Skip to content

Vai trò của hộp bao bì trong định vị giá trị thương hiệu

15 lượt đọc

Hộp bao bì góp phần quan trọng xác định và tăng độ nhận diện cho thương hiệu cho doanh nghiệp, đồng thời giúp chia sẻ thông điệp về sản phẩm, tối ưu trải nghiệm sử dụng,...

Khi một khách hàng tiềm năng nhìn vào sản phẩm của bạn, dù trực tuyến hay trực tiếp, hộp bao bì thường là yếu tố tạo ấn tượng ban đầu. Ấn tượng ban đầu đó quyết định khá nhiều đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng.

Xác định và tăng độ nhận diện thương hiệu

Hộp bao bì sản phẩm không chỉ đơn giản là một vật dụng để đựng sản phẩm mà đây còn là cơ hội để thương hiệu tạo ấn tượng mạnh mẽ cho khách hàng. Theo một chuyên gia chiến lược thương hiệu: “Việc xây dựng thương hiệu sẽ được cụ thể hóa thông qua việc thiết kế hộp bao bì sản phẩm. Trải nghiệm của khách hàng khi nhìn, cảm nhận và chạm vào sản phẩm sẽ quyết định liệu họ sẽ mua sản phẩm hay không.”

Khách hàng có thể nhận diện sản phẩm và thương hiệu từ xa thông qua hộp bao bì. Độ nhận diện thương hiệu có thể xây dựng giá trị ghi nhớ - tức là khả năng nhận biết sản phẩm chỉ qua bao bì mà không cần đọc tên thương hiệu. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng và có thể ảnh hưởng sự thành bại của sản phẩm.

Một phần của trải nghiệm người dùng

Không chỉ bản thân sản phẩm mà cả trải nghiệm "đập hộp" (unbox) cũng góp phần mang lại sự hài lòng cho khách hàng. Đây là lý do chính khiến các video "đập hộp" (unbox) trở nên phổ biến trên Instagram và YouTube.

Một thương hiệu mang lại trải nghiệm "đập hộp" thú vị cho người dùng là Sonos. Bộ bao bì tối giản và tinh tế của họ không chỉ sáng tạo mà còn mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng.

Hộp bao bì với thiết kế đơn giản và trải nghiệm mở hộp thú vị
Hộp bao bì với thiết kế đơn giản và trải nghiệm mở hộp thú vị

Hộp bao bì sản phẩm đóng vai trò quan trọng trong việc mang lại trải nghiệm thú vị cho khách hàng. Việc cầm trên tay những sản phẩm có thiết kế hộp hoặc túi giấy bao bì đẹp mắt cũng khiến khách hàng cảm thấy hài lòng hơn so với những chiếc bao bì có thiết kế sơ sài và thiếu tinh tế.

Nổi bật trên kệ hàng

Sản phẩm ngày nay đang cạnh tranh để thu hút sự chú ý trên kệ hàng khi ngày càng nhiều thương hiệu cố gắng tạo ra sản phẩm độc đáo hoặc thử nghiệm với cách in ấn hộp giấy bao bì và trưng bày sản phẩm tại cửa hàng của họ.

Bao bì phù hợp với thương hiệu không chỉ giúp sản phẩm nổi bật so với các sản phẩm tương tự mà còn khiến thương hiệu trở nên hấp dẫn hơn đối với các nhà bán lẻ. Nếu các nhà bán lẻ muốn trưng bày một sản phẩm từ hàng loạt các thương hiệu trong cùng một danh mục, họ có khả năng chọn sản phẩm trông hấp dẫn và bao hàm thông điệp và câu chuyện có ý nghĩa. Thông qua việc này, các nhà bán lẻ cung cấp một loạt sản phẩm tốt cho khách hàng của họ và đồng thời tạo nên danh tiếng tốt cho thương hiệu bán lẻ của mình.

Chia sẻ giá trị và thông điệp

Việc in ấn hộp giấy bao bì đóng vai trò quan trọng trong việc truyền đạt câu chuyện thương hiệu và những giá trị mà bạn đặt ra. Với những thông điệp sáng tạo và được thiết kế khéo léo trên hộp sản phẩm, bạn có thể truyền đạt ý nghĩa của sản phẩm này cho khách hàng và những thay đổi nó sẽ mang đến trong cuộc sống của họ.

