Skip to content

Lợi ích của Print Marketing và tác động tới hiệu quả tiếp thị

26 lượt đọc

Print Marketing, tạm hiểu là tiếp thị bằng các công cụ được in ấn, có thể thu hút sự chú ý của người dùng và dễ tạo niềm tin cho họ về chất lượng của thương hiệu và sản phẩm.

Đôi nét về Print Marketing

Print Marketing sử dụng các công cụ được xuất bản dưới dạng in như báo, tạp chí, tài liệu quảng cáo hoặc tờ rơi cho mục đích tiếp thị.

Print Marketing
Print Marketing

Một khảo sát đã chỉ ra rằng 82% người tiêu dùng tin tưởng vào công cụ quảng cáo in ấn hơn khi đưa ra quyết định mua hàng. Các phương pháp tiếp thị qua công cụ quảng cáo in có thể mang lại cho thương hiệu nhiều lợi ích khác nhau, bao gồm tạo dựng niềm tin nhanh chóng và dễ dàng hơn, từ đó hình thành mối quan hệ sâu sắc hơn với người tiêu dùng.

Việc xử lý thông điệp từ tài liệu hữu hình có thể hỗ trợ việc hiểu và khiến thông tin dễ nhớ hơn. Người tiêu dùng dành nhiều thời gian hơn để tiếp thu thông tin qua các công cụ tiếp thị dạng in và có thể nhớ lại những gì họ đã đọc một cách nhanh chóng và chi tiết hơn. Nghiên cứu cho thấy 65% ​​số người được hỏi cho biết rằng họ hiểu câu chuyện và thông điệp sâu sắc hơn khi đọc thông tin và xem hình ảnh dạng bản in.

Xây dựng niềm tin vững chắc

Hiện nay, do sự phát triển của Internet và môi trường kỹ thuật số, thông tin xuất hiện tràn lan và rất khó kiểm soát những thông tin sai lệch về nội dung bạn đang tìm kiếm. Khi đó, doanh nghiệp cung cấp cho người tiêu dùng những tài liệu in ấn giới thiệu về sản phẩm có thể giúp tạo dựng mức độ tin cậy cao hơn do khi in ra một ấn phẩm nhất định, doanh nghiệp hoặc nhà xuất bản hoặc công ty in ấn sẽ có nhiều bước kiểm tra, giảm nguy cơ xuất hiện thông tin sai lệch — 56% khách hàng cho rằng tiếp thị bằng các tài liệu bản in là hình thức tiếp thị đáng tin cậy nhất.

Tạo dựng độ tin cậy nhằm xây dựng niềm tin với khách hàng
Tạo dựng độ tin cậy nhằm xây dựng niềm tin với khách hàng

In tờ rơi và in tờ gấp rồi phát trực tiếp cho khách hàng tiềm năng là một hình thức Print Marketing rất phổ biến và có thể mang lại hiệu quả cao. 79% gia đình cho biết họ thường sẽ đọc qua nội dung của tờ rơi và tờ gấp, trong đó 44% sẽ được níu lại ở những mẩu thông tin họ quan tâm và truy cập vào trang web của thương hiệu để tìm hiểu kỹ hơn.

Với Print Marketing, người dùng sẽ không phải lo lắng về vấn đề bảo mật trực tuyến hoặc phần mềm độc hại, giúp họ có thể đọc thông tin một cách thoải mái, từ đó giúp tạo niềm tin nhanh chóng và để lại ấn tượng tốt hơn trong lòng khách hàng.

Thu hút sự chú ý

Mặc dù không gian Internet và các kênh trực tuyến mang lại nhiều con đường để tiếp cận khách hàng nhưng việc cạnh tranh trong một thị trường bão hòa như vậy có thể không mang lại nhiều hiệu quả hoặc thậm chí thất bại.

