
Tùy vào từng loại hình du lịch từ tour nghỉ dưỡng, khám phá thiên nhiên đến du lịch trải nghiệm thì các mẫu tờ rơi cũng được thiết kế với nội dung và hình ảnh khác nhau để phù hợp với đối tượng mục tiêu. Nếu công ty lữ hành cần mẫu tờ rơi gấp để quảng bá cho một chiến dịch cụ thể hay muốn nắm bắt xu hướng thiết kế mới nhất thì hãy tham khảo những mẫu tờ rơi mới nhất hiện nay.
1. Tổng hợp các mẫu thiết kế tờ rơi được đặt in nhiều nhất hiện nay
Mỗi loại hình dịch vụ du lịch sẽ phù hợp với một mẫu tờ rơi riêng nhằm đảm bảo truyền tải nội dung một cách cô đọng, dễ nhớ và tạo được sự hấp dẫn với nhóm khách hàng mục tiêu. Trong lĩnh vực quảng bá tour và điểm đến, in tờ rơi du lịch vẫn là một phương pháp tiếp cận khách hàng trực tiếp hiệu quả và tiết kiệm. Cùng khám phá các mẫu tờ rơi đang được ưa chuộng nhất hiện nay
1.1. Mẫu tờ rơi giới thiệu tour du lịch trọn gói
Loại tờ rơi này chủ yếu được các công ty lữ hành chuyên tổ chức tour trong và ngoài nước. Hầu hết các mẫu tờ rơi giới thiệu tour du lịch trọn gói thường sử dụng tông màu sáng, hình ảnh phong cảnh hoặc trải nghiệm của khách hàng để tạo cảm hứng du lịch ngay từ cái nhìn đầu tiên. Bố cục của tờ rơi được bố trí rõ ràng với nội dung chính bao gồm lịch trình chi tiết, điểm đến nổi bật, thông tin khách sạn, phương tiện di chuyển và mức giá trọn gói. Tùy vào tệp khách hàng mục tiêu mà phong cách thiết kế tổng thể có thể thay đổi. Đối với các tour du lịch cao cấp, giá trị cao thì tờ rơi sẽ làm nổi bật những trải nghiệm độc đáo, sang trọng. Còn với các tour giá rẻ thì thường làm nổi bật yếu tố “giá hời”. Nhiều công ty lữ hành thường in tờ rơi giá rẻ số lượng lớn để phát tại hội chợ du lịch, sự kiện giới thiệu sản phẩm hoặc phát trực tiếp tại các nơi công cộng như bến xe, văn phòng công ty, nhà hàng, quán cà phê…

1.2. Mẫu tờ rơi combo du lịch - nghỉ dưỡng - vé máy bay
Dạng tờ rơi này nhấn mạnh yếu tố “combo tiết kiệm” khi giá tour bao gồm cả vé máy bay, phòng khách sạn và tour tham quan ngắn ngày. Mục đích chính của loại tờ rơi này là giúp khách hàng dễ dàng hình dung toàn bộ trải nghiệm du lịch chỉ qua một tờ rơi cũng như thúc đẩy nhu cầu du lịch của người xem với các ưu đãi có giới hạn thời gian hoặc số lượng. Đặc biệt, mẫu tờ rơi combo rất phù hợp với khách hàng bận rộn, không có thời gian tìm hiểu và muốn một giải pháp du lịch "mua một lần, đi trọn gói". Do đó, nhiều doanh nghiệp thường in tờ rơi số lượng lớn để phát tại văn phòng công ty, khu dân cư, trung tâm thương mại hoặc các điểm dịch vụ du lịch.
1.3. Mẫu tờ rơi mini giới thiệu điểm check-in địa phương
Đây là những tờ rơi loại nhỏ được đặt tại quầy lễ tân khách sạn, homestay, điểm chờ xe buýt hoặc trạm soát vé tại các điểm tham quan. Do có kích thước hạn chế nên tờ rơi du lịch mini này có nội dung chủ yếu là giới thiệu các điểm tham quan nổi tiếng, món ăn đặc sản và sự kiện sắp diễn ra tại địa phương. Mẫu tờ rơi chủ yếu được chính quyền hoặc công ty lữ hành đặt in tờ rơi du lịch số lượng lớn do nhiều người đọc có thói quen nhét vào túi áo hoặc túi xách, tăng cơ hội quảng bá hình ảnh khu du lịch địa phương.
1.4. Mẫu tờ rơi quảng bá tour du lịch có ưu đãi trong thời gian ngắn
Dịp nghỉ lễ nguyên đán, 30/04 - 01/05 hoặc 02/09 là những khoảng thời gian mà người dân được nghỉ trong thời gian dài nên có thể đi chơi hoặc du lịch cùng gia đình, bạn bè hoặc công ty. Hầu hết doanh nghiệp lữ hành chỉ in tờ rơi lấy ngay với một số lượng hạn chế và phát trong một khoảng thời gian cụ thể trước khi hết ưu đãi, tránh phát quá sớm hoặc quá muộn.

2. Những tiêu chí thiết kế và đặt in tờ rơi du lịch phù hợp với mục đích sử dụng
Để chiến dịch quảng bá tour du lịch đạt hiệu quả cao, việc lựa chọn mẫu tờ rơi phù hợp là yếu tố không thể bỏ qua. Dưới đây là một số tiêu chí quan trọng giúp bạn dễ dàng lựa chọn mẫu tờ rơi du lịch phù hợp, góp phần nâng cao độ nhận diện thương hiệu và thu hút khách hàng mục tiêu.
- Xác định rõ mục tiêu truyền thông của tờ rơi: Trước khi thiết kế và in tờ rơi, doanh nghiệp cần xác định rõ mục tiêu truyền thông để lựa chọn mẫu tờ rơi phù hợp. Nếu mục đích là giới thiệu tour mới thì mẫu tờ rơi giới thiệu là lựa chọn hoàn hảo. Trong trường hợp muốn đẩy mạnh doanh số thì tờ rơi du lịch combo nhấn mạnh yếu tố về giá cả là phù hợp nhất. Dù với bất kỳ mục tiêu nào, tờ rơi cũng cần truyền đạt đúng thông điệp trọng tâm, tránh lan man, để đảm bảo hiệu quả truyền thông cao nhất.
- Phù hợp với khách hàng mục tiêu: Doanh nghiệp trước khi quyết định in tờ rơi thì cần phải cân nhắc đến tệp khách hàng mục tiêu công ty đang hướng đến. Với các tour dành cho gia đình, nội dung tờ rơi du lịch nên cung cấp đầy đủ chi phí tour, lịch trình và địa điểm nổi tiếng. Trong khi đó, những khách trẻ ưa thích những trải nghiệm du lịch độc đáo sẽ bị thu hút bởi những thiết kế năng động, màu sắc rực rỡ cùng bố cục sáng tạo, mang đậm cá tính.
- Kích thước phù hợp với phương thức phát hành: Lựa chọn kích thước tờ rơi du lịch là yếu tố quan trọng giúp tối ưu chi phí cũng như hiệu quả truyền thông. Những mẫu tờ rơi khổ nhỏ như A5 hoặc A6 thường được ưa chuộng khi phát trực tiếp tại hội chợ, sự kiện ngoài trời hoặc các điểm công cộng vì tính nhỏ gọn và tiện lợi. Còn với tờ rơi A4 thường được đặt tại quầy lễ tân khách sạn, trạm dừng chân… giúp truyền tải thông tin đầy đủ mà vẫn đảm bảo tính chuyên nghiệp.