Hơn thế nữa, vật liệu bạn sử dụng cũng thể hiện mức độ thân thiện với môi trường của thương hiệu - bao bì bền vững và không sử dụng nhựa sẽ thể hiện được tính trách nhiệm của thương hiệu đối với môi trường và những giá trị khác mà doanh nghiệp theo đuổi.

Hộp bao bì mang theo thông điệp độc đáo
Hộp bao bì mang theo thông điệp độc đáo

Cầu nối giữa doanh nghiệp và người dùng

Hộp bao bì thường là điều đầu tiên mà khách hàng nhìn thấy trước khi tiếp cận tới sản phẩm. Điều này tạo cơ hội cho thương hiệu sử dụng hình ảnh và văn bản trên bao bì để thiết lập một mối liên kết với khách hàng.

Hãy tập trung vào những giá trị cốt lõi của thương hiệu, cách bạn muốn giao tiếp với khách hàng và những gì khách hàng sẽ ấn tượng về thương hiệu. Điều này sẽ giúp bạn thiết kế và in ấn hộp giấy bao bì có thể kết nối hiệu quả với khách hàng và xây dựng một mối liên kết lâu dài với họ.

Tạo nên sự khác biệt cho thương hiệu

Ngày nay, cạnh tranh giữa các loại sản phẩm trên thị trường đang khốc liệt hơn bao giờ hết. Do đó, việc đầu tư cho phần bao bì và in ấn hộp giấy đang được các thương hiệu đẩy mạnh hơn bao giờ hết vì đây là yếu tố tạo ấn tượng ban đầu cho người dùng và có thể giúp thương hiệu định vị được giá trị của mình cao hơn so với các thương hiệu khác cùng phân khúc.

Nếu bạn muốn có lợi thế cạnh tranh với phần bao bì hấp dẫn và bắt mắt, bạn nên tự thiết kế và in ấn hộp giấy bao bì sản phẩm của mình với sự hỗ trợ của các công ty in ấn chuyên nghiệp.

Thiết kế hộp bao bì ảnh hưởng đến quyết định mua hàng

Trong khi các thương hiệu chỉ có thể thử nghiệm với một số kiểu dáng hộp và bao bì thì việc in ấn các mẫu thiết kế lên vỏ hộp là gần như vô tận. Ngoài yếu tố hấp dẫn về mặt hình ảnh, thiết kế ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của nhiều cách khác nhau:

Yếu tố nội dung và hình ảnh trên bao bì có thể ảnh hưởng đến quyết định mua hàng
Yếu tố nội dung và hình ảnh trên bao bì có thể ảnh hưởng đến quyết định mua hàng
  • Gợi cảm xúc thông qua sự kết nối: Thiết kế gợi cảm xúc, tạo cảm giác kết nối với khách hàng thông qua hình ảnh và màu sắc, chẳng hạn như bao bì hộp đựng quà tết thường có màu đỏ và các họa tiết hoa đào, hoa mai,... mang lại cảm giác vui vẻ và háo hức cho khách hàng.
  • Điều chỉnh bao bì theo nhu cầu của khách hàng qua các yếu tố hình ảnh: Thiết kế cá nhân hóa bao bì dựa trên các yếu tố mà khách hàng cần và mong muốn, có thể điều chỉnh theo vùng miền. Chẳng hạn với các sản phẩm ngày tết, sản phẩm bày bán ở miền Bắc sẽ in hình hoa đào, còn sản phẩm bày bán ở miền Nam sẽ in hình hoa mai.
  • Tăng cường sự quen thuộc với thương hiệu: Thiết kế và in ấn hộp giấy đồng bộ với bộ nhận diện thương hiệu sẽ giúp khách hàng dễ dàng nhận biết và ghi nhớ thương hiệu hơn.
  • Màu sắc và kiểu chữ thúc đẩy vẻ ngoài của bao bì để nâng cao vị thế ban đầu của sản phẩm.

 

Nguồn tham khảo: packlane.com

5/5 (1 bầu chọn)