
Hiện nay, ngày càng nhiều thương hiệu làm đẹp xuất hiện trên thị trường dẫn đến nhu cầu đặt in hộp đựng mỹ phẩm càng cao. Một bao bì sản phẩm đẹp là phải cùng cấp đầy đủ thông tin theo quy định, nâng cao uy tín của thương hiệu đối với khách hàng. Trên thực tế, nhiều doanh nghiệp mới thường bỏ sót những chi tiết nhỏ nhưng rất quan trọng khi in hộp giấy khiến sản phẩm gặp nhiều vấn đề sau này. Nhận thức được tình trạng này, In Lấy Ngay sẽ chỉ rõ các thông tin bắt buộc phải có để giúp các thương hiệu tránh mắc phải những sai lầm đáng tiếc, ảnh hưởng tới doanh số.
1. Hậu quả khi in hộp đựng mỹ phẩm có thông tin sai quy định
Căn cứ theo điều 53 Nghị định 176/2013/NĐ-CP, những đơn vị hay cơ sở kinh doanh ghi sai hoặc thiếu thông tin sản phẩm trên bao bì theo quy định của pháp luật khiến người tiêu dùng nhầm lẫn có thể bị phạt hành chính từ 15.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng. Đồng thời, doanh nghiệp phải triển khai các biện pháp khắc phục là buộc phải thu hồi và tiêu hủy sản phẩm trên thị trường cũng như bị thu hồi phiếu công bố sản phẩm.
Bên cạnh việc bị xử phạt theo quy định pháp luật thì in hộp đựng mỹ phẩm sai thông tin có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
- Mất niềm tin của khách hàng: Một khi niềm tin bị mất thì rất khó lấy lại, đặc biệt trong thời đại công nghệ thông tin phát triển như hiện nay. Thương hiệu có thể đối mặt với nguy cơ bị tẩy chay, sụt giảm uy tín của nhãn hàng.
- Tổn thất tài chính do phải in lại toàn bộ bao bì: Nếu thông tin sai hoặc thiếu quá nhiều thì cơ sở kinh doanh phải thu hồi và in lại toàn bộ hộp giấy. Hoạt động này tốn rất nhiều chi phí do phải xử lý hàng lỗi, hàng tồn kho, nguồn lực thu hồi sản phẩm…
- Ảnh hưởng tới thương hiệu: Mặc dù có thể đưa ra thông báo xin lỗi, bồi thường hoặc sửa sai nhưng cũng sẽ ảnh hưởng tới hình ảnh của thương hiệu và kế hoạch phát triển sau này.
2. Những nội dung phải có trên bao bì khi in hộp đựng mỹ phẩm
Căn cứ theo Nghị định 89 về quy định nhãn sản phẩm mỹ phẩm cũng như thông tư mới nhất của Bộ Y Tế về quy định quản lý mỹ phẩm thì những nội dung phải có khi in hộp đựng mỹ phẩm bao gồm
2.1. Tên và chức năng sản phẩm
Đây là tên gọi thương mại của sản phẩm cũng có thể là tên nhà sản xuất. Chức năng chính cũng nên kèm theo tên, không được phóng đại hoặc gây hiểu lầm.
Ví dụ: Kem chống lão hóa ban đêm Nivea, Tinh chất cấp ẩm Bielenda…
2.2. Bảng thành phần của sản phẩm
Doanh nghiệp phải cung cấp đầy đủ thành phần của sản phẩm theo quy định của Hiệp Định Mỹ Phẩm ASEAN bao gồm
- Ghi đầy đủ các thành phần cấu tạo theo danh mục quốc tế.
- Sắp xếp theo thứ tự hàm lượng giảm dần.
- Đối với thành phần tự nghiên cứu thì cần ghi rõ.

