Công cụ này kết hợp sự khéo léo trong nghệ thuật với công nghệ tiên tiến để mang tới tính xác thực, phân biệt hàng giả và duy trì danh tiếng thương hiệu trên nhiều lĩnh vực khác nhau.
Sự phát triển của hình ảnh ba chiều
Hình ảnh ba chiều trên tem 7 màu là một kỹ thuật chụp ảnh ghi lại các mẫu ánh sáng cho phép tái tạo hình ảnh ba chiều. Được phát minh lần đầu tiên vào năm 1947 bởi nhà vật lý người Hungary gốc Anh Dennis Gabor, khi đó hình ảnh ba chiều vẫn là một bí ẩn khoa học cho đến khi tia laser được phát triển vào những năm 1960. Sự ra đời của tia laser đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc tạo ra ánh sáng kết hợp, điều này cho thấy tầm quan trọng trong việc tạo ra hình ảnh ba chiều chất lượng cao.
Tem 7 màu: Giải pháp đa diện
Tem 7 màu với hình ảnh ba chiều là loại tem nhãn chuyên dụng sử dụng công nghệ in hình ba chiều để tăng cường tính bảo mật cho sản phẩm, tài liệu và vật có giá trị. Các mẫu hình phức tạp, hình ảnh ba chiều và hiệu ứng quang học tạo nên những mẫu tem 7 màu cực kỳ khó tái tạo.
Các tính năng của tem 7 màu
Hiệu ứng quang học ba chiều
Điểm nổi bật của tem 7 màu nằm ở khả năng tạo ra hiệu ứng quang học ba chiều. Hiệu ứng này bao gồm sự xuất hiện của hình ảnh ba chiều, màu sắc óng ánh giống như cầu vồng và sự phát triển của các họa tiết động thay đổi theo góc nhìn của người xem.
Sự phức tạp của những hiệu ứng này khiến cho việc sao chép thông qua các phương pháp in thông thường hầu như là không thể thực hiện được, khiến việc làm giả trở nên khó khăn và tốn kém hơn rất nhiều so với những loại tem giấy thông thường.
Thiết kế chống giả mạo
Sau khi được dán lên một bề mặt, mọi biện pháp giả mạo hoặc gỡ bỏ tem 7 màu đều sẽ khiến chiếc tem bị hư hỏng và người mua sản phẩm sẽ dễ dàng nhận rằng sản phẩm này đã không còn nguyên vẹn.
Các nội dung chống hàng giả
Tem 7 màu kết hợp một loạt các yếu tố chống hàng giả giúp tăng cường tính xác thực và chính hãng của sản phẩm. Những yếu tố này bao gồm mẫu văn bản vi mô, mẫu văn bản nano, mẫu guilloche và hình ảnh in ẩn. Những chi tiết phức tạp này gần như không thể sao chép bằng kỹ thuật in thông thường, giúp việc xác định hàng giả dễ hơn đáng kể.
Số sê-ri duy nhất
Một số loại tem 7 màu nhất định được trang bị số seri, mã QR hoặc mã vạch riêng. Những tính năng nhận dạng duy nhất này có thể được theo dõi và xác minh thông qua cơ sở dữ liệu tập trung hoặc ứng dụng di động. Việc tích hợp các số nhận dạng này sẽ nâng cao tính bảo mật bằng cách cho phép xác minh tính xác thực của từng chiếc tem.
Tùy chỉnh thiết kế
Các công ty in ấn tem 7 màu có khả năng kết hợp logo, văn bản hoặc thiết kế cụ thể phù hợp với nhận diện thương hiệu vào tem 7 màu. Sự kết hợp giữa xây dựng thương hiệu với các biện pháp bảo mật không chỉ nâng cao khả năng nhận biết trực quan mà còn thúc đẩy sự kết nối đặc biệt giữa người tiêu dùng và sản phẩm.
Chất kết dính
Chất kết dính trên tem 7 được sản xuất và áp dụng một cách cẩn thận để có thể gắn chắc với nhiều loại bề mặt khác nhau. Do đó, tem 7 màu có thể gắn chắc trên bao bì hoặc sản phẩm và khi gỡ tem ra sẽ cần một chút công sức và có thể để lại dấu vết chất kết dính. Khi đó, người dùng có thể nhận thấy những dấu hiệu sản phẩm đã bị bóc ra và không còn nguyên vẹn nữa.
Ứng dụng linh hoạt
Tem 7 màu có thể dán trên nhiều loại vật liệu, bao gồm giấy, nhựa, thủy tinh và kim loại. Khả năng thích ứng linh hoạt của tem khiến chúng có thể được áp dụng trong nhiều lĩnh vực, bao gồm cả những lĩnh vực sản xuất mặt hàng xa xỉ, điện tử, dược phẩm, hành chính và nhiều lĩnh vực khác.
Hiệu quả về chi phí
Việc kết hợp tem 7 màu vào bao bì hoặc tài liệu quảng cáo là một cách tiếp cận hiệu quả về mặt chi phí để ngăn chặn việc sản phẩm bị làm giả. So với các công nghệ chống hàng giả phức tạp khác, tem 7 màu vẫn mang lại hiệu quả chống hàng giả không kém và đồng thời còn hiệu quả cả về mặt kinh tế để duy trì tính toàn vẹn của thương hiệu.
Thân thiện với người dùng
Để xác minh tính xác thực của sản phẩm thông qua tem 7 màu, người dùng chỉ cần thực hiện một số bước đơn giản, không cần kiến thức công nghệ đặc biệt. Hầu hết các nhà sản xuất đều sẽ in nhãn mác kèm các hướng dẫn đơn giản để người dùng xác thực tính chính hãng của sản phẩm thông qua tem 7 màu đi kèm, giúp người tiêu dùng, nhà bán lẻ và người kiểm tra phân biệt sản phẩm thật với sản phẩm giả.
Nguồn tham khảo: hiraholovision.in