Skip to content

10 ví dụ về cách kết hợp sáng tạo giữa Digital Marketing và Print Marketing

7 lượt đọc

Digital Marketing và Print Marketing tưởng chừng như là hai phương pháp tiếp thị hoàn toàn khác nhau nhưng chúng hoàn toàn có thể kết hợp và mang đến những quảng cáo đậm tính sáng tạo.

Khi công nghệ thay đổi và phát triển, các chiến dịch tiếp thị in ấn càng ngày càng đa dạng và sáng tạo hơn. Với sự phát triển và ngày càng phổ biến của điện thoại di động, quảng cáo in có thể trở nên sống động hơn và thậm chí có thể tương tác với người dùng. Điều này đã mang lại cho các nhà tiếp thị nhiều công cụ và phương thức đa dạng hơn để thu hút khách hàng.

1. Nivea

Nivea hiểu rằng các bậc cha mẹ thường lo lắng về việc con mình chạy chơi trên bãi biển và đã đưa ra quảng cáo sáng tạo để khuyến khích phụ huynh tích cực áp dụng biện pháp chống nắng cho con mình, đồng thời giúp đảm bảo an toàn cho những đứa trẻ.

Quảng cáo in này của Nivea bao gồm một dây đeo cổ tay có thể tháo rời mà cha mẹ có thể quấn quanh cổ tay của con mình và dây đeo này cũng được liên kết với một ứng dụng di động. Sau khi tải ứng dụng xuống, phụ huynh có thể đặt giới hạn khoảng cách để nếu con họ đi lang thang quá xa, ứng dụng sẽ gửi cảnh báo.

Quảng cáo của NIVEA
Quảng cáo của NIVEA

2. Peugeot

Để thể hiện một trong những ưu điểm lớn nhất của Peugeot 408 - sự an toàn - Peugeot đã tạo một quảng cáo in tương tác dài một trang. Ở mặt trước, quảng cáo yêu cầu mọi người nhấn mạnh vào quảng cáo và sau đó túi khí mini ở trang sau phồng lên sau khi bị va chạm.

3. Lexus

Lexus đã tung ra một trang quảng cáo in, khi bạn đặt một chiếc iPad bên dưới tờ quảng cáo và quan sát từ bên ngoài, bạn thấy trang quảng cáo hiển thị hiệu ứng ánh sáng thông minh tạo cảm giác chân thực và sống động. Bản thân tờ quảng cáo in sẽ chỉ là một tờ giấy in hình ảnh tĩnh thông thường nhưng bằng cách thêm yếu tố kỹ thuật số, quảng cáo sẽ mang lại trải nghiệm thú vị hơn rất nhiều và có tác động lớn hơn đối với người tiêu dùng.

4. Reporters Without Borders

Trên thế giới, không phải tất cả các nước đều đảm bảo quyền tự do báo chí. Để làm sáng tỏ vấn đề này, Reporters Without Borders (tạm dịch: Phóng viên Không Biên giới) đã tạo ra một quảng cáo in và người dùng có thể tương tác bằng chiếc điện thoại thông minh của mình.

Tờ quảng cáo này có chân dung của một trong ba nhà lãnh đạo nổi tiếng thế giới và có mã QR đặt ở cuối quảng cáo. Sau khi dùng điện thoại quét mã QR, người dùng sẽ đặt điện thoại của họ lên vùng khoanh sẵn trên tờ quảng cáo. Trên điện thoại sẽ phát một video tạo hiệu ứng như những vị lãnh đạo này đang nói về những hạn chế và nguy hiểm khi một phóng viên tác nghiệp.

5. Nivea

Đây là một quảng cáo sáng tạo khác của Nivea. Để khuyến khích người dùng sử dụng các sản phẩm chống nắng của thương hiệu, Nivea đã tạo một tờ quảng cáo có gắn tấm pin mặt trời ở mặt sau. Khi đặt tấm pin dưới ánh nắng mặt trời, người dùng có thể cắm điện thoại di động vào cổng sạc được làm sẵn và hoàn toàn có thể sạc điện thoại của mình khi ngồi ngoài trời nắng.

6. Frontline

Frontline đã thuê và dán một phần sàn lớn tại tầng một của một trung tâm thương mại. Khi nhìn hoặc chụp hình từ các tầng trên, người đi lại ở tầng dưới trông như những con bọ chét đang bò trên lông chó, tạo nên hiệu ứng chân thực và đáng nhớ, giúp nâng cao nhận thức về thương hiệu của Frontline.

Frontline đã tạo nên hiệu ứng chân thực giúp nâng cao nhận thức về thương hiệu
Frontline đã tạo nên hiệu ứng chân thực giúp nâng cao nhận thức về thương hiệu

7. IKEA

Để quảng bá dòng sản phẩm khung giường và nệm mới của mình, IKEA đã tạo một quảng cáo in giúp người tiêu dùng dễ ngủ hơn.

Tấm quảng cáo này được in ấn và gắn phía sau cuốn tạp chí. Phần này được làm bằng bìa cứng và có thể tách ra khỏi cuốn tạp chí. Sau khi mở các tấm bìa nhỏ được thiết kế như giá đỡ ở mặt sau, tiếng ồn trắng sẽ bắt đầu phát ra. Ngoài ra, tờ quảng cáo còn sử dụng mực có mùi thơm hoa oải hương có công dụng giúp con người dễ đi vào giấc ngủ hơn.

8.19 Crimes Wine

19 Crimes Wine đã in nhãn mác có khả năng tương tác với người dùng thông qua điện thoại thông minh. Sau khi quét bằng điện thoại, trên điện thoại sẽ hiển thị một trình phát sử dụng công nghệ thực tế tăng cường (AR),truyền tải tội ác mà người trên chai rượu đã phạm phải. Mỗi chai có một câu chuyện khác nhau và truyền tải những thông điệp khác nhau.

9. Sonera

Sonera là một công ty viễn thông, để quảng cáo cho công nghệ tốc độ không dây 4G của mình, họ đã tung một quảng cáo in độc đáo. Tờ quảng cáo in một trò chơi liên quan đến tốc độ, trên đó có vị trí đặt điện thoại và ngón tay của họ khi chơi trò chơi, trò chơi phản ánh tốc độ đường truyền internet mà công ty mang lại.

10. Volkswagen

Đối với quảng cáo này, Volkswagen đã xuất bản một bài dài ba trang để người đọc có thể mô phỏng lái thử chiếc xe mới của họ. Đầu tiên, người dùng sẽ phải tải xuống một ứng dụng. Sau khi tải xuống, người dùng có thể dùng thử các tính năng khác nhau, như chế độ ‘Hỗ trợ làn đường’. Khi sử dụng tính năng này, khiến điện thoại rung khi rẽ quá gần một bên đường.

Nguồn tham khảo: bbpress.co.uk

5/5 (1 bầu chọn)