Skip to content

Tư vấn kích thước in catalogue phù hợp, tránh lỡ khổ giấy

22.419 lượt đọc

Kích thước catalogue không chỉ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ mà còn tác động trực tiếp đến chi phí in ấn. Nếu không tính toán kỹ, chọn kích thước không phù hợp có thể dẫn đến lãng phí giấy, tăng giá thành sản xuất. Để giúp cho bạn có thể lựa chọn kích thước in catalogue hợp lý, In Lấy Ngay sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm hữu ích.

Các kích thước catalogue phổ biến

In Lấy Ngay cung cấp nhiều khổ giấy khác nhau giúp doanh nghiệp linh hoạt trong quá trình lựa chọn kích thước catalogue phù hợp. Hiện nay, catalogue chủ yếu được phân thành những size dưới đây.kích thước in catalog-2

Catalogue khổ A4 (21 x 29.7 cm)

Đây là kích thước thông dụng và phổ biến nhất khi in catalogue. Với kích thước này chúng ta sẽ in trên khổ giấy 32 x 43cm. Lúc này kích thước gập sẽ là 21 x 29.7cm và kích thước mở ra của catalogue là 42 x 29.7cm.

Ưu điểm:

  • Dễ dàng thiết kế, trình bày nội dung rõ ràng.
  • Tận dụng tối đa khổ giấy in, giúp tiết kiệm chi phí.
  • Phù hợp để in nhiều trang, dễ đóng gáy (gáy keo, gáy xoắn, dập ghim).

Ứng dụng: Catalogue sản phẩm, giới thiệu doanh nghiệp, hồ sơ năng lực, ngành thời trang, nội thất, bất động sản…

Catalogue khổ A5 (14.8 x 21cm)

Giấy khổ A5 chỉ có kích thước bằng ½ khổ A4 nên nội dung sẽ được dàn đều trên khổ 32 x 42cm để tránh lãng phí giấy. Đặc biệt, kích thước catalogue được nhiều doanh nghiệp lựa chọn do phù hợp với các loại nội dung ngắn.

Ưu điểm:

  • Tiết kiệm chi phí in ấn.
  • Dễ mang theo, phù hợp với các sự kiện, hội chợ.
  • Nhỏ gọn nhưng vẫn đủ không gian để trình bày thông tin.

Ứng dụng: Catalogue mỹ phẩm, thực phẩm, menu nhà hàng, brochure du lịch…

Catalogue khổ vuông (21 x 21 cm, 20 x 20 cm, 15 x 15 cm...)

Nổi bật với hình dạng cân đối khác biệt so với các khổ chữ nhật truyền thống giúp thu hút sự chú ý ngay từ cái nhìn đầu tiên, tạo cảm giác mới lạ và hiện đại.

Ưu điểm:

  • Tạo hiệu ứng thẩm mỹ cao, giúp thương hiệu nổi bật.
  • Gây ấn tượng mạnh với khách hàng
  • Phù hợp với các ngành hàng cao cấp, thời trang, nghệ thuật.

Ứng dụng: Catalogue thời trang, trang sức, mỹ phẩm cao cấp, sản phẩm sáng tạo, nhiếp ảnh...

Catalogue dạng sách (17 x 25cm)

Với tỷ lệ gần giống khổ A4 nhưng nhỏ gọn hơn, loại catalogue được sử dụng phổ biến do có sự cân đối giữa nội dung và tính thuận tiện cho người đọc.

Ưu điểm

  • Thiết kế chuyên nghiệp, dễ đọc
  • Tối ưu chi phí in ấn
  • Dễ dàng mang theo và phát hành
  • Phù hợp với nhiều kiểu đóng gáy

Ứng dụng: Catalogue du lịch, bất động sản, giáo dục, giới thiệu doanh nghiệp, sản phẩm…

Tư vấn lựa chọn kích thước catalogue phù hợp

Đối với các doanh nghiệp chưa xác định được kích thước catalogue phù hợp với nhu cầu sử dụng và ngân sách thì có thể dựa vào những yếu tố sau để lựa chọn.kích thước in catalog-3

Dựa vào nội dung và mục đích sử dụng

Nếu catalogue chứa nhiều hình ảnh sản phẩm hoặc nội dung chi tiết thì nên chọn kích thước lớn như A4 (21 x 29.7cm) hoặc 17 x 25cm để hiển thị đầy đủ. Đối với các thông tin ngắn gọn thì hoàn toàn có thể chọn các khổ nhỏ hơn như A5 (14.8 x 21cm) hoặc catalogue vuông (20 x 20cm). Bên cạnh đó, loại catalogue đóng vai trò rất lớn đến kích thước khổ giấy sử dụng

  • Catalogue quảng cáo ngắn hạn: Các chương trình khuyến mãi, giảm giá có thể sử dụng catalogue nhỏ gọn để khách hàng dễ dàng cầm tay như A5 hoặc 17 x 25cm.
  • Catalogue sản phẩm: Nếu cần hiển thị sản phẩm chi tiết thì kích thước lớn như A4 là lựa chọn tối ưu.
  • Catalogue giới thiệu công ty: Do yêu cầu tính chuyên nghiệp cao nên kích thước phổ biến là A4 hoặc 17 x 25cm để truyền tải đầy đủ thông tin.

