Skip to content

Một số loại ấn phẩm phổ biến dùng trong quảng bá thương hiệu

1 lượt đọc

Khi bạn cần lựa chọn ấn phẩm marketing cho một sản phẩm, dịch vụ hoặc sự kiện của doanh nghiệp mình, bạn sẽ đứng trước vô vàn lựa chọn. Mỗi loại ấn phẩm lại có những vai trò, ưu điểm và nhược điểm riêng, hiểu được những điểm này sẽ giúp bạn chọn được những ấn phẩm hiệu quả và phù hợp với mục đích của mình.

Nhãn dán - Sticker

Nhãn dán, hay còn gọi là sticker, là một loại ấn phẩm được các nhà marketing nhận định là một cách quảng cáo “lén lút” vì thông thường, khi nhìn vào một chiếc nhãn dán, chúng ta thường coi nó là một công cụ trang trí hoặc cung cấp thông tin hơn là một công cụ quảng cáo.

Nhãn dán - Sticker
Nhãn dán - Sticker

Nhãn dán là một công cụ được mọi người sử dụng rất phổ biến với mục đích trang trí, chúng có thể được dán ở khắp nơi như trên cửa ra vào, laptop, điện thoại, cốc nước,... Do đó, khi bạn in logo của doanh nghiệp mình cùng với một câu nói hài hước hoặc truyền cảm hứng hoặc đơn giản là trang trí cùng các họa tiết đẹp mắt và dán lên sản phẩm hoặc tặng trực tiếp cho khách hàng có thể khiến khách hàng dán chúng lên đồ đạc của mình, từ đó giúp bạn quảng bá thương hiệu của mình.

  • Ưu điểm: Bền, dễ sử dụng, dán chắn chắn trên mọi mặt phẳng, giá thành rẻ, linh hoạt mục đích sử dụng, có tính tương tác cao.
  • Nhược điểm: Dễ bay màu khi chịu tác động liên tục từ môi trường, tiếp xúc nhiều với nước có thể bị bong.
  • Ứng dụng: Quảng bá sản phẩm, thương hiệu hoặc thông điệp của thương hiệu thuộc đa dạng lĩnh vực.

Folder - Kẹp file

Folder, còn gọi là kẹp file, là công cụ thường được phát tại các hội chợ thương mại, các hội thảo và các sự kiện tương tự. Sử dụng kẹp file sẽ cung cấp cho khách hàng tiềm năng của bạn đầy đủ thông tin về thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ hoặc dự án chỉ trong một file tài liệu nhỏ gọn. 

Folder thường có kích thước nhỏ gọn và nhẹ, có thể cầm vừa tay, cho phép khách hàng cầm theo chúng khi di chuyển xung quanh sự kiện. Khi đó, folder vừa có thể kéo dài thời gian tiếp thị, vừa có thể thu hút thêm sự chú ý của các khách hàng khác khi người dùng cầm folder đi xung quanh.

Folder - Kẹp file
Folder - Kẹp file

Bên cạnh việc chuẩn bị thông tin đựng bên trong kẹp file, bạn cũng có thể tận dụng 2 mặt bìa của kẹp file để in các thông tin quảng bá cho thương hiệu mình chẳng hạn như tên thương hiệu, logo, khẩu hiệu (slogan) và quan trọng nhất là in kẹp file theo màu của bộ nhận diện thương hiệu.

  • Ưu điểm: Bảo vệ tài liệu, tiết kiệm không gian lưu trữ, giá thành rẻ, tăng tính chuyên nghiệp, dễ sử dụng và dễ mang theo bên người.
  • Nhược điểm: Không gian lưu trữ hạn chế, độ bền hạn chế, khó sử dụng với tài liệu có kích thước khác nhau.
  • Ứng dụng: đựng bộ giới thiệu sản phẩm, hồ sơ kinh doanh, sử dụng trong nội bộ công ty và các giao dịch với khách hàng,...

Brochure - Tờ gấp

Brochure, hay còn gọi là tờ gấp, có kích thước nhỏ, là một tờ giấy và được gấp lại nhiều lần, tại các xưởng in brochure giá rẻ, phổ biến nhất là brochure gấp hai và gấp ba. Tờ gấp có thể được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực và nhiều tình huống khác nhau. 

Bạn có thể phát chúng tại các sự kiện giới thiệu sản phẩm mới, khai trương cửa hàng, hội chợ thương mại, triển lãm,... và nhiều sự kiện cho nhiều mục đích khác nhau. Hoặc bạn có thể đặt chúng thụ động tại các vị trí chiến lược có nhiều người qua lại như các quầy hàng, bàn lễ tân, trước cửa các cửa hàng,... để cho những vị khách nào quan tâm đến sản phẩm có thể tự lấy.

