị thu hút bởi sản phẩm nhờ thiết kế hộp đựng độc đáo. Do đó, ngày càng nhiều doanh nghiệp đặt in hộp đựng mỹ phẩm trực tuyến cho các sản phẩm handmade, nguồn gốc tự nhiên...

2. Xác định nhu cầu và mục tiêu in hộp mỹ phẩm

Trước khi tiến hành thiết kế hoặc đặt in hộp đựng mỹ phẩm, doanh nghiệp cần xác định rõ mục đích sử dụng cũng như định hướng phát triển của sản phẩm. Việc làm rõ nhu cầu sẽ giúp lựa chọn kiểu dáng, chất liệu và phương án in phù hợp để tránh lãng phí chi phí và thời gian.

2.1. Lựa chọn loại hộp giấy phù hợp

Mỗi loại sản phẩm đều có những đặc điểm riêng về kích thước và trọng lượng để có thể lựa chọn loại bao bì phù hợp. Do đó, cần lựa chọn kiểu hộp giấy tương ứng để đảm bảo tính thẩm mỹ, an toàn và tiện lợi khi đóng gói:

  • Kem dưỡng da: Hộp giấy cứng nắp gập định hình để có thể giữ được lọ thủy tinh tránh bị vỡ trong quá trình vận chuyển.
  • Son môi: Hộp nắp gập đơn giản, nhỏ gọn, nhẹ, có thể in phủ UV hoặc cán bóng giúp tăng độ bắt mắt
  • Serum/essence: Hộp dạng đứng có nắp, có lót giấy định hình để cố định lọ thủy tinh.
Một số hộp đựng mỹ phẩm phổ biến

Một số hộp đựng mỹ phẩm phổ biến

2.2. Đối tượng khách hàng mục tiêu

Thiết kế và chất lượng hộp in cần phù hợp với thị hiếu và phân khúc khách hàng mà thương hiệu đang hướng tới:

  • Khách hàng cao cấp: Nhiều thương hiệu thường in hộp giấy cứng màu sắc nhã nhặn, chất liệu giấy cao cấp (Ivory, giấy mỹ thuật),gia công đặc biệt như ép kim, dập nổi, cán mờ… cho tệp khách này
  • Khách hàng trung cấp: Chủ yếu sử dụng các loại giấy chất lượng ổn định, có thể kết hợp các phương pháp gia công cơ bản như phủ UV, cán bóng.
  • Khách hàng bình dân: Thiết kế nổi bật, dễ nhận diện, tập trung vào sự tiện dụng và tiết kiệm chi phí in ấn nên ưu tiên giấy Kraft, Duplex hoặc Carton đơn.

3. Chuẩn bị nội dung thông tin sẽ in lên hộp giấy mỹ phẩm

Bất kỳ sản phẩm nào cũng cần những thông tin như mô tả, bảng thành phần, chứng nhận… để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng cũng như tuân thủ các quy định pháp luật hiện hành. Đặc biệt, doanh nghiệp phải đảm bảo nội dung trên bao bì phải đúng sự thật, không được phóng đại để tránh gây hiểu nhầm cho khách hàng và các rắc rối pháp lý sau này.

4. Lựa chọn chất liệu in hộp đựng mỹ phẩm

Tùy thuộc vào ngân sách, định vị thương hiệu và tệp khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp có thể cân nhắc lựa chọn các loại giấy dưới đây trước khi in ấn hộp giấy.

  • Giấy Ivory: Dày dặn, bề mặt trắng mịn nên thường được sử dụng cho các dòng mỹ phẩm tầm trung và cao cấp. Ưu điểm là in đẹp, sắc nét, dễ gia công (bế, gấp, ép nhũ…).
  • Giấy Couche: Loại giấy này có độ bóng cao, màu in nổi bật phù hợp với các thương hiệu trẻ trung, hiện đại. Tuy nhiên, giấy couche không quá cứng nên cần cán màng hoặc ép để tăng độ bền, tránh bị bóp méo trong suốt quá trình vận chuyển.
  • Giấy Kraft: Đây là loại giấy có màu nâu tự nhiên, thích hợp với mỹ phẩm organic, handmade hoặc thương hiệu theo đuổi phong cách "xanh". Đặc biệt, giấy Kraft có giá thành rẻ do được làm từ nguyên liệu tái chế, thân thiện với môi trường.
  • Giấy mỹ thuật (art paper): Có nhiều hiệu ứng bề mặt như gân, nhung, ánh kim… mang lại cảm giác cao cấp, sang trọng nên chỉ phù hợp với dòng mỹ phẩm cao cấp do giá thành tương đối cao.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cần phải cân nhắc đến yếu tố trọng lượng của mỹ phẩm để đảm bảo hộp giấy có thể chịu được sức nặng của sản phẩm, không quá mỏng để tránh bị rách, ảnh hưởng tới trải nghiệm mua sắm của khách hàng.

Chất liệu in hộp đựng mỹ phẩm phổ biến
Chất liệu in hộp đựng mỹ phẩm phổ biến

5. Xác định số lượng trước khi đặt in hộp đựng mỹ phẩm

Đối với nhiều startup up mỹ phẩm hoặc triển khai dòng sản phẩm mới thì bước xác định số lượng hộp giấy và ngân sách là vô cùng quan trọng khi có thể ảnh hưởng tới cả chiến dịch kinh doanh, tránh tình trạng thiếu hoặc tồn kho.

  • Đối với sản phẩm mới ra mắt: Nếu doanh nghiệp đang thử nghiệm một dòng mỹ phẩm mới, chỉ nên in số lượng nhỏ từ 200 - 500 hộp để thăm dò thị trường. Tránh lãng phí nếu thiết kế, nội dung hoặc mẫu mã cần điều chỉnh.
  • Đối với sản phẩm bán chạy: Với những dòng sản phẩm chủ lực thì doanh nghiệp nên đặt in số lượng lớn từ 1000 - 5000 hộp để tối ưu chi phí do nhiều xưởng in hộp giấy sẽ có chiết khấu với các đơn hàng lớn cũng như dự trù để tránh tình trạng thiếu hàng, không kịp in hộp đựng mỹ phẩm bổ sung.
  • Đối với sản phẩm giới hạn (phiên bản đặc biệt vào Tết Nguyên đán, Noel, Valentine, hợp tác với người nổi tiếng hoặc ngày kỉ niệm thương hiệu): Nhằm tránh tình trạng tồn kho cũng như tạo tình trạng khan hiếm thì doanh nghiệp nên in số lượng vừa phải từ 300 - 1000 hộp.
5/5 (1 bầu chọn)