Skip to content

Vai trò của tờ gấp trong quảng bá, tiếp thị sản phẩm và doanh nghiệp

13 lượt đọc

Tờ gấp giúp doanh nghiệp quảng bá hình ảnh một cách hiệu quả, dễ mang theo người, dễ lan tỏa tới khách hàng tiềm năng và có mức chi phí thấp.

Tờ rơi có thể thu hút sự chú ý theo những cách mà tiếp thị trên nền tảng số như Facebook, Google, Email,... không thể làm được. Khi được sản xuất và phân phối hiệu quả, tờ rơi giúp bạn truyền tải đúng thông điệp đến đúng đối tượng vào đúng thời điểm. Ảnh hưởng dễ thấy nhất bao gồm giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn cho khách hàng mới và tăng lượng người tham dự các sự kiện và triển lãm của bạn.

Quảng bá sự kiện hiệu quả

Tờ gấp thường dùng để quảng bá và giới thiệu ngày, giờ và địa điểm của một sự kiện, với thiết kế giúp gợi nên sự tò mò của khách hàng về ai, cái gì và tại sao họ nên tham gia sự kiện của bạn. Tờ gấp là công cụ bắt đầu cuộc trò chuyện giữa thương hiệu và khách hàng, giúp truyền bá thông điệp của bạn tới đối tượng và thị trường mục tiêu. 

Tờ gấp giúp quảng bá sự kiện
Tờ gấp giúp quảng bá sự kiện

Tùy thuộc vào tính chất của sự kiện cần quảng bá, bạn nên chọn một điểm nhấn khi thiết kế tờ gấp của mình để khách hàng có thể hiểu được những điểm thú vị và cần thiết của sự kiện. Ví dụ:

  • Tờ gấp quảng bá cho một lễ hội? Hãy liệt kê những người biểu diễn, sự kiện và hoạt động sẽ diễn ra trong lễ hội đó.
  • Tờ gấp quảng bá cho một triển lãm nghệ thuật? Hãy đi sâu vào ý nghĩa và thông điệp của tổng thể triển lãm và nếu có thể là của một vài tác phẩm nổi bật.

Đừng quên tạo thiết kế hướng dẫn tới hành động chủ đích của mình, ví dụ, khi bạn muốn họ mua vé cho một sự kiện, hãy gắn mã QR dẫn đến trang web bán vé hoặc muốn họ ghé thăm một cửa hàng mới khai trương, đừng quên làm nổi bật phần địa chỉ của cửa hàng.

Đóng khung ngắn gọn các thông điệp chính

Cho dù bạn là chủ một cửa hàng nhỏ hay công ty có nhiều chi nhánh, tờ gấp đều là công cụ có thể truyền đạt thông điệp của bạn một cách hoàn hảo.

Tờ gấp là bản tóm tắt ngắn gọn về lý do tại sao thương hiệu của bạn là đối tác, là nhà cung cấp mà khách hàng có thể tin tưởng. Tại nơi sự kiện diễn ra, hãy phát cho người tham dự một tờ gấp để họ nắm bắt được thông tin tổng quát về sự kiện một cách nhanh chóng.

Đặc biệt tại các hội chợ thương mại, bạn nên phát tờ gấp tại quầy của bạn hoặc sau buổi thuyết trình để mọi người có thể hiểu thêm về sản phẩm và có cái nhìn trực quan hơn. 

Tờ gấp truyền tải thông điệp chính hiệu quả
Tờ gấp truyền tải thông điệp chính hiệu quả

Khoản đầu tư có lợi

In tờ gấp có ít rủi ro tài chính vì chúng rẻ hơn đáng kể so với nhiều phương thức tiếp thị, quảng cáo khác như quảng cáo trên TV, đài phát thanh, báo chí, lắp biển quảng cáo,...

Chi phí in tờ gấp khá rẻ, đặc biệt là khi in số lượng lớn tại các công ty in ấn chuyên nghiệp thì báo giá in tờ gấp cho 1 đơn vị in sẽ càng nhỏ. 

Hơn nữa, tờ gấp có thời gian tồn tại lâu hơn quảng cáo trên radio hoặc trên TV, những hình thức này cũng khiến người nghe có thể quên ngay sau khi nghe.

