Skip to content

Bạn cần chú ý tới những yếu tố nào khi in standee?

29 lượt đọc

Standee có tính linh hoạt trong di chuyển vị trí đặt, nằm trong tầm mắt nhìn thẳng của người đi qua chúng nên dễ thu hút sự chú ý, có thể sử dụng cho mọi ngành nghề và nhiều sự kiện đặc biệt. Ưu điểm lớn nhất của standee nằm ở tính linh hoạt do chúng có thể được làm từ vật liệu nhẹ, có chân đứng độc lập dễ di chuyển vị trí đặt.

Tại sao nên sử dụng standee thiết kế theo yêu cầu?

Truyền tải thông tin

Standee được thiết kế để truyền tải những thông tin quan trọng nhất của sự kiện với cách thiết kế sáng tạo, bắt mắt và trực quan. Theo nhiều doanh nghiệp, bên cạnh in các ấn phẩm thương hiệu khác như in brochure, in catalogue hoặc các ấn phẩm quảng cáo như in tờ rơi,..., in standee là một trong những cách hiệu quả để giao tiếp với đối tượng mục tiêu bất kể khoảng cách xa hay gần.

Xây dựng thương hiệu

Thương hiệu là một tài sản quan trọng mang tính bản sắc của công ty. Đây là yếu tố giúp khách hàng phân biệt thương hiệu của bạn với những thương hiệu khác và giúp họ ghi nhớ nhanh hơn.

In standee có thể thiết kế theo bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp, chẳng hạn như màu sắc, họa tiết, font chữ, logo,... Sử dụng standee sẽ dễ thu hút sự chú ý của khách hàng hơn, khiến họ ghi nhớ được thương hiệu nhanh chóng, dễ dàng và hiệu quả hơn. Đồng thời, sử dụng standee cũng là cách để thương hiệu khẳng định bộ nhận diện thương hiệu của mình và tạo sự phổ biến trên thị trường. 

Đọc thêm: Standee cho doanh nghiệp và mẹo thiết kế hấp dẫn, hiệu quả

Standee thể hiện bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp
Standee thể hiện bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp

Tăng tương tác với khách hàng

Trong hầu hết các trường hợp, mọi người có xu hướng bị thu hút và tò mò khi bắt gặp một chiếc standee. Họ thường sẽ dừng lại để quan sát và đọc kỹ thông tin. Với một chiếc standee được thiết kế sáng tạo, hấp dẫn hoặc mang lại những thông tin hữu ích, thú vị thì khách hàng sẽ chụp ảnh lại làm kỷ niệm hoặc lưu giữ thông tin để chia sẻ, tìm hiểu thêm hoặc để thực hiện mua hàng.

Standee là một công cụ rất dễ gây chú ý, giúp các chiến dịch tiếp thị chọn lọc và xác định được đối tượng khách hàng tiềm năng nhanh chóng hơn. Khách hàng thường dừng chân lại khi họ thấy được hình ảnh hoặc thông tin mà họ quan tâm. Khi đó, các nhân viên tiếp thị sẽ dễ xác định được vị khách tiềm năng và tiến tới tiếp thị chi tiết hơn, từ đó làm tăng hiệu quả của chiến dịch. Từ đó cho thấy in standee là biện pháp giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và công sức, mang lại hiệu quả tiếp thị cao và giúp xây dựng hình ảnh thương hiệu tích cực trong lòng khách hàng.

Các yếu tố cần xem xét khi mua hoặc in standee

Mục tiêu và sự kiện

Đầu tiên và quan trọng nhất, bạn cần xác định mục đích khi thiết kế và đặt standee tại một vị trí nhất định. Standee nhằm thu hút người tiêu dùng và củng cố thương hiệu? Nhằm quảng cáo cho một chương trình khuyến mãi cụ thể? Chiếc standee này cần tái sử dụng? Đây là standee đặt tại một triển lãm thương mại? v.v. Mục tiêu sử dụng standee có thể quyết định chất liệu cũng như thiết kế của nó, chẳng hạn như hình dáng, kích thước, bố cục, họa tiết, hình ảnh, màu sắc, thông tin,... 

Xác định mục đích và tính chất sự kiện khi in standee
Xác định mục đích và tính chất sự kiện khi in standee

Bên cạnh đó, vị trí đặt standee cũng rất quan trọng để bạn có thể lên kế hoạch thiết kế và in standee một cách hiệu quả nhất. Tùy vào môi trường và sự kiện mà thiết kế của standee sẽ có sự khác biệt về hình dáng, chất liệu, màu sắc và thiết kế tổng thể. Chẳng hạn như standee dành cho sự kiện ngoài trời và trong nhà sẽ có màu sắc khác nhau, sự kiện trong nhà thường sẽ ưu tiên sử dụng gam màu sáng còn với sự kiện ngoài trời, standee thường sẽ ưu tiên in màu tông trầm hơn hoặc nổi bật trên nền khu vực xung quanh.

Tương tự, standee đặt ở nơi đông người qua lại sẽ cần độ bền cao hơn so với khu vực vắng người hoặc standee của cửa hàng đồ chơi trẻ em sẽ có thiết kế khác so với standee tại cửa hàng thời trang cao cấp dành cho người lớn,...

