Skip to content

Tầm ảnh hưởng của catalogue trong hoạt động tiếp thị

Tài liệu catalogue giúp sản phẩm và dịch vụ được khách hàng đánh giá cao hơn về tính chuyên nghiệp. Việc thiết kế và in ấn catalogue trong doanh nghiệp được phân loại là công tác quan trọng hàng đầu với hình thái marketing trực tiếp.

Catalogue là gì?

Catalogue (hoặc ca-ta-lô, catalog) là một loại ấn phẩm quảng cáo, được thiết kế và phát hành dưới dạng đóng quyển hoặc file mềm với mục đích giới thiệu, quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty tới khách hàng tiềm năng.

Một catalogue được thiết kế chuyên nghiệp, trình bày khoa học và đẹp mắt sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng được hình ảnh thương hiệu tốt, giành được thiện cảm của khách hàng, làm tăng cơ hội kinh doanh, qua đó góp phần thúc đẩy doanh số và lợi nhuận cho công ty.

Trên thị trường hiện nay, hình thái catalogue dạng ấn phẩm in ấn vẫn được sử dụng nhiều hơn vì dễ trưng bày, tra cứu và lưu trữ tại các cửa hàng, showroom. Các đơn vị có thể chọn các loại chất liệu, hình thức gia công đặc biệt như ép nhũ, phủ UV, thúc nổi… như một cách thể hiện đẳng cấp, gây chú ý cho sản phẩm của mình. Việc gửi tặng những cuốn catalogue đẹp cũng gián tiếp thể hiện sự trân trọng của doanh nghiệp đối với khách hàng. Vì những lý do trên, catalogue dạng in ấn vẫn đang có tầm quan trọng rất lớn trong các chiến dịch marketing của mỗi doanh nghiệp, việc in ấn catalogue cũng đòi hỏi cần được kiểm soát chặt chẽ về chất liệu giấy, màu sắc và chất lượng gia công thành phẩm.

Bố cục của một cuốn catalogue chuyên nghiệp thường được chia ra làm ba phần:

  1. Phần đầu giới thiệu thông tin tóm tắt về năng lực doanh nghiệp.

  2. Phần thứ hai giới thiệu về sản phẩm hay dịch vụ mà doanh nghiệp đang kinh doanh.

  3. Phần thứ ba sẽ giới thiệu về kinh nghiệm hay thực tế các sản phẩm doanh nghiệp đã cung cấp.

Tại sao các doanh nghiệp đầu tư vào catalogue

Một cuốn catalogue không chỉ để chứa đầy đủ thông tin doanh nghiệp, hình ảnh về sản phẩm dịch vụ mà nó còn có ý nghĩa quan trọng trong quá trình quảng cáo, tiếp thị và hướng tới hiệu quả trực tiếp cho việc bán hàng.

Việc gửi tới khách hàng tài liệu marketing nói chung và catalogue nói riêng sẽ rút ngắn thời gian giới thiệu chi tiết về sản phẩm và dịch vụ cho cả 2 bên. Trong những buổi gặp mặt trực tiếp, khách hàng và nhà cung cấp đều cần tập trung thời gian để giải quyết những vấn đề nổi cộm nhằm tiết kiệm quỹ thời gian quý báu, vì thế, khi bạn tối ưu được thời gian sẽ tạo ấn tượng tốt và tạo cảm giác được tôn trọng cho khách hàng. Với vai trò là nhà cung cấp, bạn bị phụ thuộc vào khách hàng nhiều hơn thì việc tiết kiệm thời gian cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ tiếp cận được lượng khách hàng nhiều hơn.

Điều quan trọng nhất mà chúng ta cần quan tâm ở đây phải kể đến yếu tố khách hàng mới thực sự là người có kế hoạch sử dụng sản phẩm và dịch vụ, ngay tại thời điểm nhà cung cấp tiếp cận khách hàng và đưa bộ tài liệu tiếp thị là thể hiện sự tôn trọng khách hàng, để họ có thời gian cân nhắc và tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm và dịch vụ khi phát sinh nhu cầu sử dụng.

Giúp tiết kiệm chi phí, tăng hiệu quả trong kinh doanh

Việc chạy quảng cáo của doanh nghiệp thường mất chi phí rất lớn, nhất là những kênh quảng cáo tấm lớn, quảng cáo TVC, quảng cáo trên phương tiện truyền thông đại chúng: báo đài... Do đó, catalogue được xem là chiến lược quảng cáo tiết kiệm chi phí mà các doanh nghiệp luôn cần quan tâm đúng mực.