Chỉ cần nghĩ về số lượng bài đăng và quảng cáo bạn lướt qua mỗi lần lướt mạng xã hội. Bạn có thực sự cảm nhận được thông điệp của họ không? Bạn đã xem quảng cáo bao lâu trước khi nhấn nút “bỏ qua quảng cáo”?

Ngược lại, khi xem tài liệu tiếp thị in ấn hữu hình, bạn có thể đọc và tiếp thu nội dung của nó hơn dễ dàng và ghi nhớ lâu hơn. Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng người đọc tài liệu quảng cáo bản in thường dành 20 phút hoặc thậm chí nhiều hơn cho một ấn phẩm in, trong khi người dùng truy cập vào một trang web thường chỉ dành dưới 5 phút.

Tạo khách hàng tiềm năng

Bạn có thể tạo ra khách hàng tiềm năng thông qua các phương pháp tiếp thị truyền thống như in poster hoặc in tờ gấp để thu hút khách hàng. Tất nhiên, phương pháp Print Marketing cũng có những thách thức khi cạnh tranh với các công cụ kỹ thuật số. Nhờ công nghệ mã QR, các thương hiệu giờ đây có thể kết hợp giữa phương pháp tiếp thị in truyền thống và kỹ thuật số, đồng thời tăng tính tương tác giữa người dùng và doanh nghiệp.

Công cụ tiếp thị in ấn giúp thu hút khách hàng
Công cụ tiếp thị in ấn giúp thu hút khách hàng

Mã QR in trên các ấn phẩm tiếp thị có thể dẫn người dùng đến trang web của doanh nghiệp để đổi phiếu mua hàng trong thời gian giới hạn, đăng ký sự kiện hoặc tìm hiểu thêm thông tin về doanh nghiệp và sản phẩm.

Bằng cách triển khai chiến lược tạo khách hàng tiềm năng, bạn có thể sử dụng mã QR trên tài liệu in của mình để nắm bắt thông tin chi tiết về đối tượng và hành vi của người tiêu dùng tiềm năng. Ví dụ: quét mã QR có thể đưa họ đến trang đích nơi họ gửi thông tin của mình để đổi lấy những gì thương hiệu đang quảng cáo.

Theo thời gian, thương hiệu có thể xây dựng danh sách khách hàng quan tâm đến thương hiệu của mình và sẵn sàng tương tác với thương hiệu.

Tiếp thị bằng tài liệu in ấn và kỹ thuật số

Print Marketing (tiếp thị bằng tài liệu in ấn) và Digital Marketing (tiếp thị kỹ thuật số) đều có ưu và nhược điểm riêng. Như đã nêu ở trên, tài liệu in có thể giúp thương hiệu hình thành mối quan hệ sâu sắc hơn và dễ tạo niềm tin với khách hàng.

Các phương pháp kỹ thuật số thường có chi phí thấp hơn và có tính lan tỏa mạnh hơn. Tuy nhiên, tính lan tỏa mạnh cũng đi cùng với sự cạnh tranh gay gắt khiến nhiều thương hiệu khó có thể nổi bật.

Kết hợp nhiều cách tiếp thị giúp thương hiệu tiếp cận được nhiều khách hàng
Kết hợp nhiều cách tiếp thị giúp thương hiệu tiếp cận được nhiều khách hàng

Trong khi đó, sử dụng các công cụ tiếp thị vật lý qua in ấn như in poster hoặc in tờ gấp vẫn gây được tiếng vang với đối tượng người dùng trẻ. Tỷ lệ người từ 18 đến 23 tuổi cho rằng nội dung in dễ đọc hơn nội dung kỹ thuật số ở mức đáng kinh ngạc là 92% (theo financesonline.com). Theo một khảo sát, quảng cáo trên báo in có thể mang tới 77% khả năng gợi nhớ thương hiệu, trong đó quảng cáo kỹ thuật số chỉ có 46%.



Nguồn tham khảo: bbpress.co.uk

5/5 (1 bầu chọn)