
Trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay, tờ rơi vẫn đóng một vai trò quan trọng đối với ngành du lịch, đặc biệt là trong việc quảng bá tour đến những khách hàng tiềm năng. Nhưng làm thế nào để thiết kế một tờ rơi tour vừa thu hút, vừa truyền tải đầy đủ thông tin mà vẫn phù hợp chi phí? Hãy tham khảo một số nguyên tắc vàng không thể bỏ qua khi thiết kế và in tờ rơi du lịch.
1. Vì sao doanh nghiệp cần đầu tư vào thiết kế và in tờ rơi du lịch?
Tại các khu du lịch nổi tiếng, địa điểm tham quan hay các di tích lịch sử, tờ rơi du lịch luôn là phương thức tiếp thị hiệu quả nhất khi tiếp cận đúng đối tượng khách hàng với chi phí phải chăng cũng như nhiều lợi ích khác.
- Tạo lợi thế cạnh tranh: Đối với nhiều đơn vị lữ hành vừa và nhỏ thì tờ rơi là một hình thức quảng bá hiệu quả so với các phương thức với mức ngân sách cực thấp. Doanh nghiệp có thể đặt tờ rơi tại điểm bán tour, văn phòng du lịch, hội chợ, sự kiện… để tạo lợi thế cạnh tranh với các doanh nghiệp lớn.
- Nâng tầm hình ảnh thương hiệu: Một thiết kế tờ rơi đẹp, bố cục chuyên nghiệp, hình ảnh chất lượng cao không chỉ tạo ấn tượng tốt với khách hàng mà còn tăng sự uy tín của thương hiệu.
- Nhằm đúng tệp khách hàng mục tiêu: Doanh nghiệp có thể dễ dàng thay đổi nội dung tờ rơi theo từng đợt khuyến mãi, dịp lễ cho từng đối tượng khách hàng như sinh viên, gia đình…

2. Nguyên tắc vàng khi thiết kế và in tờ rơi du lịch giá rẻ
Trước khi bắt đầu in tờ rơi, bạn cần nắm rõ 4 nguyên tắc thiết kế dưới đây để đảm bảo ấn phẩm không chỉ đẹp mà còn đảm bảo hiệu quả quảng cáo.
2.1. Tiêu đề tờ rơi thu hút - Thông điệp rõ ràng
Trong một môi trường “nhiễu thông tin” như hiện nay, người đọc quyết định có đọc tiếp tờ rơi hay không chỉ trong vài giây đầu tiên thông qua tiêu đề có hấp dẫn hay không? Theo thống kê, một tờ rơi du lịch chỉ có từ 3 - 5 giây để giữ chân người xem nên một tiêu đề thu hút, gợi sự chú ý, đánh trúng nhu cầu của người đọc có vai trò vô cùng quan trọng. Nếu tiêu đề không hấp dẫn, không rõ ràng hoặc gây hiểu nhầm, khách hàng sẽ… vứt tờ rơi đi ngay cả khi nội dung bên trong rất tốt. Do đó, doanh nghiệp cần phải xây dựng một tiêu đề hấp dẫn trước khi thiết kế và in tờ rơi dựa theo những yếu tố chính sau đây
- Dễ đọc hiểu ngay lập tức: Sử dụng font không chân, dễ nhìn, kích thước lớn và được đặt ở vị trí trung tâm hoặc ngay đầu tờ rơi.
- Đánh trúng nhu cầu khách hàng: Sử dụng các cụm từ “tour phù hợp”, “giá tốt”, “trải nghiệm độc đáo” để áp dụng các thủ thuật tâm lý khi thiết kế tờ rơi nhằm gợi lên cảm xúc của người đọc khiến họ muốn đi ngay.
Kiểu tiêu đề | Ví dụ | Tác dụng |
Dùng con số (thể hiện sự rõ ràng) | Top 5 tour du lịch vùng Tây Bắc đáng đi nhất hè 2025 | Mang lại cảm giác tin cậy, nội dung được chắt lọc cụ thể |
Gợi mở cảm xúc | Chạm vào hoàng hôn vàng óng ở Phú Yên | Kích thích thị giác, cảm giác khám phá của những người ưa trải nghiệm |
Kích thích sự tò mò | Bạn đã trải nghiệm Quốc Tử Giám về đêm chưa? | Gợi mở chủ đề cho người đọc |
Thể hiện lợi ích hoặc giá trị cụ thể | Tour 3N2Đ Cát Bà - chỉ từ 1.490K, tặng thêm 1 đêm nghỉ resort | Đánh thẳng vào túi tiền và nhu cầu tiết kiệm của đại đa số khách du lịch |
Kêu gọi hành động | Tour 2N1Đ tại Sapa giảm 40% chỉ còn 7 ngày - Đặt ngay hôm nay | Tạo cảm giác FOMO (hiệu ứng sợ bỏ lỡ) của người đọc. |
Ngoài ra, trong quá trình biên tập nội dung thì cần tránh sử dụng những cụm từ quá chung chung, từ ngữ sáo rỗng và không có điểm nhấn như ưu đãi cực hot, trải nghiệm đỉnh cao… khiến người đọc nhanh chóng cảm thấy nhàm chán, dễ bị bỏ qua.
