Skip to content

Ý tưởng thiết kế và in túi thời trang tạo sự khác biệt

6 lượt đọc

Để có cho mình mẫu túi thời trang độc đáo và khác biệt, các thương hiệu nên tối ưu thiết kế túi từ nhiều mặt, như chất liệu, thiết kế thân túi và các phụ kiện đi kèm.

1. Túi phân hủy tự nhiên

Bao bì nhựa poly truyền thống được làm từ dầu mỏ (một nguồn tài nguyên không thể tái tạo) có ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường trên diện rộng, dễ thấy nhất là khí thải trong quá trình sản xuất và xử lý sau sử dụng, lượng rác lẫn trong lòng đất hoặc môi trường nước.

Những chiếc túi hoặc hộp nhựa sẽ cần hàng trăm hoặc thậm chí hàng nghìn năm để phân hủy và trong quá trình này, lượng rác này sẽ phát tán những hóa chất độc hại ra môi trường xung quanh.

Do đó, sử dụng các loại túi có thể phân hủy tự nhiên như túi giấy Kraft hoặc túi nhựa hữu cơ có thể giảm các tác động tiêu cực đến môi trường và tạo hình ảnh tích cực về thương hiệu trong mắt khách hàng.

Túi giấy Kraft
Túi giấy Kraft

Bên cạnh đó, chi phí in túi thời trang bằng giấy thường thấp hơn so với các chất liệu khác nhờ chi phí vật liệu rẻ hơn và quy trình in ấn cũng đơn giản hơn. Túi thời trang bằng giấy cũng có nhiều kích cỡ khác nhau để đựng được nhiều loại sản phẩm và có thể phân hủy hoàn toàn sau 180 ngày hoặc 90 ngày.

2. Tối ưu thông tin và chất liệu tag mác

Những chi tiết nhỏ có thể tạo ra sự khác biệt lớn. Để phù hợp với nhu cầu của khách hàng và xu hướng hiện đại, in tag mác treo trên quai túi thường bao gồm các thông tin như kích cỡ quần áo, tài khoản mạng xã hội, hướng dẫn sử dụng hoặc mã QR liên kết đến trang web của thương hiệu.

Tối ưu thông tin tag mác
Tối ưu thông tin tag mác

Bạn có thể sử dụng tag mác trên túi thời trang để cung cấp thêm thông tin và quảng bá về thương hiệu của bạn. Tag mác nên nêu được điểm đặc biệt của sản phẩm và thương hiệu, chẳng hạn như được sản xuất tại địa phương, có tính năng đặc biệt hoặc được làm bằng vật liệu thân thiện với môi trường.

Bên cạnh đó, tag mác có thể được làm từ vật liệu tái chế và sau khi sử dụng, khách hàng có thể gom lại và tiếp tục tái chế chúng, giúp giảm lượng rác thải ra môi trường và góp phần tạo dựng hình ảnh tích cực cho thương hiệu.

3. Tối ưu thiết kế túi thời trang

Để tạo sự khác biệt và tăng độ nhận diện cho thương hiệu, bạn nên in túi thời trang độc quyền với thiết kế độc nhất thể hiện cho phong cách và thông điệp của thương hiệu thay vì sử dụng những chiếc túi thông thường không nhãn mác. 

Để có ý tưởng thiết kế hiệu quả, bạn nên bắt đầu với bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp. Áp dụng bảng màu, phông chữ, họa tiết, logo, khẩu hiệu,... để tạo nên chiếc túi mang đậm giá trị của thương hiệu. Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo thêm các mẫu từ xưởngin túi giấy theo yêu cầu hoặc xu hướng thiết kế trên Internet.