Dựa vào phân khúc khách hàng

  • Đối với khách hàng cao cấp: Những doanh nghiệp hướng đến phân khúc khách hàng cao cấp như thời trang, mỹ phẩm cao cấp, trang sức, nội thất hay bất động sản thường lựa chọn các kích thước lớn như khổ A4 hoặc catalogue vuông để dễ đọc, dễ lật mở, phù hợp để trình bày hình ảnh sản phẩm với độ chi tiết cao.
  • Đối với khách hàng phổ thông: Với nhóm khách này, doanh nghiệp cần đảm bảo catalogue truyền tải đầy đủ thông tin và có tính tiện lợi nhất định để dễ dàng cầm đi. Những doanh nghiệp cung cấp sản phẩm tiêu dùng, hàng gia dụng, dịch vụ hoặc các doanh nghiệp nhỏ thường ưu tiên catalogue có kích thước nhỏ gọn như khổ A5, A6 để tối ưu chi phí sản xuất.

Mẹo tận dụng tối đa kích thước catalogue

Nhằm tối ưu chi phí sản xuất, In Lấy Ngay sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp lựa chọn giải pháp in catalogue tiết kiệm mà vẫn đảm bảo chất lượng. Dưới đây là một số mẹo giúp bạn tận dụng tối đa kích thước catalogue khi in ấn:

Chọn kích thước chuẩn theo khổ giấy in

In Lấy Ngay sử dụng các khổ giấy chuẩn theo hệ thống ISO như A4, A5, A3 để in ấn, giúp tận dụng tối đa diện tích giấy và hạn chế phần giấy thừa. Do đó, doanh nghiệp nên lựa chọn kích thước catalogue theo khổ giấy để dễ dàng in số lượng lớn, tránh cắt bỏ phần giấy thừa quá nhiều và tiết kiệm chi phí.

Hạn chế kích thước lẻ, khó in ghép trên khổ giấy lớn

Đối với một số kích thước không phổ biến như 22 x 31cm hay 19 x 27cm, thường gây khó khăn trong quá trình in ấn vì không thể sắp xếp hợp lý trên khổ giấy lớn dẫn đến tình trạng tốn thêm giấy do không thể in ghép nhiều trang cùng lúc, gia công phức tạp hơn và khó kiểm soát chất lượng.

Tránh làm mất nội dung khi đóng gáy

Sau khi in catalogue, quá trình gấp và đóng gáy có thể làm mất đi một phần nội dung gần mép trang, đặc biệt là các thiết kế trải trang đôi. Do đó, doanh nghiệp nên để lề tối thiểu 5 - 10mm nhằm tránh các nội dung quan trọng như hình ảnh, logo, tiêu đề… bị mất.

Tầm quan trọng của lựa chọn catalogue phù hợp

Kích thước catalogue có ảnh hưởng rất lớn đến trải nghiệm người dùng và chi phí sản xuất. Nếu chọn kích thước quá lớn, chi phí in ấn có thể tăng cao, gây lãng phí không cần thiết. Ngược lại, catalogue có kích thước quá nhỏ thì nội dung và hình ảnh có thể bị hạn chế, làm giảm tính thẩm mỹ và mức độ chuyên nghiệp của sản phẩm. Do đó, doanh nghiệp cần phải cân nhắc kỹ lưỡng kích thước catalogue để tránh lãng phí giấy khi in.

Kích thước catalogue theo chất liệu bìa

Kích thước catalogue bìa cứng

Catalogue bìa cứng là dạng ấn phẩm cao cấp, sử dụng bìa cứng (3 - 5 mm) để tăng độ bền và tính thẩm mỹ. Loại catalogue này thường được sử dụng trong các lĩnh vực như bất động sản, thời trang cao cấp, nội thất hoặc những sản phẩm/dịch vụ đòi hỏi trình bày chuyên nghiệp.