Kích thước và hình dạng

Standee có thể được thiết kế dưới nhiều hình dạng và kích cỡ đa dạng. Như đã đề cập ở trên, kích thước và hình dạng của standee phụ thuộc rất nhiều vào sự kiện và nơi đặt chúng. Thông thường, các thương hiệu thường muốn in standee có kích thước lớn và hình dáng độc đáo để dễ thu hút khách hàng hơn. 

Tuy nhiên, với những chiếc standee tái sử dụng, bạn nên lựa chọn kích thước vừa phải, hình dạng không có quá nhiều chi tiết, thiết kế có thể gập hoặc cuộn lại để dễ vận chuyển, lưu giữ và vệ sinh trong lần sử dụng tiếp theo.

Theo các công ty in ấn chuyên nghiệp, kích thước và hình dạng của standee nên có tỉ lệ tương đương với tỉ lệ của con người, chẳng hạn như nếu standee có thiết kế hình người thì chiều cao và hình dáng của standee nên mô phỏng lại đúng theo kích thước của người, tương tự với hình ảnh các món đồ hoặc sản phẩm cần quảng bá, doanh nghiệp nên in standee theo kích thước thật hoặc có thể phóng đại lên một chút để đảm bảo tính trực quan và người dùng có thể quan sát rõ ràng hơn.

Chất liệu và độ bền

Chất liệu của standee rất đa dạng và tương ứng với từng độ bền khác nhau, trong đó bìa carton sóng là một trong những lựa chọn phổ biến nhất, ngoài ra còn có bạt vải, nhựa, kim loại, xốp,...

Tùy thuộc vào môi trường và điều kiện sử dụng, bạn nên chọn chất liệu in standee phù hợp để có độ bền tốt và tối ưu chi phí. Đặc biệt, với standee đặt ngoài trời, nơi có nhiều người qua lại hoặc bất cứ môi trường nào có độ hao mòn cao, bạn nên chọn những loại standee có chất liệu chắc chắn, nhiều lớp, bề mặt standee cứng, bền, không thấm nước hoặc với standee tái sử dụng thì bạn nên thêm giá đỡ bằng vật liệu cứng đảm bảo độ bền cho standee.

Thiết kế và phong cách

Thiết kế và phong cách của standee phải phản ánh rõ thương hiệu và mục đích sử dụng. Standee tùy chỉnh thường được bao gồm các thông, họa tiết và hình ảnh có kích thước thật của các đại sứ thương hiệu hoặc sản phẩm nhằm thu hút sự chú ý của đối tượng khách hàng mục tiêu.

Việc thiết kế standee có thể biến đổi phong phú. Đối với các sự kiện hoặc triển lãm thương mại, việc sử dụng logo và hình ảnh thương hiệu là yếu tố cần ưu tiên hàng đầu để thu hút sự chú ý của khách hàng và thể hiện phong cách của doanh nghiệp. Các dịch vụ chỉnh sửa và thiết kế tại các xưởng in là nơi bạn có thể tham khảo hoặc thuê thiết kế, chỉnh sửa để có được thiết kế phù hợp, bao gồm việc thêm hoặc chỉnh sửa các chi tiết để làm cho standee nổi bật hơn.

Khi đã chọn kích thước, chất liệu và phong cách thiết kế, việc thêm những điểm nhấn bổ sung có thể tăng thêm sức hấp dẫn. Ví dụ, thêm đoạn trích mang tính gây cười hoặc sâu sắc, các chi tiết như chú thích trên bảng hiệu hoặc bong bóng suy nghĩ, bong bóng lời nói cũng có thể tạo điểm nhấn độc đáo cho standee. 

Cần chú ý tới thiết kế và phong cách của standee trước khi đặt in
Cần chú ý tới thiết kế và phong cách của standee trước khi đặt in

Số lượng và thời gian hoàn thiện

Số lượng standee phụ thuộc vào quy mô và không gian bài trí của sự kiện. Người tổ chức thường sẽ chọn ra một đến một vài vị trí thích hợp để đặt standee, đây thường là những vị trí có nhiều khách hàng tiềm năng qua lại hoặc tập trung nhiều sự chú ý.

Thời gian hoàn thành cũng là yếu tố rất quan trọng, bạn nên ước lượng và bàn bạc với dịch vụ in ấn mà mình hợp tác một cách chi tiết để có được standee đủ số lượng, đúng hạn và đủ thời gian để chuẩn bị cho sự kiện.

Giá cả và ngân sách

Khi chuẩn bị ngân sách in standee, bạn nên cân nhắc đến lượng ngân sách tổng thể của chiến dịch hoặc sự kiện và mức chất lượng của standee (về sự kiện, địa điểm, kích thước, chất liệu, thiết kế, số lượng như đã nói ở trên). Tuy nhiên, về tổng thể thì giá in standee khá phải chăng và phù hợp với chất lượng sản phẩm.

Một số yếu tố ảnh hưởng đến chi phí in standee bao gồm kích thước của standee, loại vật liệu được sử dụng, mức độ thiết kế và chỉnh sửa, khoảng cách và chi phí vận chuyển. Bạn nên cân nhắc các yếu tố này một cách kỹ lưỡng để tối ưu hóa ngân sách và đạt được hiệu quả mong muốn.

 

Nguồn tham khảo: cardboardcutoutstandees.com

5/5 (2 bầu chọn)