Khi thiết kế và in túi thời trang của mình, bạn nên in bằng chất liệu chắc chắn và dễ thiết kế như giấy Kraft, giấy Ivory,... để quá trình in ấn và sử dụng diễn ra thuận lợi và hiệu quả. Đặc biệt đối với những chiếc túi đựng các sản phẩm dễ vỡ như đồ trang sức hoặc phụ kiện, độ chắc chắn và an toàn cần được đặt lên cao nhất, chẳng hạn như nên chọn loại giấy dày, thêm các lớp chất đệm hoặc hộp đựng sản phẩm trước khi cho vào túi.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên tạo trải nghiệm mở túi độc đáo và thú vị cho khách hàng. Bạn có thể thêm phần dây buộc quai túi, có thể là dây lụa hoặc chất liệu khác, để cố định túi chắc chắn, tăng tính thẩm mỹ và vẫn dễ mở túi. Ngoài ra, một số cách khác để tăng tính độc đáo khi mở túi bao gồm sử dụng cúc thường hoặc cúc bấm để đóng mở túi, in sticker thiết kế riêng dán miếng túi,...

Hơn nữa, thương hiệu in túi thời trang bằng những chất liệu chất lượng cao (cả thân và quai túi) sẽ tăng khả năng được khách hàng tái sử dụng túi cho những mục đích khác, từ đó giúp tăng thời gian sử dụng của túi và gián tiếp quảng bá thương hiệu đến người quen hoặc có tiếp xúc với khách hàng.

4. Tối ưu thiết kế nhãn mác

Bên cạnh tag mác, in nhãn mác cũng là một biện pháp để thu hút khách hàng và cung cấp thông tin liên quan đến sản phẩm và doanh nghiệp cho người dùng.

Tối ưu nhãn mác
Tối ưu nhãn mác

Việc tối ưu hóa thiết kế nhãn mác trên túi thời trang đòi hỏi sự chú ý đến mọi chi tiết, từ lựa chọn phông chữ, màu sắc, đến kích thước và hình dáng của nhãn. Phông chữ nên phản ánh phong cách và thương hiệu của bạn, đồng thời đảm bảo tính dễ đọc và không gây nhầm lẫn cho khách hàng. Màu sắc trên nhãn mác cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra độ nhận diện, bạn nên sử dụng màu sắc phù hợp với thương hiệu của mình và hiệu quả trong việc thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, chất liệu và kỹ thuật in ấn cũng ảnh hưởng đến chất lượng của nhãn mác. Kỹ thuật in ấn cần đảm bảo chất lượng để nhãn mác không bị phai màu hoặc mờ đi sau một thời gian sử dụng. Chất liệu in cũng cần được chọn lựa kỹ càng để đảm bảo độ bền và chống chịu được với điều kiện môi trường. Để giảm tác động tiêu cực tới môi trường, bạn nên lựa chọn chất liệu nhãn mang tính bền vững hơn, chẳng hạn như các loại nhãn giấy có thể phân hủy tự nhiên.

5. Mẫu túi theo mùa và phiên bản giới hạn

Túi thời trang có thể được thiết kế để phù hợp với không khí của các mùa hoặc ngày lễ cụ thể trong năm. Các thương hiệu thường sử dụng biện pháp này để duy trì sự phù hợp, thu hút khách hàng và tạo ra trải nghiệm thương hiệu gắn kết hơn

Ví dụ:

  • Mùa xuân: Sự khởi đầu mới được tượng trưng bằng màu sắc rực rỡ, họa tiết hoa và các yếu tố đổi mới và phát triển trên túi giấy.
  • Mùa hè: Tượng trưng bởi cảm giác tự do, vô tư, nhàn nhã với chủ đề bãi biển, thiết kế mang phong cách nhiệt đới hoặc chủ đề tươi sáng và vui tươi.
  • Mùa thu: Túi giấy theo chủ đề mùa thu thường có tông màu đất, mang lại cảm giác ấm áp, tượng trưng bởi lá mùa thu màu vàng, cam và đỏ.
  • Mùa đông: Phong cảnh mùa đông, bông tuyết và biểu tượng ngày lễ thường được sử dụng để in túi thời trang dịp Giáng Sinh và năm mới để ghi lại niềm vui và điều kỳ diệu của ngày lễ.

Nguồn tham khảo: packagingheights.com

5/5 (1 bầu chọn)