2.2. Sử dụng hình ảnh chất lượng cao
Đối với ngành du lịch, cảm xúc và hình ảnh trực quan đóng vai trò quyết định trong việc kích thích khách hàng lựa chọn tour. Một tờ rơi với hình ảnh kém chất lượng, mờ nhòe, dàn trải lộn xộn sẽ làm giảm hứng thú của người đọc với những thông tin kèm theo. Ngược lại, hình ảnh đẹp có thể khiến người xem dừng lại lâu, tăng khả năng tiếp cận thông tin. Đặc biệt, một số hình ảnh đặc trưng của điểm du lịch nổi tiếng có thể gợi lại những ký ức đẹp trong lòng người đọc cũng như tạo sự uy tín cho đơn vị lữ hành.

Trước khi in tờ rơi du lịch thì doanh nghiệp nên cân nhắc một số tiêu chí chọn ảnh dưới đây
- Ảnh chụp thực tế từ các tour cũ: Ưu tiên hình ảnh đã được chụp trong các tour công ty từng tổ chức để tăng tính xác thực và minh bạch thông tin.
- Chất lượng ảnh cao (tối thiểu 300dpi): Nhằm đảm bảo hình ảnh không bị vỡ, nhòe khi in ra khổ A5/A4.
- Không dùng ảnh mạng, ảnh do AI tạo ra: Những hình ảnh này vô cùng giả trân, có nhiều lỗi khiến khách hàng cảm thấy giả tạo.
- Bố cục sáng rõ, cân đối: Không dùng ảnh thiếu sáng, lệch bố cục và có nhiều chi tiết rối mắt.
- Màu sắc hình ảnh phù hợp tổng thể thiết kế: Căn cứ vào thiết kế tổng thể của tờ rơi mà lựa chọn hình ảnh có màu sắc chủ đạo phù hợp.
2.3. Bố cục tờ rơi hợp lý - Dễ đọc, dễ hiểu
Trong thời gian tối thiểu từ 3 - 5 giây, người đọc sẽ lướt qua tổng thể nội dung tờ rơi trước khi quyết định có đọc từng phần hay không? Do đó, dù lựa chọn in tờ rơi giá rẻ hay cao cấp thì bố cục nội dung là yếu tố quyết định tới khả năng giữ chân của tờ rơi. Trong quá trình thiết kế và in tờ rơi, nội dung nên được sắp xếp theo từng phần sau đây
- Tiêu đề và hình ảnh chính: Thu hút sự chú ý của người xem nhờ tiêu đề, hình ảnh hấp dẫn.
- Nội dung tờ rơi: Trình bày tóm tắt những thông tin về tour du lịch như địa điểm, thời gian và điểm đặc biệt so với các đối thủ cạnh tranh.
- Mức giá, ưu đãi, điều kiện áp dụng: Nêu rõ mức giá, các ưu đãi nổi bật (combo, voucher...) và điều kiện áp dụng nếu có.
- Thông tin liên hệ: Cung cấp đầy đủ hotline, địa chỉ, fanpage, QR code…
Nếu bạn tuân thủ theo bố cục trên thì dù là in tờ rơi trên giấy A4 hay A5 thì đều có thể dẫn dắt ánh mắt người đọc đúng trình tự mong muốn, truyền tải được nhiều thông tin cũng như thúc đẩy khả năng mua hàng.
2.4. Lời kêu gọi hành động rõ ràng (CTA)
Call to Action (CTA) là những nội dung rõ ràng, ngắn gọn, mạnh mẽ có tác dụng khuyến khích người xem tờ rơi thực hiện những hành động cụ thể. Trong trường hợp này, công ty lữ hành muốn chuyển đổi người đọc thành khách hàng tiềm năng đăng ký các tour du lịch được quảng cáo. Một số CTA được sử dụng phổ biến trong nội dung tờ rơi mà doanh nghiệp có thể tham khảo”
- Ưu đãi chỉ áp dụng đến hết hôm nay
- Gọi ngay – nhận voucher 500.000đ
- Đăng ký hôm nay – giảm giá 20% tour biển hè
- Inbox fanpage để được tư vấn lộ trình chi tiết
Vị trí của CTA thường được đặt ở những nơi người đọc dễ nhìn thấy và ghi nhớ nhất là cuối hoặc chính giữa tờ rơi. Đặc biệt, CTA thường in đậm, sử dụng màu sắc nổi bật, đính kèm nhiều icon biểu tượng và sử dụng phông chữ dễ đọc trên tờ rơi để thể hiện sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp lữ hành.
3. In Lấy Ngay - Địa chỉ in tờ rơi lấy ngay tại Hà Nội
Xu hướng du lịch thay đổi rất nhanh khi chỉ trong một thời gian ngắn số lượng đặt tour của một địa điểm cụ thể có thể gia tăng đột biến. Các công ty lữ hành phải nắm bắt thời cơ và quảng bá dịch vụ một cách nhanh chóng để nắm bắt cơ hội kinh doanh. Do đó, ngày càng nhiều doanh nghiệp tìm kiếm địa chỉ in tờ rơi giá rẻ, số lượng lớn trong thời gian ngắn.
In Lấy Ngay tự hào là một trong những đơn vị in tờ rơi lấy ngay tại Hà Nội trong thời gian ngắn từ 1 - 3 ngày. Chúng tôi chuyên in các loại tờ rơi du lịch có thiết kế ấn tượng, màu sắc chuẩn, giấy in đa dạng từ định lượng mỏng đến cao cấp với mục đích sử dụng khác nhau.
- Quảng bá tour trong nước và quốc tế
- Combo tour – vé máy bay – khách sạn
- Chiến dịch giảm giá cuối tuần
Toàn bộ quy trình được xử lý tại xưởng in công suất lớn, cho phép in nhanh – giao gấp – số lượng linh hoạt từ vài trăm đến hàng nghìn bản mà vẫn đảm bảo chất lượng đồng đều.