Quảng bá phong cách thương hiệu

In tờ gấp có thiết kế theo bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp sẽ giúp lan tỏa phong cách và giá trị của thương hiệu tới khách hàng tiềm năng. Từ việc chọn màu sắc, font chữ đến hình ảnh và biểu đồ, tất cả đều phản ánh sự chuyên nghiệp và tính cá nhân của thương hiệu. Việc sử dụng hình ảnh, màu sắc và thiết kế sáng tạo có thể làm cho tờ gấp trở nên độc đáo và cuốn hút, từ đó tăng cơ hội để thu hút sự chú ý của khách hàng.

Nội dung trên tờ gấp cần phản ánh đúng tinh thần và giá trị của thương hiệu. Cách trình bày thông tin, từ ngữ và thông điệp cần phù hợp với phong cách truyền đạt của thương hiệu để tạo ra độ nhận diện và dễ kết nối với đối tượng khách hàng. Khách hàng có thể cảm thấy thân thiện và tin tưởng hơn vào thương hiệu nếu họ cảm thấy được tương tác với một tờ gấp thú vị và chuyên nghiệp.

Cách gấp độc đáo

Không giống như các công cụ tiếp thị khác như in tờ rơi, áp phích chỉ có thể dán hoặc trải phẳng, tờ gấp có thể được gấp theo nhiều kiểu khác nhau. Đây cũng là một cách khác để thương hiệu truyền tải thông điệp của mình một cách hấp dẫn và độc đáo.

Một số cách gấp được áp dụng phổ biến khi in tờ gấp:

  • Gấp cửa: bao gồm gấp 1 cửa và gấp 2 cửa, hai nếp gấp song song tạo thành sáu tấm (mỗi bên ba tấm) mở ra giống như một cánh cổng đôi
Tờ gấp dạng cánh cổng
Tờ gấp dạng cánh cổng
  • Gấp hình chữ Z: hay còn được gọi là gấp zig-zag.
Gấp hình chữ Z
Gấp hình chữ Z
  • Gấp chéo: cách gập này giúp giảm kích thước của tờ giấy bằng cách gấp lại nhiều lần
Gấp tờ gấp lại nhiều lần (lặp lại gấp chữ Z)
Gấp tờ gấp lại nhiều lần (lặp lại gấp chữ Z)

Khi chọn phong cách gấp, hãy chọn phong cách phù hợp với thông điệp mà thương hiệu muốn gửi gắm, đồng thời đảm bảo tính tiện lợi cho khách hàng.

Tạo sự kết nối ở mọi nơi

In tờ gấp thường được thiết kế gọn nhẹ và dễ mang theo bên người. Do đó, tờ gấp có thể được phát ở nhiều địa điểm khác nhau. Từ hội chợ thương mại, cửa hàng mới khai trương đến sự kiện cộng đồng, tờ gấp có thể xuất hiện ở mọi nơi, giúp doanh nghiệp tiếp cận được một lượng lớn người tiêu dùng.

Tờ gấp cũng có tính tương tác cao. Sử dụng hình ảnh, biểu đồ và các yếu tố thú vị khác có thể kích thích sự tò mò và khuyến khích người đọc tương tác với nội dung. Điều này tạo cơ hội để doanh nghiệp thiết lập kết nối với khách hàng tiềm năng.

Bên cạnh đó, tờ gấp có thể được phân phối thông qua nhiều kênh khác nhau, từ tiệm sách đến quán cà phê, từ văn phòng đến nơi tổ chức sự kiện, tạo nên mạng lưới phân phối rộng lớn, giúp tờ gấp đến được với đa dạng đối tượng khách hàng ở nhiều địa điểm khác nhau.

Ngoài ra, tờ gấp có thể dễ dàng chia sẻ từ người này sang người khác. Khi một người đọc thấy nội dung hữu ích hoặc thú vị, họ có thể chia sẻ tờ gấp với bạn bè, đồng nghiệp hoặc người thân. Điều này tạo ra cơ hội tự nhiên để thông điệp của doanh nghiệp lan rộng đến những đối tượng khách hàng mới.

5/5 (1 bầu chọn)