Bất chấp xu hướng số hóa trải nghiệm của người tiêu dùng, catalogue in vẫn có vai trò cố định vững chắc trong hoạt động tiếp thị của các doanh nghiệp. Chúng là những đại diện hữu hình và mang lại trải nghiệm kết hợp thị giác và xúc giác cho người tiêu dùng để giới thiệu về thương hiệu và sản phẩm.
Tổng quát chung về vai trò của catalogue so với các phương thức tiếp thị kỹ thuật số
Khi xem xét kỹ hơn các xu hướng bán lẻ và tâm lý người tiêu dùng, catalogue vẫn có vai trò và tác động nhất định đến người tiêu dùng và có những ưu điểm vượt lên so với những hình thức tiếp thị kỹ thuật số. Chẳng hạn như catalogue có thể tồn tại trong nhà người dùng trong một khoảng thời gian khá dài, trong khi email có thể bị xóa hoặc quảng cáo có thể bị bỏ qua chỉ sau vài giây nếu chúng không đủ hấp dẫn.
Giống như bối cảnh thị trường bán lẻ luôn thay đổi, catalogue sản phẩm cũng đã thay đổi và phát triển, chúng không còn là một quyển sách in hình ảnh của sản phẩm nữa. Thay vào đó, các doanh nghiệp đã tập trung vào việc trình bày sản phẩm một cách sáng tạo, khơi gợi cảm xúc và sự tò mò hơn.
Ngay cả trong thời đại mà các thương hiệu trực tuyến xuất hiện liên tục, các catalogue in vẫn mang đến cơ hội thu hút sự chú ý của người tiêu dùng tiềm năng và vẫn đóng vai trò quan trọng trong các chiến dịch tiếp thị ngày nay nhờ những ưu điểm như thời gian sử dụng lâu dài, báo giá in catalogue thấp,...
Khả năng khoanh vùng và nhắm mục tiêu hiệu quả
Bằng cách sử dụng dữ liệu khách hàng từ các chiến dịch quảng cáo kỹ thuật số và các nguồn khác, giờ đây bạn có thể sử dụng catalogue in để tập trung tiếp cận nhiều người tiêu dùng thực sự tiềm năng hơn.
Vậy tỷ lệ chuyển đổi của catalogue là bao nhiêu? Phương pháp thực ra khá đơn giản. Tất cả những gì bạn cần làm là liên kết những người đã nhận được catalogue với dữ liệu bán hàng. Nếu catalogue tương tác hiệu quả với khách hàng và tăng tỷ lệ bán hàng thì cuốn catalogue đó đã thành công. Bạn có thể tham khảo tư vấn của các xưởng in catalogue tại Hà Nội để tham khảo những mẫu catalogue có hiệu quả tốt và tối ưu bảo giá in catalogue.
Bạn cũng có thể mã hóa catalogue của mình để tạo các tập dữ liệu phù hợp với doanh số bán hàng và gia tăng sự hiểu biết về tệp khách hàng của mình, bao gồm họ là ai, họ sống ở đâu và họ có nhu cầu, yêu cầu gì.
Kết hợp với hoạt động tiếp thị kỹ thuật số
Catalogue sản phẩm, giống như các công cụ tiếp thị thực tế khác, đóng một vai trò quan trọng trong mọi chiến lược tiếp thị. Tiếp thị ngoại tuyến có thể kết hợp với hoạt động tiếp thị trực tuyến và nếu được thực hiện hiệu quả sẽ tạo thành sự kết hợp giúp tăng khả năng nhận thức và mức độ tương tác của khách hàng với thương hiệu.
Bạn có thể tận dụng catalogue in để tăng lưu lượng truy cập đến các cửa hàng trực tuyến của mình, trang web doanh nghiệp, kênh mạng xã hội và thậm chí cả ứng dụng bằng cách in địa chỉ và mã QR vào phần thông tin về doanh nghiệp trong catalogue.
Việc kết hợp phương thức tiếp thị trực tiếp và trực tuyến nói chung sẽ làm tăng tính tương tác và và sự thú vị của quá trình khách hàng tìm hiểu về sản phẩm, giúp bạn được khách hàng ghi nhớ lâu hơn. Do sự phát triển nhanh chóng và bùng nổ của Internet trong những năm gần đây khiến không gian tiếp thị trực tuyến đã bị bão hòa, vì vậy việc kết hợp với phương thức tiếp thị ngoại tuyến có thể làm tăng tính cạnh tranh của sản phẩm của bạn.
Tăng sự kết nối với người tiêu dùng
Hầu hết mọi người thường dành trung bình 15,5 phút để xem qua một cuốn catalogue, cho thấy khả năng giữ chân khách hàng hiệu quả của công cụ này.
Điểm hấp dẫn của catalogue chính là khả năng nâng cao trí tưởng tượng của người tiêu dùng bằng cách khiến người dùng có những liên tưởng và hình dung về những khía cạnh khác nhau của sản phẩm thông qua các nội dung mô tả và hình ảnh minh họa về sản phẩm. Yếu tố này đặc biệt hiệu quả khi in catalogue về những sản phẩm nội thất và đồ đạc trong nhà như cửa sổ, cửa ra vào, nhà để xe, kiến trúc và đồ nội thất.
Những cuốn catalogue được thiết kế hấp dẫn và chuyên nghiệp cho phép các doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực và quy mô trình bày sản phẩm của họ một cách sống động, thu hút và đáng nhớ hơn, từ đó thúc đẩy hành vi mua hàng của người tiêu dùng trong quá trình mua sắm.
Cuối cùng, bạn cần ghi nhớ đối tượng khách hàng của bạn là ai, từ đó tìm ra phương pháp tối ưu nhất để tương tác với họ. Đôi khi khoảng thời gian tiếp xúc với catalogue sẽ là khoảng thời gian nghỉ ngơi cần thiết của người dùng sau khi phải tiêu thụ nội dung kỹ thuật số liên tục trong ngày.
Nguồn tham khảo: bbpress.co.uk