2.3. Tên và địa chỉ của tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường
Đối với mỹ phẩm được sản xuất trong nước thì cần phải ghi rõ ghi rõ tên cơ sở sản xuất và phân phối bằng tiếng Việt và kèm theo giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc giấy phép đầu tư. Còn với các sản phẩm nhập khẩu thì cần phải ghi rõ nhà nhập khẩu và phân phối tại Việt Nam trên một nhãn dán riêng biệt.
2.4. Ngày sản xuất hoặc hạn sử dụng
Đây là thông tin quan trọng nhất nhằm tránh người tiêu dùng sử dụng phải mỹ phẩm hết hạn, ảnh hưởng tới sức khỏe. Thông thường, trên bao bì sẽ ghi theo định dạng “ngày/tháng/năm” hoặc có thể ghi “HSD: 3 năm kể từ NSX”. Đặc biệt, mỹ phẩm phải có thêm ký hiệu hoặc ghi chú thời gian sử dụng kể từ mở nắp do sản phẩm được tiếp xúc với không khí trong một thời gian có thể ảnh hưởng tới chất lượng.
2.5. Số lô sản xuất
Những nội dung này sẽ được ghi bằng số, chữ hoặc kết hợp cả hai nhằm giúp cơ quan chức năng kiểm tra sản phẩm từ công đoạn sản xuất.
2.6. Hướng dẫn sử dụng
Đúng như tên gọi, đây là những thông tin hướng dẫn người tiêu dùng sử dụng sản phẩm đúng cách để đảm bảo hiệu quả.

2.7. Khối lượng hoặc thể tích
Hầu hết mỹ phẩm đều sử dụng đơn bị tính là mililit (ml) hoặc gram (g).
2.8. Cảnh bảo khi sử dụng sản phẩm
Đây đều là những thông tin bắt buộc phải có khi in hộp đựng mỹ phẩm căn cứ theo quy định của Hiệp định mỹ phẩm ASEAN.
3. Yêu cầu vị trí thông tin khi in hộp đựng mỹ phẩm
3.1. Mặt trước bao bì mỹ phẩm
Đây là bề mặt tăng nhận diện thương hiệu và thu hút khách hàng tiềm năng.
Những thông tin cần có
- Tên sản phẩm
- Tên thương hiệu (logo, slogan)
- Công dụng chính (ví dụ: “Dưỡng ẩm – Làm sáng da”)
- Khối lượng/thể tích (g/ml, thường ở góc dưới)
3.2. Mặt sau bao bì mỹ phẩm
Chức năng cung cấp thông tin minh bạch và bắt buộc theo quy định pháp luật hiện tại
Những thông tin cần có
- Thành phần đầy đủ (theo danh pháp quốc tế – INCI)
- Hướng dẫn sử dụng
- Cảnh báo an toàn (nếu có)
- Ngày sản xuất (NSX) và hạn sử dụng (HSD)
- Số công bố mỹ phẩm (ví dụ: 123/CBMP-HN)
- Tên và địa chỉ tổ chức chịu trách nhiệm
- Xuất xứ sản phẩm
3.3. Mặt bên bao bì mỹ phẩm
Cung cấp thông tin phụ trợ nhằm tăng tính chuyên nghiệp, độ uy tín của sản phẩm và thương hiệu
Những thông tin cần có
- Mã vạch sản phẩm
- Biểu tượng tái chế
- Hướng dẫn bảo quản
- Thông tin liên hệ (hotline, website, QR code...)
- Chứng nhận chất lượng (GMP, ISO, FDA…)
Doanh nghiệp cung cấp đầy đủ thông tin sản phẩm khi đặt in hộp đựng mỹ phẩm không chỉ tuân thủ quy định pháp luật, mà còn tạo dựng niềm tin cho khách hàng và nâng cao uy tín thương hiệu. Nếu bạn có thắc mắc về thiết kế hộp giấy thì hãy liên hệ ngay với In Lấy Ngay - xưởng in hộp giấy theo yêu cầu uy tín tại Hà Nội để nhận tư vấn hoàn toàn miễn phí từ đội ngũ chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm.