1. Standee là gì?
Standee là tên gọi tiếng Anh của một loại công cụ quảng cáo có chân đứng dùng để treo ảnh, tờ in quảng cáo hoặc các banner nhỏ nhằm quảng bá cho một sản phẩm, sự kiện hoặc thương hiệu cụ thể.
Standee được cấu tạo đơn giản, gọn nhẹ, dễ lắp đặt bao gồm phần khung đỡ và tờ in được gắn phía trước. Do đó, thay vì sử dụng banner lớn cần được treo trên tường hoặc cổng, người ta thường sử dụng standee để đảm bảo sự thuận tiện và tiết kiệm.
2. Standee có mấy loại?
Hiện nay, standee được chia làm những loại như sau:
2.1. Standee chữ X
Standee chữ X được thiết kế phần khung gồm 2 thanh nhựa bắt chéo nhau tạo thành khung đỡ tương tự như chữ X. Bốn đầu của khung đỡ được thiết kế cân bằng và phù hợp với kích thước của banner hoặc poster phía trước. Đây cũng là loại standee được sử dụng phổ biến tại các sự kiện, hội thảo.
2.2. Standee cuốn
Standee cuốn được thiết kế với thanh gỗ hoặc kim loại cố định ở 1 đầu và được gắn móc hoặc dây treo. Loại standee này có thể dễ dàng cuộn lại khi không sử dụng giúp quá trình vận chuyển và lưu trữ dễ dàng hơn. Khi in standee cuốn, cần để lại phần dư khoảng 2cm để chúng cuốn vào thanh treo, tránh tình trạng hình ảnh bị che khuất.
2.3. Standee để bàn
Đây là loại standee nhỏ gọn nhất hiện nay và được sử dụng để đặt lên bàn nhằm không chiếm diện tích sử dụng. Standee để bàn thường được làm từ chất liệu nhựa và sử dụng phổ biến tại văn phòng, khu vực tiếp tân, quán cà phê, nhà hàng,...
2.4. Standee đế nước
Đây là loại standee thường được sử dụng ở những khu vực ngoài trời, phần chân đế có thể đổ nước hoặc cát vào nhằm giúp chúng có khả năng chống chịu tốt hơn trong những môi trường có gió. Chất liệu đế của loại standee này có thể được làm từ nhựa ABS hoặc hợp kim nhôm để giúp chúng có khả năng chống chịu cao.
2.5. Standee chữ A
Standee chữ A là một giá đỡ trưng bày được thiết kế theo hình chữ A và thường có hai mặt. Loại standee này có thể được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như: gỗ, ván ép, nhôm, nhựa,... dễ dàng lắp đặt, gấp gọn, trưng bày, sắp xếp bố cục quảng cáo. Vì thiết kế nhỏ gọn nên dễ dàng mang theo, có thể đứng vững, thích hợp sử dụng tại các hội chợ, triển lãm, quán cà phê, siêu thị ...
2.6. Standee mô hình
Standee mô hình là loại hình quảng cáo lâu đời trên thế giới nhằm trưng bày hình ảnh nhân vật, biểu tượng doanh nghiệp, linh vật,... Chất liệu phổ biến của loại standee này là pp cán formax, giúp chúng có độ bền cao dưới ánh nắng mặt trời hoặc khi sử dụng trong thời gian dài.
2.7. Standee điện tử
Standee điện tử được sử dụng để hiển thị nội dung đa phương tiện như ảnh động, video, hình ảnh đổi màu hoặc các hiệu ứng đặc biệt. Chúng thường được cố định ở 1 nơi và hệ thống chân đế được kết nối với bảng điện phát sáng nhằm gây chú ý với mọi người. Loại standee này được sử dụng khá phổ biến tại các trung tâm mua sắm, cửa hàng, trạm xe buýt,...
3. Vai trò của standee đối với doanh nghiệp
- Công cụ quảng cáo: Standee được sử dụng để quảng bá thương hiệu, sản phẩm, sự kiện một cách thu hút nhất.
- Tạo sự nổi bật: Một mẫu standee được thiết kế bắt mắt, ấn tượng sẽ tăng cơ hội nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp và dễ dàng đi sâu vào tâm trí khách hàng. Do đó, doanh nghiệp có thể dễ dàng truyền tải được những thông điệp mình muốn thông qua standee.
- Dễ sử dụng: Nhờ thiết kế nhỏ gọn và linh hoạt mà người dùng có thể di chuyển standee từ nơi này đến nơi khác dễ dàng hơn.
- Tăng doanh số bán hàng: Nhờ được trưng bày tại những khu vực có đông người qua lại mà standee có thể giúp gia tăng lượt khách hàng ghé thăm gian hàng của bạn. Từ đó, thúc đẩy doanh số bán hàng hiệu quả.
- Đa dạng thiết kế: Standee có nhiều chủng loại, hình dạng và thiết kế. Do đó, doanh nghiệp có thể dễ dàng lựa chọn được loại standee phù hợp với chiến dịch quảng cáo của mình và tăng hiệu quả quảng cáo.
- Tái sử dụng: Standee có thể tái sử dụng giúp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp một cách hiệu quả.
4. Các chất liệu thường được sử dụng để in standee
Có nhiều chất liệu được sử dụng để in standee. Vì vậy, bạn có thể dễ dàng lựa chọn loại chất liệu mình mong muốn và phù hợp với mức kinh phí đề ra. Dưới đây là các chất liệu in standee phổ biến:
4.1. Bạt PP
Bạt cao cấp PP là chất liệu được sử dụng phổ biến khi in standee chữ X, standee cuốn hoặc đế nước. Bạt PP được phân làm 2 loại chính là có keo và không keo với các kích thước như: 60 x 160cm, 80 x 180cm, 80 x 200cm. Trong quá trình in, chất liệu này sẽ được cán màng thành phẩm để giúp standee bền, đẹp hơn.
4.2. Chất liệu hiflex
Đây là loại chất liệu in standee có giá thành khá rẻ nhưng độ bền cao. Tuy nhiên, độ nét của hình ảnh được in trên chất liệu này chỉ ở mức tương đối. Do đó, người ta chỉ dùng loại standee được in trên chất liệu hiflex ở những sự kiện, chương trình nhỏ, siêu thị, cửa hàng,...
4.3. Decal cán formex
Đây là chất liệu đang được ưa chuộng nhờ độ bền cao, thời gian sử dụng lâu dài. Khi in in standee trên chất liệu decal cán formex sẽ giúp tạo ra những hình ảnh sắc nét, bền màu và chống trầy xước hiệu quả.
4.3. Vải bố canvas
Chất liệu này được sử dụng ít hơn so với các chất liệu kể trên và được ưu tiên làm standee treo tường ở những khu vực công cộng. Chất liệu vải canvas cho ra hình ảnh sắc nét, chủ yếu được dùng làm tranh trang trí nghệ thuật.
5. Đơn vị in standee uy tín tại Hà Nội
In Đức Thành là đơn vị in standee hàng đầu tại Hà Nội. Chúng tôi có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực in ấn chắc chắn sẽ làm bạn hoàn toàn hài lòng. Khi đến với In Đức Thành, có thể hoàn toàn an tâm nhờ được phục vụ bởi đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, nhanh nhẹn và thấu hiểu.
In Đức Thành còn sở hữu xưởng in lớn và bộ phận thiết kế riêng có tư duy sáng tạo tốt và giàu kinh nghiệm. Đối với những sản phẩm không đạt yêu cầu đã cam kết trong hợp đồng với khách hàng, In Đức Thành có chính sách hoàn tiền phù hợp.
Khách hàng thân thiết của In Đức Thành sẽ nhận được nhiều ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn. Ngoài ra, tất cả các sản phẩm In Đức Thành sau khi hoàn thành đều được đóng gói một cách an toàn và đảm bảo nhất và gửi đến tận địa chỉ của khách hàng.
Thông qua chia sẻ trên đây của In Đức Thành có thể thấy, có rất nhiều chất liệu được sử dụng trong in standee. Do đó, bạn có thể cân nhắc lựa chọn loại chất liệu phù hợp với nhu cầu sử dụng, góp phần vào thành công của chiến dịch quảng cáo hoặc các sự kiện.