Skip to content

Xu hướng thiết kế Brochure nổi bật hiện nay

144 lượt đọc

Brochure có vai trò rất lớn trong các chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp. Hiện nay đang có những xu hướng thiết kế brochure nào giúp thu hút khách hàng?

Các loại brochure

Brochure hay còn được gọi với  tên tiếng anh khác là Pamphlet, dịch ra tiếng việt có thể gọi là tờ rơi. Nói một cách đơn giản, nó là thuật ngữ dùng để chỉ các ấn phẩm quảng cáo được gấp lại hoặc ở dạng vài trang, chẳng hạn như brochure. Brochure cũng tương tự như tờ rơi nhưng chứa nhiều thông tin tổng quan hơn về công ty, sản phẩm, dịch vụ, chiết khấu,… khách hàng dễ dàng tiếp cận. Ngoài ra còn giúp các công ty hay tổ chức tiếp cận khách hàng, giúp khách hàng  thu thập, đánh giá thông tin chính xác và đưa ra lựa chọn đúng đắn cho mình. Brochure thường được đặt ở  bàn tiếp tân của công ty hoặc  có thể treo trên tường và phân phát cho các bên quan tâm.

Gate Fold Brochure

Gate fold brochure
Gate fold brochure

Đúng như tên gọi, những loại brochure này thường được thiết kế để gấp đối xứng giống như một cánh cửa đang mở. Đó là dạng brochure giúp thiết kế trở nên sinh động và cởi mở hơn, tạo cảm giác mới mẻ và hiện đại.

Bi-Fold Brochure

Bi-fold brochure
Bi-fold brochure

Bi-Fold Brochure là loại brochure gấp đôi. Do tập những brochure này chỉ được gấp một lần nên khá đơn giản. Ưu điểm là nội dung và hình ảnh được sắp xếp rõ ràng, tối giản và không bị gò bó. Dạng brochure này phù hợp với những sản phẩm, dịch vụ yêu thích sự đơn giản, không quá rườm rà về nội dung.

Tri-Fold Brochure

Tri-fold brochure
Tri-fold brochure

Tương tự như loại gấp làm đôi, Tri-Fold Brochure được gấp cuộn làm ba. Hầu hết các brochure quảng cáo gấp ba được trình bày theo phong cách tương tự như một phong bì với ba hình chữ nhật có cùng kích thước. Nó được coi là loại brochure phổ biến và phổ biến nhất.

Z-Fold Brochure

Z-fold brochure
Z-fold brochure

Về phần ngoài thì Z-Fold Brochure không có quá nhiều khác biệt so với Tri-Fold Brochure bởi cũng được cấu thành từ ba hình chữ nhật bằng nhau. Tuy nhiên, thay vì gấp cuộn 3 mặt giấy, loại brochure này sẽ gấp theo 2 hướng ngược nhau tạo thành hình chữ Z.

5 kiểu thiết kế Brochure nổi bật

Thiết kế brochure
Thiết kế brochure

Các loại phông chữ khác nhau trong thiết kế 

Hầu hết các nhà thiết kế sử dụng một số loại phông chữ trong một tài liệu quảng cáo trong thiết kế của họ, thậm chí một số tài liệu quảng cáo được thiết kế với kiểu chữ sáng tạo của riêng họ. Brochure thường sử dụng kiểu in đậm cho những nội dung quan trọng. Ví dụ: Trong thiết kế có thể sử dụng nhiều hơn một font chữ cho các nội dung khác nhau trên trang bìa, còn  nội dung bên trong nằm ở phần tiêu đề  và header, footer, nội dung thông tin để tạo ấn tượng. 

Màu sắc rực rỡ 

Màu sắc nổi bật được sử dụng trong thiết kế để thu hút người nhìn gây ấn tượng mạnh mẽ hơn. Trong phong cách thiết kế trước đó, màu nhạt truyền tải một thông điệp, tạo nên sự tinh tế và sang trọng trong thương hiệu. Tuy nhiên, đến nay nó đã thay đổi rất nhiều, những brochure mới được thiết kế  thường sử dụng những màu sắc tươi sáng, rực rỡ gây được sự chú ý mạnh mẽ từ phía khách hàng.

Sử dụng hình ảnh minh họa 

Hình minh họa là những hình ảnh tô điểm cho thông điệp của công ty. Các nhà thiết kế thường sử dụng nhiều hình ảnh minh họa hơn khi tạo brochure để giúp truyền tải thông điệp một cách tốt nhất và tăng  tương tác với khách hàng. Việc sử dụng hình ảnh minh họa giúp thay thế hình ảnh sản phẩm quen thuộc, giúp các nhà thiết kế có nhiều lựa chọn hơn trong thiết kế và tạo hứng thú cho người đọc.

Thiết kế hoạt hình cổ điển 

Một số brochure được thiết kế theo xu hướng hoài cổ, vì xu hướng này được dự đoán  sẽ phổ biến và phát triển trong tương lai. Animation ngày càng trở nên quen thuộc trong các ấn phẩm thiết kế đồ họa. Kết hợp nội dung, hình ảnh và thêm chút retro tạo chiều sâu cho ấn phẩm.

Phong cách cổ điển - phong cách vượt thời gian 

Phong cách Vintage chưa bao giờ ngừng hot và luôn nhận được sự yêu thích từ người xem. Gần đây, nhiều nhà thiết kế đã ưa chuộng và sử dụng nhiều yếu tố cổ xưa hơn. Những thương hiệu cần yếu tố thẩm mỹ hay đồ ăn thức uống truyền thống đều yêu thích hoặc chạy theo xu hướng này.

Nếu khách hàng muốn in brochure nhưng chưa có ý tưởng, In Lấy Ngay sẽ hỗ trợ khách hàng thiết kế hoặc nhận thiết kế theo yêu cầu.

Lựa chọn địa chỉ in Brochure uy tín

Có thể khẳng định rằng dịch vụ in brochure giá rẻ ngày càng nở rộ. Loại hình  dịch vụ này mang đến cho người dùng nhiều lợi ích đặc biệt khi sử dụng. Ưu điểm đầy đủ nhất trong số đó là giá cả giúp khách hàng tiết kiệm chi phí tối đa. Đồng thời, khách hàng doanh nghiệp có thể linh hoạt hơn về chi phí in ấn. Nhưng trong thị trường đầy biến động như hiện nay, việc lựa chọn địa chỉ in ấn giá rẻ cần cẩn trọng. Bởi không phải địa chỉ nào cũng cung cấp dịch vụ giá rẻ, chất lượng cao. 

In Lấy Ngay sở hữu kinh nghiệm nhiều năm trong in ấn tại Hà Nội đặc biệt là brochure, In Lấy Ngay được xem là địa chỉ in uy tín hàng đầu tại Hà Nội. Đối với brochure, chúng tôi luôn có một sự đầu tư, nâng cao về cả nhân lực và vật lực. Nhân lực của xưởng in không chỉ đông đảo, phục vụ nhanh chóng mà còn là những người có kinh nghiệm chuyên sâu, thâm niên nhiều năm. Còn vật lực của chúng tôi là sự không ngừng đổi mới, cải thiết trang thiết bị máy móc, công nghệ in ấn, nguyên vật liệu… Do vậy, In Lấy Ngay luôn cam kết chất lượng đặt lên hàng đầu, phục vụ chu đáo, tận tình.

5/5 (1 bầu chọn)