Skip to content

Các cách sáng tạo và độc đáo để sử dụng kẹp file cho doanh nghiệp

6 lượt đọc

Bạn thường chỉ có một khoảng thời gian rất ngắn để thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng. Khi đã thu hút được sự chú ý, bạn cần tìm cách giữ chân họ. Trong bối cảnh nhiều công ty liên tục cạnh tranh để chiếm lấy sự chú ý của mọi người, việc truyền đạt thông điệp một cách nhanh chóng và rõ ràng là rất quan trọng. 

Một kẹp file (kẹp hồ sơ) là một công cụ tuyệt vời để tập hợp tất cả thông tin quan trọng bạn muốn cung cấp cho khách hàng theo cách dễ hiểu và có tổ chức. Nó cho phép bạn đưa ra nhiều thông tin hơn so với tấm danh thiếp nhỏ, với không gian rộng rãi bao gồm các chi tiết như địa chỉ, các tài khoản mạng xã hội, trang web và nhiều hơn nữa! Dưới đây là những cách độc đáo để bạn sử dụng kẹp hồ sơ trong chiến lược marketing của mình.

Kẹp hồ sơ trong marketing
Kẹp hồ sơ trong marketing

Giới thiệu những dịch vụ của bạn

In kẹp file để giới thiệu các dịch vụ của bạn là một phương pháp hiệu quả để tiếp cận khách hàng hoặc đối tác. Đây là một tài liệu giúp bạn trình bày toàn bộ thông tin mà người khác cần biết trước khi quyết định đầu tư hoặc hợp tác với bạn một cách gọn gàng và có tổ chức. Việc tiếp nhận thông tin một cách dễ dàng và thuận tiện sẽ tạo ấn tượng tích cực và làm tăng khả năng khách hàng chọn bạn. 

Có rất nhiều chi tiết nhỏ bạn có thể thực hiện để doanh nghiệp của mình nổi bật hơn so với các đối thủ. Đôi khi, việc đơn giản như tập hợp tất cả thông tin cần thiết vào một chỗ có thể là yếu tố then chốt khiến khách hàng quyết định hợp tác với bạn.

Bộ quà tặng đón tiếp

Nếu bạn thường xuyên phải chào đón khách hàng mới, hãy cân nhắc việc chuẩn bị một bộ quà tặng đón tiếp đựng trong kẹp file. Bạn có thể cung cấp cho khách hàng mới một kẹp file bên trong có chứa danh thiếp, catalogue, brochure và một món quà nhỏ nếu ngân sách cho phép! Những vật phẩm nhỏ in logo thương hiệu như nhãn dán cũng là một điểm nhấn hoàn hảo. Một bộ quà tặng đón tiếp chuyên nghiệp không chỉ thể hiện sự chỉn chu của thương hiệu bạn mà còn giúp tăng cường khả năng bán hàng bằng cách thu hút sự chú ý của khách hàng và để lại ấn tượng lâu dài trong tâm trí họ.

Sử dụng trong các cuộc họp

Hãy cân nhắc việc chuẩn bị một kẹp file để mang theo khi tham gia hoặc tổ chức các buổi hội thảo hay thuyết trình. Trong thời đại ngày nay, sự chú ý của mọi người rất dễ bị phân tán, vì vậy hãy giúp khán giả dễ dàng theo dõi và nhớ lại thông tin bằng cách trao cho họ một tài liệu cầm tay. Đảm bảo kẹp file của bạn rõ ràng, dễ hiểu và thu hút đối tượng đúng mục tiêu vì bạn không thể biết trước mình sẽ gặp ai tại sự kiện. 

Thêm vào đó, đừng quên cá nhân hóa kẹp file bằng logo công ty, thông tin liên hệ, và các điểm chính liên quan đến nội dung thuyết trình của bạn. Đây là một cách hiệu quả để đảm bảo rằng khách hàng và đối tác vẫn nhớ về doanh nghiệp của bạn sau khi sự kiện kết thúc.

Kẹp file giúp thu hút sự tập trung khi sử dụng trong các cuộc họp
Kẹp file giúp thu hút sự tập trung khi sử dụng trong các cuộc họp

Tài liệu đào tạo nhân viên mới

Bắt đầu một công việc mới có thể khá áp lực khi có quá nhiều thông tin và kỹ năng cần phải nắm rõ. Để giúp nhân viên mới vượt qua giai đoạn training và hòa nhập dễ dàng hơn, hãy cung cấp cho họ một kẹp file chứa những tài liệu quan trọng.

