Số lượng catalogue cần in
Số lượng catalogue cần in là yếu tố chính ảnh hưởng đến giá in catalogue. In càng nhiều sẽ có tổng chi phí càng cao, nhưng ngược lại giá mỗi cuốn catalogue sẽ càng thấp. Điều này là do các chi phí phát sinh trong quá trình in ấn, chẳng hạn như thiết lập máy in, bản kẽm, công bình bản,... được chia đều cho số lượng bản in lớn hơn. Vì vậy, nếu bạn có thể in catalogue số lượng lớn hơn thì bạn có thể tiết kiệm chi phí về lâu dài.
Ngoài ra, vẫn có các tùy chọn khác nếu bạn có ngân sách eo hẹp mà vẫn cần sản xuất một số lượng catalogue nhất định, chẳng hạn như điều chỉnh kích thước hoặc số lượng trang của catalogue. Vì các mẫu catalogue nhỏ hơn hoặc mỏng hơn có thể tiết kiệm chi phí hơn khi in.
Chọn loại giấy phù hợp cho các trang
Loại giấy là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá thành in catalogue và tổng chi phí của đơn hàng. Đối với trang bìa của catalogue, các dịch vụ in ấn thường khuyến nghị sử dụng loại giấy dày hơn và có tính bảo vệ cao hơn để tăng độ bền và tuổi thọ của catalogue. Phần bìa dày hơn thường được thêm lớp phủ UV đàn hồi có thể tối đa hóa tuổi thọ của catalogue và truyền đạt thông điệp một cách hiệu quả.
Trong khi đó, lựa chọn loại giấy cho các trang bên trong catalogue phụ thuộc vào kích thước, trọng lượng và mục đích sử dụng. Loại giấy mỏng hơn phù hợp với catalogue nhỏ hoặc có số lượng trang lớn. Ngược lại, giấy dày hơn thích hợp in catalogue cỡ lớn. Tùy thuộc vào yêu cầu cụ thể của chiến dịch tiếp thị, bạn nên làm việc với công ty in ấn và yêu cầu báo giá in catalogue theo yêu cầu đã đề ra để đảm bảo giá in phù hợp với ngân sách.
Ngoài ra, khi bạn chọn loại giấy không được ưu tiên (loại giấy không được sử dụng phổ biến trong in catalogue) có thể dẫn đến chi phí cao hơn do khó kết hợp với các khâu khác trong quá trình in và thời gian xử lý lâu hơn. Do đó, việc lựa chọn loại giấy cần được xem xét kỹ lưỡng để đảm bảo hiệu quả và tiết kiệm chi phí.
Loại mực và các loại gia công
Loại mực và quá trình gia công khi in catalogue đều có ảnh hưởng đáng kể đến chi phí cuối cùng của dự án. Một số thương hiệu nổi tiếng có thể yêu cầu loại mực đặc biệt để đảm bảo hiệu quả thiết kế của họ, đây có thể là các loại mực đòi hỏi giá trị màu cụ thể từ PMS (Pantone Matching System),điều này có thể làm tăng chi phí in catalogue do phải đặt màu in ít phổ biến hơn.
Lựa chọn phổ biến cho việc in catalogue thường là hệ màu CMYK (cyan, magenta, yellow, black),giúp màu sắc in ra có độ chính xác cao với báo giá in catalogue thấp hơn. Bằng cách này, bạn có thể giảm tổng chi phí in và vẫn có được bộ catalogue với màu sắc đẹp mắt.
Thêm các loại gia công sau in có thể làm tăng báo giá in catalogue. Tuy nhiên, các kỹ thuật gia công nay có thể giúp tăng độ bền và tuổi thọ của catalogue, phổ biến nhất là kỹ thuật cán bóng hoặc cán mờ giúp giảm tác động từ môi trường bên ngoài lên bề mặt giấy. Các kỹ thuật gia công khác nhau sẽ có mức chi phí khác nhau, ví dụ như lớp phủ UV thường tốn ít chi phí hơn so với lớp phủ nước do yêu cầu ít thời gian và nguồn lực hơn.
Kích thước catalogue
Khi lựa chọn kích thước cho catalogue, bạn cần dựa vào mục tiêu và đối tượng mục tiêu của dự án. Kích thước tiêu chuẩn in catalogue là 21,6 x 28 cm. Bên cạnh đó, bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh kích thước này tùy thuộc vào nội dung, mục đích của catalogue và để có báo giá in catalogue phù hợp nhất.
Kích thước nhỏ hơn, như 14 x 21,6 cm, phù hợp để mang theo người, trong khi kích thước lớn hơn, như 28 x 43,2 cm, có thể mang lại không gian sáng tạo lớn hơn, áp dụng được đa dạng các kiểu bố cục và thiết kế.
Catalogue có kích thước càng lớn thì càng tốn nhiều chi phí in vì yêu cầu sử dụng nhiều giấy và các chất liệu in hơn. In catalogue kích thước nhỏ hơn có thể giúp giảm chi phí in, nhưng cũng có thể làm giảm hiệu quả tiếp thị. Do đó, việc lựa chọn kích thước phù hợp với mục tiêu và đối tượng là công việc cần xem xét tỉ mỉ để tối đa hóa hiệu quả và doanh thu.
Ngoài ra, nếu bạn muốn in catalogue kích thước lớn với ngân sách tiết kiệm, bạn có thể chọn loại giấy chất lượng thấp hơn hoặc giảm số lượng trang để kiểm soát chi phí.
Số trang
Số trang trong catalogue của bạn có thể ảnh hưởng đáng kể đến chi phí in ấn do số lượng trang sẽ quyết định đến lượng giấy và mực của lượt in, thậm chí còn ảnh hưởng nhiều hơn đến kích thước catalogue. Việc tăng số lượng trang có thể dẫn đến tổng báo giá in catalogue cao hơn.
Kỹ thuật đóng bìa
Đóng gáy là lựa chọn đóng bìa catalogue phổ biến và rẻ nhất. Phương pháp này sử dụng 2-3 chiếc ghim ở đường gập để đóng hoặc khâu các trang lại với nhau.
Bởi vì khâu gáy là phương pháp rẻ nhất để đóng bìa nên nó được sử dụng thường xuyên nhất để in catalogue. Tuy nhiên, có một số kỹ thuật đóng bìa catalogue khác, bao gồm cả dán gáy. Tuy nhiên, các phương pháp đóng bìa khác đóng gáy đều sẽ tốn nhiều chi phí hơn.
Thời gian hoàn thành quy trình in
In catalogue sản phẩm thường đòi hỏi thời gian xử lý lâu hơn một chút so với các ấn phẩm thương hiệu khác, ví dụ như in brochure, do có nhiều yếu tố như nhiều trang và bìa. Do đó, khi cần in catalogue gấp dẫn đến cần sử dụng ấn phẩm khác thay thế, bạn nên giảm số trang hoặc kích thước của catalogue trước tiên vì catalogue thường mang lại lợi ích đầu tư cao hơn so với các loại ấn phẩm khác.
Báo giá in catalogue sẽ thay đổi theo thời gian đặt hàng và hẹn nhận hàng. Đặt hàng càng gấp thì giá càng cao. Vì vậy, bạn nên lên kế hoạch trước và chọn thời gian hoàn thành phù hợp nhất để đảm bảo chất lượng catalogue và tối ưu hiệu quả chi phí.
Nguồn tham khảo: conquestgraphics.com