Skip to content

Hướng dẫn thiết kế và in tờ rơi cần chứa lượng thông tin lớn

9 lượt đọc

Nhìn chung, hiện nay người ta thường ưa chuộng hình thức phân bổ văn bản đơn giản, rõ ràng. Nhưng khi bạn cần truyền tải một lượng thông tin lớn tới khách hàng tiềm năng thông qua tờ rơi, bạn có thể áp dụng một số cách để truyền tải nội dung hiệu quả tới khách hàng.

Với những tờ rơi cần truyền tải lượng thông tin lớn, doanh nghiệp có thể gặp khó khăn khi thiết kế và phân bổ thông tin. Nếu không được xử lý tốt, rất dễ dẫn đến tình trạng nhồi nhét thông tin trên tờ rơi, gây khó hiểu cho người đọc và không truyền tải thông tin một cách hiệu quả.

Đặt cấu trúc tiêu đề rõ ràng

Ngoài việc đặt nội dung tiêu đề bắt tai và thu hút, bạn cũng cần đặt ra cấu trúc tiêu đề rõ ràng cho nội dung tổng thể, giúp người đọc dễ theo dõi và tổng hợp được nội dung của tờ rơi.

Khi nghĩ đến cấu trúc tiêu đề trên tờ rơi, bạn nên có định hướng nhất định, chẳng hạn như sắp xếp theo dòng thời gian, theo khoảng cách xa gần, theo mức độ cần thiết,... Khi đó, người đọc sẽ dễ theo dõi thông tin hơn và nhanh chóng bị thu hút bởi nội dung của tờ rơi.

Tiêu đề rõ ràng giúp người đọc rễ ràng tiếp nhận thông tin
Tiêu đề rõ ràng giúp người đọc rễ ràng tiếp nhận thông tin

Với lượng nội dung lớn, bên cạnh tiêu đề chính, bạn cũng nên thêm các tiêu đề phụ để chia nhỏ nội dung, tránh để đoạn nội dung quá dài. Từ đó giúp người đọc dễ hình dung nội dung của phần thông tin đó, đồng thời khi người đọc muốn tìm lại một nội dung nhất định cũng sẽ dễ xác định hơn.

Bên cạnh đó, với những nội dung mang tính liệt kê, bạn nên sử dụng dấu đầu dòng để giúp người đọc dễ đọc lướt, tăng tính rõ ràng của nội dung.

Kết hợp một số yếu tố đồ họa

Với tờ rơi chứa lượng nội dung lớn, bạn có thể cảm thấy e ngại khi cho thêm các yếu tố đồ họa vào nội dung vì những yếu tố này thường chiếm không gian đáng kể. Nhưng thực tế, nếu bạn biết cách sử dụng những yếu tố này một cách khéo léo thì bạn có thể phân chia không gian trên tờ rơi một cách hiệu quả.

Một số cách bạn có thể tham khảo chẳng hạn như:

  • Dùng những yếu tố này làm dấu đầu dòng, vừa giúp phân chia thông tin một cách hiệu quả, vừa xen kẽ được các yếu tố trang trí giúp người đọc không bị nhàm chán. Các dấu đầu dòng này bạn có thể in trực tiếp hoặc in tem nhãn hoặc sticker và dán lên.
  • Chèn những hình ảnh, họa tiết vào khoảng trống giữa các đoạn, bạn có thể sẽ cần in chìm một số họa tiết để tránh làm rối mắt.
  • Đặt logo của doanh nghiệp vào vị trí nổi bật. Khiến người đọc ghi nhớ sản phẩm và thương hiệu của mình là một trong những mục đích hàng đầu của doanh nghiệp khi in tờ rơi. Do đó phần logo cần được đặt vào vị trí nổi bật.

Lựa chọn bảng màu đơn giản

Bạn không nên sử dụng bảng màu quá phức tạp do không gian của tờ rơi khá hạn chế, nếu sử dụng quá nhiều màu cùng lúc sẽ trông thiếu thẩm mỹ, khiến người đọc bị rối mắt và đánh giá doanh nghiệp là thiếu chuyên nghiệp.

Do đó, bạn nên sử dụng bảng màu đơn giản, tối đa là ba màu với hai màu tương phản và một màu bổ sung. Bạn cũng sẽ cần cân đối độ đậm nhạt của các màu để mang đến tổng thể hài hòa.

