Skip to content

Bao bì sản phẩm và những lợi ích của nó

29 lượt đọc

Bao bì trong tiếp thị sản phẩm ngày càng trở nên quan trọng hơn khi người dùng không chỉ quan tâm đến chất lượng mà còn quan tâm đến hình thức, mẫu mã. Nó không chỉ thực hiện chức năng bảo vệ mà còn là một công cụ marketing hiệu quả mà doanh nghiệp nên sử dụng trong chiến lược phát triển hiện đại.

Lợi ích của bao bì sản phẩm

Một số lợi ích khi sử dụng bao bì sản phẩm có thể kể đến như:

Bảo vệ sản phẩm

Đây là vai trò sơ khai nhất của bao bì. Nó giúp bảo vệ sản phẩm bên trong chống rung lắc, rơi vỡ, va đập và tránh sự ảnh hưởng gây hại của các yếu tố bên ngoài như: Vi khuẩn xâm nhập, bụi bẩn, nhiệt độ, môi trường,...

Giúp vận chuyển dễ dàng

Một số loại sản phẩm không có bao bì sẽ không thể vận chuyển được. Ví dụ: Cà phê xay, đường, muối,… Khi đó, bao bì là phương thức hữu hiệu và đơn giản để đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng.

Bao bì giấy giúp người dùng nhận biết thương hiệu nhanh hơn
Bao bì giấy giúp người dùng nhận biết thương hiệu nhanh hơn

Truyền tải thông tin

Một trong những vai trò cơ bản của bao bì là truyền đạt thông tin. Thông tin được in bao gồm các thông tin bắt buộc hoặc không bắt buộc như: tên của sản phẩm, công dụng chức năng, thông tin của nhà sản xuất, thành phần, hạn sử dụng...

Là công cụ Marketing

Khách hàng luôn muốn nhìn thấy những sản phẩm tốt nhất, không ai muốn mua một sản phẩm trong một bao bì xấu xí. Vì vậy, bao bì ngày càng đóng vai trò quan trọng đối với sự thành công của các chiến lược marketing. Bao bì đã trở thành một yếu tố quan trọng hỗ trợ việc thể hiện đặc tính thương hiệu. Khi một thiết kế bao bì thành công sẽ khơi gợi được cảm xúc của người tiêu dùng, tạo ấn tượng giúp khách hàng liên tưởng ngay đến thương hiệu.

Với tốc độ phát triển nhanh chóng và sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường hiện nay, bao bì sản phẩm ngày càng trở nên quan trọng hơn. Theo nghiên cứu, 85% khách hàng mua hàng chịu sự chi phối của cảm xúc do những động cơ nhất thời. Vì vậy, bao bì chính là công cụ hữu hiệu nhất để truyền tải thông điệp, mục đích truyền thông của thương hiệu đến người tiêu dùng.

Tạo sự khác biệt

Để có thể tồn tại và phát triển bền vững, mỗi sản phẩm phải có những nét đặc trưng riêng để thu hút khách hàng.

Khác biệt hóa là thứ khó bắt chước hay mua được. Đây cũng chính là lợi thế về nguồn lực của doanh nghiệp trong phân phối và truyền thông. Nhà sản xuất có thể trình bày những câu chuyện, lời muốn nói hay hình ảnh theo phong cách độc đáo, mới lạ để tạo nên sự khác biệt, mới mẻ cho sản phẩm. Một sản phẩm có bao bì độc đáo sẽ khiến người tiêu dùng thích thú và ghi nhớ thương hiệu của bạn.

Một sự khác biệt giúp đạt hiệu quả khi định vị thương hiệu trên thị trường. Đây là xu hướng được nhiều thương hiệu nổi tiếng ứng dụng.

Bao bì giấy tạo sự khác biệt
Bao bì giấy tạo sự khác biệt

Dễ dàng thâm nhập vào những thị trường khó tính

Sức mạnh của bao bì sản phẩm trong kinh doanh nếu được tận dụng tích cực sẽ mang lại nhiều lợi ích trong việc gia tăng giá trị cho sản phẩm. Để sản phẩm tiêu thụ rộng rãi trên thị trường, kể cả là thị trường nước ngoài khó tính thì doanh nghiệp không chỉ đáp ứng nhu cầu về chất lượng mà còn phải quan tâm nâng cao chất lượng mẫu mã bao bì, đầu tư hình ảnh kỹ lưỡng. Khi một sản phẩm có cả chất lượng và hình ảnh thương hiệu tốt thì chắc chắn sẽ hấp dẫn ở tất cả các thị trường.

Khi thiết kế và in ấn bao bì cần lưu ý gì?

Không thể phủ nhận vai trò của bao bì sản phẩm trong hoạt động kinh doanh. Do đó, để thiết kế chúng trở nên ấn tượng, phù hợp và thu hút, các công ty cần lưu ý những điều sau:

  • Chọn chất liệu phù hợp: Chất liệu bạn chọn phải phù hợp với sản phẩm chứa bên trong để đảm bảo chất lượng còn nguyên vẹn. Ví dụ: bao bì đất sạch, bao bì phân bón thường được làm bằng vải PP

  • Chọn kích thước gói hàng: kích thước quá rộng hoặc quá nhỏ sẽ ảnh hưởng đến việc vận chuyển và sử dụng. Ví dụ, bao gạo có nhiều kích cỡ: 10kg-20kg-25kg-40kg-50kg tùy theo nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.

  • Cách truyền tải thông tin trên bao bì: phù hợp, không gây nhầm lẫn, không dùng cỡ chữ quá nhỏ, màu mè, sai chính tả, không dùng từ khó hiểu,...

  • Lựa chọn kỹ thuật in: Có nhiều kỹ thuật in bao bì hiện đại ngày nay có thể tham khảo như in ống đồng, in flexo, in offset,..

Nên thiết kế bao bì sản phẩm ở đâu?

Inlayngay.vn là đơn vị thiết kế và in bao bì sản phẩm tại Hà Nội được nhiều công ty lựa chọn. Đến với chúng tôi, bạn sẽ được cam kết về chất lượng bao bì nhờ hệ thống máy móc hiện đại và đội ngũ thiết kế tận tình.

  • Ban quản lý dự án luôn theo sát công việc để chắc chắn rằng hoạt động sản xuất diễn ra hoàn hảo nhất.

  • Đội ngũ thiết kế và phụ trách in ấn giàu kinh nghiệm. Đảm bảo tính thẩm mỹ và chất lượng của thành phẩm.

  • Cam kết hàng chất lượng cao với giá cực kỳ cạnh tranh.

Tất cả những yêu cầu và đòi hỏi khắt khe của thị trường đối với bao bì sản phẩm, Inlayngay.vn cam kết có thể đáp ứng được. Chúng tôi luôn lắng nghe mong muốn của doanh nghiệp và thông điệp muốn truyền tải từ sản phẩm, cũng như luôn nghiên cứu, quan sát thị trường để có thể cập nhật và tạo ra những sản phẩm bao bì phù hợp, độc đáo.

Bao bì là một lợi thế trong tiếp thị một sản phẩm. Nếu cần hỗ trợ, hãy liên hệ ngay với Inlayngay.vn để được tư vấn.

5/5 (1 bầu chọn)