Skip to content

Tờ gấp là gì? Những lưu ý khi thiết kế tờ gấp

159 lượt đọc

Tờ gấp được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực truyền thông marketing, chúng có khả năng chứa nhiều thông tin hữu ích cho người đọc. Vậy, tờ gấp là gì và cần lưu ý những gì khi thiết kế và in tờ gấp? Cùng In Đức Thành tìm hiểu ngay sau đây nhé!

1. Tờ gấp là gì?

Tờ gấp là tài liệu marketing quan trọng được doanh nghiệp sử dụng để phát trực tiếp cho khách hàng nhằm truyền tải một số thông điệp nhất định. Tờ gấp được thiết kế bắt mắt, thu hút, thể hiện được thông tin quan trọng của sản phẩm, dịch vụ, được sử dụng như một phương tiện quảng cáo đến khách hàng.

Tờ gấp được thiết kế có những đường cấn để gấp 2, 3 hoặc nhiều hơn, tùy thuộc vào yêu cầu của doanh nghiệp. Với kiểu dáng gấp đặc biệt, độc đáo, thu hút, gọn nhẹ, giá thành in ấn rẽ nên tờ gấp được sử dụng rộng rãi, in ấn hàng loạt.

2. Ưu điểm của tờ gấp

Tờ gấp được sử dụng trong quảng cáo
Tờ gấp được sử dụng trong quảng cáo

Tờ gấp là phương tiện marketing phổ biến nhờ sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như:

  • Giá in ấn khá rẻ nhưng lại chứa đựng đầy đủ các thông tin cần thiết, hình ảnh quảng cáo đẹp mắt giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí quảng cáo hiệu quả.
  • Đây là phương thức quảng cáo chi phí thấp nhưng có khả năng mang lại hiệu quả cao, gia tăng doanh số bán hàng tốt.
  • Giúp tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.
  • Tiếp cận khách hàng trực tiếp và nhanh chóng, kích cầu mua sắm hiệu quả mà không quá lộ liễu và không gây khó chịu cho khách hàng.

3. Một số lưu ý khi thiết kế tờ gấp

Để tờ gấp phát huy tối đa công dụng cũng như đảm bảo chất lượng, bạn cần lưu ý một số điều sau khi thiết kế tờ gấp:

3.1. Xác định đối tượng khách hàng

Mỗi đối tượng khách hàng sẽ có những đặc điểm, phong cách, nhu cầu khác nhau. Do đó, doanh nghiệp cần xác định được đối tượng khách hàng để đảm bảo thỏa mãn được nhu cầu của họ, thúc đẩy doanh số bán hàng tốt hơn.

3.2. Gửi thông điệp rõ ràng

Truyền tải thông điệp ý nghĩa
Truyền tải thông điệp ý nghĩa

Thông điệp rõ ràng và chính xác không những giúp tờ gấp ấn tượng hơn mà còn mang lại hiệu quả quảng cáo như mong muốn.

3.3. Chọn bố cục

Bố cục tờ gấp nên ưu tiên gọn gàng và đơn giản vì đây là ấn phẩm quảng cáo chứa lượng thông tin lớn nên có thể gây khó khăn cho việc phân chia thông tin tại các mặt của tờ gấp. Do đó, khi chia thông tin bạn cần đảm bảo được bố cục liền mạch, hài hòa, ngắt nghỉ phù hợp.

Bên cạnh đó, việc sử dụng những tiêu đề lớn kết hợp với tiêu đề phụ cũng giúp người đọc lướt nhanh và nắm được các thông tin chính dễ dàng. Font chữ và kích cỡ chữ cũng cần dễ nhìn, rõ ràng, có điểm nhấn.

3.4. Kích thước tờ gấp

Có nhiều kích thước lựa chọn phù hợp
Có nhiều kích thước lựa chọn phù hợp

Xác định ý tưởng, nội dung tờ gấp chính xác giúp bạn dễ dàng lựa chọn được kích thước tờ gấp phù hợp. Một số kích thước cơ bản của  tờ gấp mà bạn có thể lựa chọn như: A5 (14.8 x 21 cm),A4 (21 x 29.7 cm),A3 (29.7 x 42 cm),hoặc tờ gấp vuông với kích thước (10 x 10 cm, 15 x 15 cm, 21 x 21 cm),…

3.5. Màu sắc và hình ảnh

Tờ gấp cần đảm bảo về mặt thẩm mỹ. Do đó, màu sắc tờ gấp cần đảm bảo hài hòa, tăng tính nhận diện thương hiệu, tránh việc phối màu quá sặc sỡ gây rối mắt và khó chịu.

3.6. Cách gấp

Chọn đúng cách gấp giúp bạn dễ dàng kiểm soát được các thông tin trình bày với khách hàng. Nội dung phần gấp phía sau cần bổ sung cho nội dung chính và giúp người đọc tiếp nhận thông tin theo đúng trình tự.

3.7. Chọn loại giấy

Loại giấy in tờ gấp có thể ảnh hưởng đến nhận thức của khách hàng về doanh nghiệp. Do đó, bạn nên lựa chọn loại giấy phù hợp, cán màng bóng hoặc mờ để tờ gấp trở nên cao cấp hơn. Bên cạnh đó, chất liệu giấy và lớp màng cũng ảnh hưởng lớn đến độ bền tờ gấp, chọn loại giấy có chất lượng tốt sẽ bảo vệ tờ gấp không bị mờ, nhòe, hư hỏng và giúp màu sắc sản phẩm bắt mắt hơn.

3.8. Kiểm tra lại bản thiết kế trước khi tiến hành in ấn

Nội dung và cách trình bày tờ gấp quyết định đến số lượng người xem. Do đó, bạn cần kiểm tra lại thật kỹ bản thiết kế, tránh việc cung cấp quá nhiều thông tin khiến khách hàng choáng ngợp, xem xét thông tin được sắp xếp đúng chưa, có lỗi ngữ pháp hoặc chính tả nào không, có bị thiếu hoặc thừa thông tin, hình ảnh có đủ sắc nét,…

Nếu tờ gấp mắc phải bất kỳ lỗi nào thì cần điều chỉnh trước khi in ấn để đảm bảo ấn phẩm được in ra hoàn hảo nhất, tránh phát sinh chi phí in lại.

3.9. Chọn đơn vị in ấn uy tín

Một đơn vị in ấn uy tín sẽ đảm bảo thiết kế tờ gấp ấn tượng, thu hút. Bên cạnh đó, quá trình sản xuất tờ gấp cũng hạn chế tối đa các sự cố, phát sinh chi phí in ấn và đảm bảo sản phẩm được hoàn thiện đúng hạn. 

Bên cạnh đó, các đơn vị in ấn chất lượng và có kinh nghiệm cũng sở hữu các công nghệ in tiên tiến, máy in hiện đại, đầy đủ các chất liệu giấy và mực in, giúp bạn dễ dàng hoàn thiện tờ gấp như ý.

Thiết kế tờ gấp là một quá trình phức tạp đòi hỏi sự tỉ mỉ và tinh tế. Việc xem xét kỹ các lưu ý khi thiết kế tờ gấp sẽ giúp tạo nên sản phẩm cuối cùng chất lượng, đẹp mắt, hấp dẫn, mang lại hiệu quả truyền thông cao, gây ấn tượng tốt đối với khách hàng, đảm bảo thông điệp được truyền tải rõ ràng và chính xác.

5/5 (1 bầu chọn)