Trong khi video đào tạo có thể tốn nhiều thời gian để xem hết, kẹp file lại dễ đọc và tham khảo bất cứ khi nào cần thiết. Việc phát kẹp file cho nhân viên mới không chỉ giúp tiết kiệm thời gian và chi phí mà còn giúp họ tiếp thu quy trình nhanh hơn khi mọi thông tin đều được tổ chức rõ ràng dễ dàng truy cập.

Kẹp file giúp đào tạo nhân viên thuận tiện hơn
Kẹp file giúp đào tạo nhân viên thuận tiện hơn

Phát kèm theo khi bán hàng

Kẹp file là một món quà tuyệt vời để trao cho khách hàng sau khi giao dịch hoàn tất. Bạn có thể kẹp vào trong đó hóa đơn, biên nhận và thông tin chi tiết về sản phẩm hoặc dịch vụ mà khách hàng vừa mua. Bạn cũng có thể bổ sung thêm brochure giới thiệu các dịch vụ hoặc sản phẩm tương tự mà bạn cung cấp. Điều này không chỉ đảm bảo khách hàng rời đi với tất cả thông tin cần thiết mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho các lần mua sắm trong tương lai.

Tại sao nên sử dụng kẹp file?

Tiếp thị kỹ thuật số có thể rất tốn kém, đặc biệt khi bạn hướng tới một lượng lớn khán giả. In kẹp file là một giải pháp tiết kiệm chi phí hiệu quả hơn nhiều để quảng bá sản phẩm và dịch vụ của bạn so với việc chạy quảng cáo trực tuyến.

Khách hàng tiềm năng nhận được kẹp file thường đến từ các sự kiện, vì vậy họ là những người có khả năng quan tâm tới doanh nghiệp của bạn cao hơn so với những người ngẫu nhiên trên mạng - nơi quảng cáo có thể không tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu. Mặc dù tiếp thị qua mạng xã hội là một công cụ lan tỏa mạnh mẽ, nhưng công nghệ không phải lúc nào cũng hoàn hảo và có thể đưa quảng cáo của bạn đến tay những người không phải là đối tượng mục tiêu.

In kẹp file không chỉ tiết kiệm chi phí mà còn đảm bảo chất lượng. Các công ty in ấn thường sử dụng giấy bìa (cardstock) định lượng  250-300 gsm để in kẹp file, giúp bảo vệ nội dung bên trong. Bạn cũng có thể dễ dàng tùy chỉnh hình dáng kẹp file để phù hợp với nhu cầu của mình. 

Sử dụng kẹp hồ sơ giúp tiết kiệm chi phí và đảm bảo chất lượng dịch vụ cao
Sử dụng kẹp hồ sơ giúp tiết kiệm chi phí và đảm bảo chất lượng dịch vụ cao

Giải pháp thay thế kẹp file

Kẹp file có thể chứa một lượng tài liệu đáng kể, nhưng nếu bạn cần một cách tiếp cận đơn giản hơn, in tiêu đề thư có thể là sự lựa chọn thích hợp. Tiêu đề thư là một phần của tài liệu doanh nghiệp chứa thông tin cơ bản như tên công ty, logo, địa chỉ và thông tin liên lạc, thường được in trên đầu các văn bản chính thức. Nó giúp tạo ấn tượng chuyên nghiệp và cung cấp thông tin quan trọng một cách ngắn gọn.

Ngược lại, nếu bạn cần một giải pháp toàn diện hơn, in profile công ty là lựa chọn lý tưởng. Đây là tài liệu thường được thiết kế dưới dạng cuốn sách nhỏ, giới thiệu tóm tắt về công ty, lĩnh vực kinh doanh, sản phẩm và dịch vụ cũng những thành tựu đã đạt được. Profile công ty cung cấp cái nhìn tổng quan về quy mô của doanh nghiệp và thể hiện sự chuyên nghiệp, giúp khách hàng hiểu rõ hơn về công ty.

Nguồn: printivity.com

5/5 (1 bầu chọn)