Skip to content

4 ưu điểm của tờ gấp cho hiệu quả tiếp thị cao hơn công cụ kỹ thuật số

1 lượt đọc

Tờ gấp là công cụ được sử dụng khá phổ biến trong các chiến dịch marketing bên cạnh các hình thức tiếp thị kỹ thuật số nhờ tạo được trải nghiệm trực tiếp cho khách hàng, tiếp cận được đúng mục tiêu và cung cấp đầy đủ thông tin cho người dùng.

Tin bài liên quan

1. Tạo tương tác hữu hình và tăng cơ hội được ghi nhớ

Ngày nay, các hình thức quảng cáo và tiếp thị bằng kỹ thuật số đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết và gần như xuất hiện ở khắp mọi nơi. Nhưng những hình thức tiếp thị này chỉ có thể nhìn hoặc nghe được, mang tới ít cảm giác trải nghiệm trực tiếp cho đối tượng người dùng mục tiêu, khi đó tờ gấp sẽ là giải pháp hiệu quả, mang tới sự mới lạ và khác biệt cho chiến dịch tiếp thị.

Tờ gấp là công cụ hữu hình, có thể tạo trải nghiệm về xúc giác, thị giác và trong nhiều trường hợp là cả khứu giác. Các yếu tố này giúp tờ gấp để lại ấn tượng sâu sắc hơn cho người nhìn, cộng thêm phần thiết kế tinh tế, chất liệu chất lượng, thông tin bổ ích và nhắm đúng đối tượng mục tiêu, người nhận tờ gấp có thể giữ chúng lại để sử dụng sau, mang tới hiệu quả tiếp thị lâu dài hơn so với các phương pháp tiếp thị kỹ thuật số.

Các nghiên cứu cũng chỉ ra, con người có xu hướng ghi nhớ những tương tác vật lý dễ hơn và lâu hơn so với tương tác trên công cụ kỹ thuật số, chẳng hạn như khi viết ghi chú, bạn sẽ nhớ những nội dung này lâu hơn khi viết tay so với ghi trên điện thoại hoặc máy tính. Tương tự, với cùng một nội dung, tiếp thị trên tờ gấp cũng sẽ để lại ấn tượng lâu hơn so với tiếp thị trên màn hình.

Hình ảnh tờ gấp
Hình ảnh tờ gấp hay còn gọi là brochure

Để tăng cơ hội được khách hàng ghi nhớ, bạn có thể áp dụng một số ý sau khi in tờ gấp lấy ngay:

  • Tạo thiết kế ấn tượng với màu sắc sống động, hình ảnh trực quan và lồng ghép yếu tố của nhận diện thương hiệu.
  • Nêu thông điệp rõ ràng, ngắn gọn và dễ hiểu.
  • Sử dụng lối diễn đạt dạng kể chuyện thương hiệu để tăng thêm sự lôi cuốn và hấp dẫn.
  • Nhấn mạnh lời kêu gọi hành động, chẳng hạn như “Gọi ngay để nhận ưu đãi” hoặc “Truy cập website để biết thêm chi tiết”, bằng màu sắc hoặc phông chữ nổi bật.

2. Tiếp cận đúng mục tiêu

Khi tiếp thị trên trang web hoặc các trang mạng xã hội, người dùng đôi khi sẽ cảm thấy bối rối do lượng thông tin lớn và không đúng nhu cầu. Trong khi đó, tờ gấp tiếp cận với người dùng trước, cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết về sản phẩm, dịch vụ hoặc sự kiện sau đó ở cuối trang mới dẫn đường dẫn hoặc mã QR về trang web hoặc trang mạng xã hội để người dùng tìm kiếm thêm thông tin hoặc thực hiện đặt hàng.

Bên cạnh đó, tờ gấp có tính linh hoạt cao, có thể được phát ở nhiều địa điểm và từ đó có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng ở khoảng cách gần nhất với mức báo giá in tờ gấp rất thấp. Trong khi đó, các quảng cáo kỹ thuật số sẽ đòi hỏi nhiều yếu tố hơn như công cụ kỹ thuật, vị trí đặt, cho phép của đơn vị chức năng, chi phí đắt đỏ,... Ví dụ với đối tượng người già, do các đặc điểm như mắt kém, khả năng tiếp thu công nghệ kém hơn,... nên họ thường yêu thích các sản phẩm vật lý hơn so với kỹ thuật số.

3. Thể hiện tính cá nhân

Do lượng người tiếp cận của tờ gấp thường nhỏ hơn so với các phương pháp tiếp thị kỹ thuật số nên tính cá nhân của nó cũng sẽ cao hơn. Khi doanh nghiệp hoặc tổ chức đã khoanh vùng đối tượng mục tiêu và quyết định sẽ phát hoặc đặt tờ gấp tại một vị trí nhất định, họ đã có thể vẽ nên chân dung của đối tượng khách hàng tiềm năng mà mình muốn hướng đến. 

Nhóm người mà tờ gấp hướng đến thường được “vẽ” chi tiết hơn so với khi lên kế hoạch cho tiếp thị trên nền tảng số. Từ đó, doanh nghiệp có thể dựa vào các đặc điểm của nhóm đối tượng này như nghề nghiệp, độ tuổi, văn hóa, khu vực sinh sống,... để lựa chọn các yếu tố thiết kế và nội dung phù hợp để in tờ gấp lấy ngay, dễ thu hút và thuyết phục họ hơn.

Tờ gấp cá nhân hóa
Tờ gấp cá nhân hóa

4. Tạo uy tín và sự tin tưởng của khách hàng

Ngày nay, lừa đảo qua mạng và tin giả là những vấn đề hết sức nhức nhối và khiến người tiêu dùng bị thiệt hại rất nhiều. Đây cũng là nguyên nhân khiến người tiêu dùng thường cảnh giác và có tâm lý nghi ngờ trước những quảng cáo xuất hiện trên nền tảng số. Trong khi đó, tờ gấp là một công cụ có thể cầm nắm được, mang lại cảm giác chuyên nghiệp và chất lượng hơn, người dùng có thể từ từ đọc và đánh giá nội dung của tờ gấp, từ đó giúp tạo lòng tin dễ dàng hơn.

Bên cạnh đó, không gian của một hình thức tiếp thị kỹ thuật số thường bị giới hạn trong một khuôn khổ nhất định nên lượng thông tin cần truyền tải cũng bị giới hạn. Trong khi đó, tờ gấp có nhiều không gian hơn để doanh nghiệp có thể cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết cho khách hàng để chứng minh uy tín của mình, chẳng hạn như:

  • Liệt kê các thành tích, chứng nhận hoặc giải thưởng mà mình đã đạt được.
  • Lời đánh giá và nhận xét của khách hàng trước đó.
  • Quá trình phát triển của công ty.
Tờ gấp chiến lược
Mẫu tờ gấp 3 giới thiệu công ty

5/5 (1 bầu chọn)