Skip to content

Tại sao cần sử dụng hộp bao bì cho sản phẩm mỹ phẩm?

44 lượt đọc

Hiện nay, nhiều sản phẩm mỹ phẩm sử dụng bao bì nhựa, kim loại hoặc thuỷ tinh đi kèm với nguy cơ về ảnh hưởng chất lượng sản phẩm, các vấn đề môi trường hoặc giá thành cao. Do đó, hộp giấy đựng mỹ phẩm đã trở thành giải pháp tối ưu cho cả doanh nghiệp và khách hàng.

Xây dựng và tăng nhận diện thương hiệu

Doanh nghiệp có thể thiết kế và in hộp đựng mỹ phẩm sao cho khi khách hàng nhìn vào chiếc hộp, họ có thể nhanh chóng phân biệt được sản phẩm của thương hiệu bạn và đối thủ. Một số chi tiết bạn nên thêm vào thiết kế hộp mỹ phẩm của mình gồm có logo, màu sắc, phông (font) chữ và những yếu tố thiết kế khác thuộc bộ nhận diện của doanh nghiệp.

Không chỉ một sản phẩm nhất định, bạn cần áp dụng mẫu thiết kế này cho loạt sản phẩm có sự liên quan nhất định như có cùng công dụng, cùng đợt phát hành, cùng thuộc một series sản phẩm,... để tăng độ nhận diện cho thương hiệu hoặc chiến dịch quảng bá sản phẩm.

Truyền tải câu chuyện thương hiệu

Hộp mỹ phẩm là một công cụ rất hiệu quả để truyền tải câu chuyện và thông điệp của thương hiệu. Khi sử dụng hình ảnh minh họa sinh động, lời giới thiệu cô đọng và hấp dẫn, cùng với thông tin chi tiết về sản phẩm, bạn có thể truyền đạt câu chuyện, giá trị và sứ mệnh thương hiệu của mình một cách hiệu quả. 

Doanh nghiệp thuộc lĩnh vực mỹ phẩm và thời trang thường sử dụng thiết kế trang nhã và tinh tế, còn với doanh nghiệp trong lĩnh vực thể thao thường ưu tiên phong cách thiết kế vui tươi và năng động. Bao bì mỹ phẩm với thiết kế thông minh, đúng mục tiêu và bao hàm thông điệp sẽ giúp xây dựng lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu tốt hơn và tạo được trải nghiệm mua hàng đáng nhớ. 

Bao bì hộp mỹ phẩm giúp truyền tải câu chuyện thương hiệu
Bao bì hộp mỹ phẩm giúp truyền tải câu chuyện thương hiệu

Bảo vệ sản phẩm

Mỹ phẩm thường được đựng bằng các loại bao bì dễ vỡ hoặc dễ biến dạng như thủy tinh, nhựa, cao su,... Do đó phần bao bì hộp bên ngoài gần như là một thành phần bắt buộc để bảo vệ giữ sản phẩm được nguyên vẹn đến tay khách hàng hoặc dùng để bảo quản sản phẩm trong quá trình sử dụng.

Để đảm bảo chức năng bảo vệ sản phẩm, doanh nghiệp có thể đầu tư vào chất liệu khi in hộp giấy cứng đựng mỹ phẩm và bổ sung các loại chất đệm bên trong hộp nếu có không gian trống. Một số thương hiệu mỹ phẩm sử dụng hạt xốp hoặc khuôn xốp để lấp đầy không gian trống bên trong hộp hoặc thiết kế phần hộp vừa khít với phần bao bì đựng mỹ phẩm ở bên trong.

Thân thiện với môi trường

In hộp đựng mỹ phẩm từ các vật liệu có thể tái chế, phân hủy sinh học hoặc được làm từ vật liệu tái chế sẽ giúp gắn thương hiệu bạn với hình ảnh trách nhiệm với môi trường. Bằng cách sử dụng bao bì thân thiện với môi trường, bạn có thể thu hút những người tiêu dùng quan tâm đến vấn đề môi trường, đánh giá cao và ủng hộ các sáng kiến ​​bền vững. Loại bao bì bền vững thường thấy nhất trong lĩnh vực mỹ phẩm là hộp giấy cứng và túi giấy làm từ giấy Kraft.

Mang lại trải nghiệm hình ảnh hấp dẫn

Yếu tố hấp dẫn trực quan là cực kỳ quan trọng trong thiết kế bao bì sản phẩm nói chung và bao bì mỹ phẩm nói riêng. Khi sản phẩm có phần bao bì có thiết kế hình ảnh mới lạ, bắt mắt và thu hút. 

Doanh nghiệp có thể thiết kế và in hộp đựng mỹ phẩm của mình thành các hình dạng đặc biệt, thêm gia công hoàn thiện, kết cấu hộp hoặc hiệu ứng độc đáo để tăng tính thẩm mỹ cho sản phẩm, và khơi dậy sự tò mò của khách hàng. Tùy thuộc vào tính chất của sản phẩm và phong cách của doanh nghiệp mà bạn có thể chọn kiểu thiết kế tối giản, trung tính, phức tạp và rực rỡ hoặc mang đậm tính nghệ thuật, thiết kế hình ảnh hấp dẫn và có tính cá nhân hóa sẽ thu hút được khách hàng, khuyến khích họ khám phá và trải nghiệm các sản phẩm của bạn. 

Tăng độ hấp dẫn cho sản phẩm mỹ phẩm
Tăng độ hấp dẫn cho sản phẩm mỹ phẩm

Tuy nhiên, để tạo được thiết kế hình ảnh đủ đặc biệt và hấp dẫn, các thương hiệu sẽ cần xem xét đến rất nhiều yếu tố liên quan đến kiến thức thiết kế và mỹ thuật như bố cục, phối màu, tính tiện lợi,... Nếu cảm thấy không tự tin trong mảng thiết kế, bạn nên tìm đến các công ty in ấn chuyên nghiệp để có được thiết kế hộp mỹ phẩm hiệu quả nhất. 

Mở rộng phạm vi tiếp cận

Hộp mỹ phẩm đóng vai trò là công cụ tiếp thị hiệu quả, đồng thời là nơi cung cấp thông tin về sản phẩm, chương trình khuyến mãi và những nội dung khác nhằm kích thích sự tò mò và tạo lòng tin cho khách hàng về sản phẩm. Bên cạnh đó, các thương hiệu mỹ phẩm cũng thường in nhãn mác và dán lên phần bao bì khi in hộp giấy cứng đựng mỹ phẩm để giới thiệu các sản phẩm mới ra mắt hoặc để nêu bật các tính năng chính của sản phẩm hoặc thông báo về các ưu đãi như giảm giá hoặc quà tặng dành cho khách hàng thân thiết. 

Người ta cũng thường tận dụng in hộp đựng mỹ phẩm để tích hợp mã QR liên kết đến trang mạng xã hội hoặc đường dẫn tới trang web của thương hiệu, cho phép khách hàng tương tác với doanh nghiệp và tìm hiểu thêm về các sản phẩm khác. 

Từ đó, khi bạn biết tận dụng phần hộp mỹ phẩm làm nền tảng quảng cáo cho thương hiệu của mình, bạn sẽ mở rộng được phạm vi tiếp cận của mình và tạo kênh giao tiếp trực tiếp với đối tượng khách hàng mục tiêu.

 

Nguồn tham khảo: medium.com

5/5 (2 bầu chọn)