Skip to content

Mẹo thiết kế lịch đúng chuẩn, hiệu quả và sáng tạo

15 lượt đọc

In lịch độc quyền với phong cách độc đáo, nắm bắt xu hướng và thời điểm, thể hiện bộ nhận diện thương hiệu một cách hấp dẫn có thể khiến người sử dụng ghi nhớ về thương hiệu tốt hơn.

Lịch là một món quà rất ý nghĩa để bán hoặc tặng cho khách hàng, đối tác và nhân viên của thương hiệu vào dịp năm mới. Nếu được đầu tư vào khâu thiết kế và in ấn đúng mức, những cuốn lịch này sẽ được người nhận yêu thích và sử dụng trong suốt 12 tháng. Nói cách khác, đây là một công cụ khiến người nhận nhớ tới thương hiệu trong thời gian dài và là hình thức tiếp thị quanh năm với mức chi phí nhỏ.

Nắm bắt thời điểm

Khi tặng lịch, yếu tố thời gian là yếu tố cần được xem xét và tính toán cẩn thận. Lịch thường được tặng vào dịp năm mới, tuy nhiên bạn không nên tặng lịch khi cách năm mới chỉ còn vài ngày hoặc thậm chí là đã sang năm mới vì khi đó, có thể người nhận đã mua hoặc được người khác tặng lịch rồi và cuốn lịch của bạn có thể sẽ không được người nhận sử dụng hoặc được đặt/treo ở những vị trí không tối ưu. Do đó, bạn nên khởi động kế hoạch in lịch độc quyền của mình từ vài tháng trước dịp năm mới.

Có phong cách riêng

Mỗi cuốn lịch đều có chủ đề để thu hút sự quan tâm của mọi người. Phong cách của cuốn lịch có thể theo xu hướng hoặc theo lĩnh vực kinh doanh của thương hiệu. Ví dụ, với doanh nghiệp về nông nghiệp, phong cách của cuốn lịch sẽ gắn với hình ảnh thiên nhiên, cây cối với màu chủ đạo thường là màu xanh lá hoặc màu nâu. Hoặc với doanh nghiệp về du lịch, hình ảnh in lịch độc quyền thường là phong cảnh tại nhiều điểm du lịch với tông màu đa dạng, phổ biến là các tông màu sáng để tạo năng lượng tích cực. 

Thiết kế lịch có phong cách riêng
Thiết kế lịch có phong cách riêng

Ngoài ra, nếu lĩnh vực của thương hiệu khó để tạo sự hấp dẫn về mặt hình ảnh, chẳng hạn như vệ sinh, cơ khí, lập trình,... thì thương hiệu có thể lựa chọn đi theo xu hướng. Chẳng hạn như in hình những động vật dễ thương, những điểm du lịch nổi tiếng,... Những chủ đề kỳ lạ hoặc hài hước sẽ được yêu thích và được chú ý.

Ngoài ra, bạn đừng quên thêm những yếu tố của bộ nhận diện thương hiệu của mình vào thiết kế của cuốn lịch, bao gồm logo, khẩu hiệu, màu sắc, font chữ,... đảm bảo kết hợp hài hòa với phong cách tổng thể của cuốn lịch.

In hình ảnh theo dịp, theo mùa

Đối với hầu hết các loại lịch, như in lịch để bàn hoặc in lịch treo tường, bạn sẽ cần in thêm hình ảnh trên tờ lịch để tạo điểm nhấn, tránh đơn điệu. Để tạo điểm khác biệt so với phong cách tổng thể của cuốn lịch và để nhắc nhở người dùng, bạn nên cho những hình ảnh nổi bật, đặc trưng của những dịp như Tết âm lịch, lễ Tình nhân, ngày Giỗ tổ, ngày Quốc khánh, lễ Giáng sinh hoặc Halloween.

Ngoài ra, hình ảnh trên bộ lịch cũng có thể thay đổi theo các mùa trong năm, chẳng hạn với những bộ lịch phong cảnh, bạn có thể sử dụng hình ảnh hoa cỏ, cây cối đâm chồi nảy lộc vào mùa xuân, hình ảnh bãi biển, ánh nắng, trái cây,... vào mùa hè, mùa thu thường gắn với hình ảnh lá vàng, xe hoa trên những con phố,... và mùa đông thường liên tưởng tới hình ảnh cành cây trụi lá và những bông tuyết. 

In lịch theo mùa hoặc các dịp đặc biệt
In lịch theo mùa hoặc các dịp đặc biệt

Bộ nhận diện thương hiệu

Điều quan trọng nhất khi in lịch độc quyền chính là các yếu tố mang tính quảng cáo và tiếp thị. Như đã nêu ở phần trên, bạn cần sử dụng màu sắc thương hiệu và phong cách thiết kế của thương hiệu để tạo hiệu ứng quảng cáo và cần đưa logo của thương hiệu vào mỗi tờ lịch để khách hàng ghi nhớ về người tặng cuốn lịch. 

Cuốn lịch nên có thêm yếu tố của bộ nhận diện thương hiệu
Cuốn lịch nên có thêm yếu tố của bộ nhận diện thương hiệu

Hình thức cuốn lịch

Có nhiều loại lịch khác nhau bạn có thể chọn khi thiết kế và in lịch độc quyền, bao gồm in lịch để bàn, in lịch treo tường, lịch dán cửa tủ lạnh,... Mỗi mẫu lịch đều có công dụng, ưu điểm và giá trị riêng của nó. Chẳng hạn lịch treo tường có phần hình ảnh lớn, thể hiện được những hình ảnh nhiều chi tiết, góc nhìn rộng và màu sắc đa dạng. Bên cạnh đó, lịch để bàn có thể tiếp xúc liên tục và hằng ngày với người sử dụng, dễ tạo độ nhận diện thương hiệu hơn.

Nguồn tham khảo: swallowtailprint.co.uk

5/5 (2 bầu chọn)