Catalogue bìa cứng cũng thường có kích thước như đã nêu trên, tuy nhiên phần bìa cứng bên ngoài (mặt trước và mặt sau) thường có kích thước lớn hơn một chút so với kích thước các tờ nội dung bên trong, thường vào khoảng 0,5 - 2 cm, để bảo vệ các lề và mép giấy không bị quăn hoặc rách trong quá trình sử dụng, đồng thời giúp người dùng dễ lật xem hơn. Ví dụ với kích thước catalogue A4 (21 x 29,7 cm) thì kích thước bìa cứng sẽ khoảng 22,8 x 30,5 cm.

Kích thước catalogue bìa mềm

Catalogue bìa mềm là loại ấn phẩm thông dụng và tiết kiệm chi phí hơn so với bìa cứng. Loại catalogue này thường được sử dụng trong các chiến dịch quảng cáo, giới thiệu sản phẩm hoặc cung cấp thông tin về dịch vụ. Kích thước catalogue bìa mềm thường có cùng kích thước với các tờ nội dung bên trong, thường là các kích thước A3, A4, A5,... catalogue-bia-cung-bia-mem.jpg (305 KB)

Kích thước catalogue cho một số ngành nghề và lĩnh vực kinh doanh

Ngành bất động sản, kiến trúc và nội thất

Catalogue trong lĩnh vực bất động sản, kiến trúc và nội thất là công cụ trình bày hình ảnh dự án, bản vẽ thiết kế hoặc sản phẩm nội thất một cách chi tiết và sống động. Loại catalogue này thường là bìa cứng.

Các kích thước phổ biến của catalogue ngành bất động sản, kiến trúc và nội thất thường là các kích thước lớn như A4, A3 cả khổ dọc và ngang, kích thước vuông (khoảng 21x21cm, 30x30cm,...) tùy theo thiết kế công trình để có thể thể hiện rõ các chi tiết thiết kế. catalogue-noi-that.jpg (263 KB)

Ngành thời trang và làm đẹp

Catalogue trong ngành thời trang và làm đẹp là nơi trình bày sản phẩm, thể hiện phong cách thương hiệu qua từng trang thiết kế. Kích thước catalogue của ngành này thường tương đối nhỏ gọn, mang tính tinh tế và tạo điểm nhấn nhiều hơn, thường là loại bìa mềm. Kích thước phổ biến thường là kích thước vuông (6x6cm, 10 x 10cm, 15 x 15cm,...) hoặc kích thước A4, A5, tùy vào từng loại sản phẩm, dịch vụ. catalogue-lam-dep.jpg (296 KB)

Ngành giáo dục và đào tạo

Catalogue trong ngành giáo dục là phương tiện truyền tải thông tin giới thiệu chương trình học, cơ sở vật chất và định hướng phát triển của tổ chức giáo dục, giúp xây dựng lòng tin với phụ huynh, học sinh và đối tác. Catalogue dùng trong ngành giáo dục thường là các kích thước cơ bản như A3, A4 và A5, và thường có bìa cứng.

Ngành du lịch

Catalogue du lịch là cửa sổ mở ra những hành trình khám phá, với hình ảnh phong cảnh và thông tin chi tiết về các tour du lịch, giúp thu hút du khách hiệu quả. Catalogue du lịch thường có kích thước trung bình, không quá nhỏ nhưng cũng không được quá to do chúng phải trình bày các hình ảnh về phong cảnh, nội thất, kiến trúc, nhưng đồng thời cũng cần dễ mang theo bên người. Do đó, các kích thước như A4, A5 hoặc kích thước vuông (21x21cm, 15x15cm,...),ngoài ra còn có thể có các kích thước linh hoạt như 8,5 x 5,5cm, 17 x 25cm,... Catalogue du lịch thường là loại bìa mềm để dễ xem trong khi di chuyển. catalogue-du-lich.jpg (542 KB)

Ngành công nghệ và sản xuất

Trong lĩnh vực công nghệ và sản xuất, catalogue là công cụ để trình bày thông tin về một hoặc một vài thiết bị, sản phẩm, công nghệ và quy trình sản xuất nên kích thước catalogue thường tương đối lớn. Phổ biến nhất thường là kích thước A3, A4.

Bạn có thể tham khảo thêm bảng giá in catalogue giá rẻ tại Hà Nội. Liên hệ In Lấy Ngay để được hỗ trợ tốt nhất.

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT VÀ DỊCH VỤ ĐỨC THÀNH

Hotline: 0987.506.916 – 086.22.88.202091.538.1109
Văn phòng: Số 11 ngách 49/ ngõ 64 Nguyễn Lương Bằng, P. Ô Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội
Cơ sở 1:  Số 460 Trần Quý Cáp, Đống Đa, Hà Nội
Cơ sở 2:  Cuối ngõ 1 đường Tân Triều mới, xã Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội
Điện thoại: 024.6682.6686 | Email: [email protected]

Tin bài liên quan

5/5 (120 bầu chọn)