Không nên lựa chọn bảng màu quá phức tạp 
Không nên lựa chọn bảng màu quá phức tạp 

Đọc thêm: Màu sắc bao bì: Sở thích, văn hóa và thông điệp

Ngoài ra, nếu bạn thiết kế tờ rơi cho mục đích thương mại, bạn nên sử dụng bảng màu của bộ nhận diện thương hiệu của mình. Khi đó, người đọc sẽ nhớ thương hiệu và sản phẩm của bạn hơn.

Tập trung và đơn giản hóa thông điệp

Theo các chuyên gia tại các đơn vị in tờ rơi giá rẻ tại Hà Nội, khi phải xử lý một lượng thông tin lớn, người đọc sẽ dễ bị cuốn theo các thông tin bên lề mang tính bổ sung. Do đó, doanh nghiệp cần trình bày thông tin bám sát vào thông điệp, tránh thêm các thông tin rườm rà, không cần thiết để người đọc có thể nhanh chóng hiểu được nội dung mà bạn muốn truyền tải, đồng thời ghi nhớ được các thông tin trọng tâm.

Cách bạn diễn đạt và sắp xếp thông tin có thể ảnh hưởng rất lớn tới hiệu quả của quá trình đọc của khách hàng. Bên cạnh cách trình bày như đã nêu trên, bạn cũng sẽ cần sắp xếp thứ tự thông tin để làm rõ thông điệp của mình, đồng thời tránh cách diễn đạt khó hiểu, cần diễn đạt thông tin phù hợp với đối tượng người đọc mục tiêu của mình.

Để lại khoảng trống

Khoảng trống là khoảng cách giữa các thành phần trên tờ rơi, đó có thể là khoảng cách giữa các đoạn nội dung hoặc giữa nội dung và các lề,... Khi thiết kế tờ rơi, dù lượng thông tin nhiều thì bạn vẫn cần để lại các khoảng trắng đẻ mắt người đọc có thể nghỉ.

Để lại khoảng trống giúp nội dung được truyền tải rõ ràng hơn
Để lại khoảng trống giúp nội dung được truyền tải rõ ràng hơn

Khoảng trống cũng là một hình thức hỗ trợ diễn đạt, giúp phân tách nội dung các phần. Đôi khi, độ rộng của khoảng trống cũng thể hiện mức độ liên quan giữa các đoạn nội dung hoặc thể hiện sự nhấn mạnh.

Một số gợi ý khác để thiết kế tờ rơi hiệu quả

  • Giữ bản sắc thương hiệu: Như đã đề cập ngắn gọn trước đó, nếu bạn đang thiết kế tờ rơi với mục đích kinh doanh, bạn cần tập trung vào bảng màu của thương hiệu. Thiết kế logo và kiểu chữ cũng phải đồng bộ với các tài liệu tiếp thị kỹ thuật số và ấn phẩm in ấn khác (chẳng hạn như in brochure, in catalogue,...) của doanh nghiệp.
  • Thiết kế hướng tới đối tượng mục tiêu: Hãy phân tích và tập trung vào nhu cầu và xu hướng của đối tượng khách hàng bạn đang hướng đến. Và từ đó tạo ra thiết kế tờ rơi có thể đáp ứng được mong muốn của họ. Tuy nhiên, với các doanh nghiệp mới hoặc không chuyên về thiết kế có thể gặp khó khăn ở khâu này, khi đó bạn có thể hợp tác với một xưởng in tờ rơi giá rẻ tại Hà Nội uy tín và đảm bảo chất lượng để được giúp đỡ.
  • Cần thêm thông tin liên hệ: Bạn cần cung cấp cho người đọc tất cả thông tin họ cần thông qua tờ rơi để họ có thể tìm hiểu thêm, đặt câu hỏi, đặt hàng,... chẳng hạn như email, số điện thoại, các tài khoản mạng xã hội, trang web,...
  • In bản nháp: In bản nháp trước khi in hàng loạt có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí khi gặp phải các lỗi hoặc sự cố in ấn. Việc xin ý kiến ​​của đồng nghiệp hoặc các nhân viên tại xưởng in tờ rơi giá rẻ tại Hà Nội về bản nháp cũng rất có giá trị.
  • Sử dụng giấy chất lượng cao: Giấy chất lượng tốt nói lên rất nhiều điều về doanh nghiệp với tư cách là một thương hiệu chất lượng và những gì doanh nghiệp muốn truyền tải. Đây cũng là một trong những yếu tố tạo nên ấn tượng ban đầu của khách hàng về thương hiệu.

Nguồn tham khảo: banana-print.co.uk

5/5 (1 bầu chọn)