Công nghệ thiết kế, in ấn catalogue đa dạng, dễ tìm kiếm nhà cung cấp chất lượng với chi phí siêu rẻ. Không những thế, catalogue còn giúp doanh nghiệp lưu trữ thông tin quảng cáo một các lâu dài và bền bỉ hơn những phương tiện quảng cáo khác rất nhiều.

In catalogue trong trường hợp sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp đa dạng, mặt hàng có tính chất ổn định về công năng nhưng đa dạng về mẫu mã và chủng loại. Doanh nghiệp có nhiều lợi thế nhưng không thể trình bày hết được khi gặp trực tiếp khách hàng hay bị giới hạn bởi hình thức quảng cáo thì có một cuốn catalogue được ví như “miếng trầu là đầu câu chuyện”.

Sự ảnh hưởng của catalogue với cảm xúc của khách hàng

  1. Thể hiện phong cách chuyên nghiệp của doanh nghiệp

  2. Catalogue đối với doanh nghiệp cũng giống như name card đối với 1 cá nhân. Sự thể hiện sự chuẩn bị kỹ lưỡng và chuyên nghiệp của catalogue hỗ trợ tăng cường kênh giao tiếp với khách hàng và kích thích nhu cầu mua sắm của những khách hàng tiềm năng.

  3. Một cuốn catalogue được thiết kế ấn tượng chắc chắn sẽ thu hút khách hàng. Điều này đòi hỏi người thiết kế cần phải nắm bắt được nhu cầu, tâm lý của khách hàng, mục tiêu mà doanh nghiệp đang hướng đến.

Duy trì sự hiện diện thương hiệu của bạn

Trên thực tế, nhóm khách hàng cần được nhận tài liệu catalogue là nhóm sẽ mang lại sức tiêu thụ sản phẩm lớn, các nhà cung cấp trung gian hoặc các đối tác bán lẻ của bạn. Với những nhóm này, các doanh nghiệp thành công thường thực hiện gửi catalogue theo định kỳ và khi có cập nhật mới về mẫu mã sản phẩm. Đây cũng là cách bạn giữ được vị trí thương hiệu của mình vì nhóm đối tượng này sẽ cũng là đối tượng cần tiếp thị của những đối thủ của bạn. 

Hãy thường xuyên gửi tài liệu catalogue quảng cáo sản phẩm để tạo thói quen cho cả khách hàng tiềm năng lẫn khách hàng thân thiết của mình. Hệ quả tốt là tâm lý khách hàng sẽ dần dần hình thành một thói quen tiêu dùng và luôn mong chờ mẫu thiết kế catalogue sau. Hoạt động kinh doanh và doanh thu của các doanh nghiệp cũng từ đó mà tăng mạnh. 

Khi doanh nghiệp của bạn có số lượng mẫu mã sản phẩm quá phong phú, lượng thông tin lớn quá, khách hàng dễ bị cảm giác ngại đọc thì hệ quả tâm lý lại phản tác dụng. Trong tình huống này, tài liệu bạn hết sức cân nhắc lược bớt danh mục sản phẩm kém quan trọng để lượng trang của catalogue không quá 64 trang.

Một cuốn catalogue hấp dẫn có thể biến từ khách hàng không quan tâm đến quan tâm và không muốn mua hàng đến mua hàng. Hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp từ đó mà phát triển chính là doanh thu. Khách hàng ghi nhớ được thương hiệu của bạn có nghĩa là khi nhu cầu sẽ tìm đến bạn hoặc giới thiệu bạn bè, người thân sử dụng sản phẩm hay dịch vụ mà bạn cung cấp.

Catalogue có thể là cứu cánh của bạn với Covid

Tại thời điểm chúng tôi viết bài này, cả thế giới vấn đang đối với đại dịch toàn cầu được hơn 1 năm và sẽ không biết bao lâu nữa xã hội mới dứt điểm được việc giãn cách xã hội. Vô hình chung, đại dịch đã làm cho xã hội bắt buộc quen với giao tiếp việc từ xa. 

Khó khăn chung của xã hội gây thiệt hại nhiều về kinh tế và giao thương, doanh nghiệp của bị tác động xấu về doanh thu, hãy cân nhắc in catalogue để tìm kiếm cơ hội cải thiện tình hình.

In Lấy Ngay tổng hợp kiến thức từ thực tế của khách hàng với mong muốn lan toả kinh nghiệm cũng như hợp tác về in ấn catalogue chất lượng cao. Quý khách hàng có thể tham khảo thêm báo giá in catalogue tại xưởng In Lấy Ngay của chúng tôi.

5 stars/ 1 votes
Share
X0901.56.55.99
0987.506.916
024.6682.6686
X

Yêu cầu báo giá

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin để được hỗ trợ nhanh nhất