Brochure - Tờ gấp
Brochure - Tờ gấp

Với mỗi mục đích, sản phẩm và đối tượng người nhận, bạn sẽ cần cách thiết kế brochure khác nhau, điển hình như màu sắc và bố cục các trang. Chẳng hạn như về thứ tự các trang, thứ tự các trang của brochure cho người Việt sẽ khác so với brochure cho người Nhật Bản hoặc Trung Quốc do hướng đọc khác nhau. Khi đó, bạn nên nhờ sự tư vấn của nhân viên tại các xưởng in brochure giá rẻ trong quá trình thiết kế để có được chiếc brochure hiệu quả nhất.

  • Ưu điểm:  Chi phí thấp, trình bày trực quan, dễ mang theo người, có tính tương tác cao, đa dạng thiết kế.
  • Nhược điểm: Thời gian sử dụng không lâu dài, nội dung chỉ mang tính giới thiệu.
  • Ứng dụng: Giới thiệu sản phẩm/dịch vụ, quảng cáo sự kiện, chương trình khuyến mãi hoặc một địa điểm.

Poster - Áp phích

Poster thường có tuổi thọ lâu dài hơn so với kẹp file và tờ gấp. Poster thường được đặt ở trên những bức tường phẳng hoặc bảng tin ở những vị trí có nhiều người qua lại để có thể thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng. 

Poster có kích thước lớn hơn so với tờ gấp và kẹp file nên chúng thường được dùng để thu hút sự chú ý từ khoảng cách xa. Cũng vì vậy mà trên poster thường không in quá nhiều thông tin mà chỉ bao gồm những nội dung trọng tâm nhất và những thông tin này thường được in to, mang tính thiết kế nhiều hơn để tạo điểm nhất và tăng sự hấp dẫn của poster.

Poster - Áp phích
Poster - Áp phích

Bên cạnh đó, chất liệu in poster cũng cần được chú ý. Poster thường được dán hoặc treo trong một thời gian nhất định, có thể trong nhà hoặc ngoài trời nhưng thường là không gian mở nên sẽ chịu sự tác động của môi trường. Tùy vào thời gian sự kiện mà bạn muốn quảng bá, bạn có thể chọn chất liệu giấy in poster phù hợp, mỗi chất liệu sẽ có mức báo giá in poster khác nhau.

  • Ưu điểm: đa dạng báo giá in poster, dễ gây ấn tượng và truyền tải thông tin, phạm vi tiếp cận rộng, đa dạng kích thước.
  • Nhược điểm: Thời gian tiếp thị ngắn, hiệu quả phụ thuộc nhiều vào vị trí treo poster, dễ bị bỏ qua, tính tương tác thấp.
  • Ứng dụng: Quảng cáo sự kiện hoặc chương trình khuyến mãi, giới thiệu sản phẩm mới, tăng nhận diện thương hiệu, truyền tải thông điệp.

Banner

Banner trong một số trường hợp còn được gọi là biểu ngữ hoặc băng rôn. Đây là ấn phẩm marketing được sử dụng rất phổ biến cho không gian ngoài trời, có thể nhìn thấy từ khoảng cách xa.

Banner có nhiều kích thước và chất liệu khác nhau, bạn nên lựa chọn phụ thuộc vào thời gian, không gian và mục đích sử dụng của mình. Chẳng hạn như banner bằng giấy thường dùng cho các sự kiện trong nhà và có thời gian ngắn, ngược lại với sự kiện ngoài trời và có thời gian dài, bạn nên dùng các chất liệu bền hơn như bạt vinyl.

Banner
Banner

Banner có thể tiếp cận lượng người dùng lớn nên doanh nghiệp cần lựa chọn các yếu tố thiết kế trên banner một cách cẩn thận. Phổ biến nhất là cần có tên doanh nghiệp và logo cùng với màu thiết kế theo bộ nhận diện thương hiệu.

  • Ưu điểm: Dễ tạo ấn tượng mạnh, phạm vi tiếp cận lớn, độ bền cao, tăng độ nhận diện thương hiệu hiệu quả.
  • Nhược điểm: Hạn chế lượng nội dung, hiệu quả phụ thuộc vào vị trí đặt banner, thiết kế yêu cầu tính sáng tạo cao.
  • Ứng dụng: Quảng cáo sự kiện và chương trình đặc biệt, giới thiệu sản phẩm/dịch vụ mới, tăng nhận diện thương hiệu, truyền tải thông điệp.


Nguồn tham khảo: printivity.com

5/5 (1 bầu chọn)