Skip to content

Kích thước và kiểu dáng nhãn mác sản phẩm phổ biến

137 lượt đọc

Hầu hết các sản phẩm được lưu thông trên thị trường đều cần phải có tem nhãn nhằm truyền tải thông điệp đến người tiêu dùng. Do đó, lựa chọn kích thước và kiểu dáng nhãn mác như thế nào để thể hiện đầy đủ thông tin một phù hợp nhất là một trong những vấn đề được nhiều doanh nghiệp quan tâm.

Vai trò của nhãn mác

Việc in ấn thương hiệu lên nhãn mác là một trong những phương pháp để nâng tầm giá trị thương hiệu của doanh nghiệp một cách hiệu quả mà ít tốn kém chi phí.

Thông qua nhãn mác, khách hàng sẽ nhớ đến thương hiệu của doanh nghiệp, đồng thời phân biệt được sản phẩm của thương hiệu này và thương hiệu khác.

Đầu tư thiết kế và in ấn nhãn mác góp phần tạo nên cá tính của thương hiệu, tăng khả năng nhận diện thương hiệu và thúc đẩy doanh số bán hàng.

in-nhan-mac-1.jpg (268 KB)

Kích thước và kiểu dáng nhãn mác sản phẩm phổ biến

Nhãn mác đề can

Nhãn mác đề can là loại tem được in trên chất liệu nhựa hoặc giấy sau đó phủ thêm một lớp bóng nhằm tăng độ bền và gây ấn tượng tốt với người nhìn. Đây là loại tem được rất nhiều nhà sản xuất lựa chọn và có thể dễ dàng tìm thấy ở những sản phẩm tiêu dùng hoặc quần áo.

Nhãn mác đề can được in trên chất liệu có keo sẵn nên bạn chỉ cần bóc ra và dán lên sản phẩm là được. Phụ thuộc vào từng mục đích sử dụng và sở thích mà những nhà sản xuất có thể lựa chọn kích thước nhãn mác và thiết kế phù hợp.

Nhãn quần áo

Kích thước của tem nhãn quần áo được chia thành nhiều loại khác nhau. Trong đó, có thể liệt kê ra một số kích thước thông dụng như: 50 x 30, 50 x 40, 60 x 40 mm. Nhãn mác quần áo thường được in các thông tin về thương hiệu quần áo, tên sản phẩm,... Đối với những loại nhãn lớn có thể in ấn nhiều thông tin, tuy nhiên cần đảm bảo ngắn gọn tránh dài dòng hoặc ghi đè.

Nhãn mác mặt hàng tiêu dùng

Mặt hàng tiêu dùng bao gồm các loại mỹ phẩm, đồ uống, thức ăn, hàng gia dụng, dụng cụ gia đình,.... Đây là những sản phẩm rất đa dạng nên tem nhãn sản phẩm cũng có sự khác biệt. Kích thước thông dụng có thể kể đến như: 2×3cm; 3×4.5cm; 4×6cm; 5×8cm,...

Tem nhãn bảo hành, niêm phong

Tem niêm phong, bảo hành thường thấy ở những sản phẩm như: đồ điện gia dụng, thiết bị máy tính, linh kiện điện tử. Đây là loại tem được sử dụng với mục đích đảm bảo hàng hóa chính hãng, phân biệt với các loại hàng giả, nhái. Vì vậy, loại tem này có rất nhiều công dụng đối với đời sống.

Tem niêm phong, bảo hành rất khó bóc và dễ vỡ. Vì vậy, lúc dán bạn cần phải cẩn thận và tỉ mỉ. Kích thước nhãn mác của tem niêm phong, bảo hành bao gồm:

  • Tem hình tròn có đường kính: 0.8cm; 1cm; 1.5cm; 2.2cm.
  • Tem hình chữ nhật có kích thước: 1×1.5cm; 1×2cm; 1×2.5cm, 1×3cm, 2×4cm,...
  • Tem hình elip có kích thước: 0.8cm×1.3cm; 1×1.5cm; 1×2cm; 1.2×1.8cm,…

Hình dáng tem nhãn

Tem nhãn được thiết kế rất đa dạng hình dạng về kiểu dáng như: Hình vuông, elip, tròn, chữ nhật hoặc hình dạng tùy chỉnh theo từng yêu cầu của khách hàng.

in-nhan-mac-tai-ha-noi-4.jpg (53 KB)

in-nhan-mac-tai-ha-noi-5.jpg (83 KB)

Màu sắc trên tem nhãn sản phẩm

  • Đối với các loại hàng hóa, màu sắc làm một trong những công cụ giúp thu hút sự chú ý và chạm đến cảm xúc của người dùng, tạo ra nét đặc trưng và sắc thái riêng trong thiết kế bao bì của bạn.
  • Đối với nhãn mác ngành ăn uống, màu sắc cần thể hiện được sự thu hút, kích thích vị giác tạo cảm giác ngon miệng như màu vàng, cam, đỏ,...
  • Trong thiết kế tem nhãn dược phẩm, màu sắc cũng là yếu tố rất được chú trọng. Các tông màu thường sử dụng là màu đỏ, vàng, xanh dương, xanh lơ nhằm tạo cảm giác tin cậy và an toàn.
  • Đối với các ngành nghề thể thao thì màu sắc thường sử dụng là đen, đỏ, vàng, tím, xanh. Đôi khi sử dụng các màu đối lập hoặc rực rỡ nhằm tạo nên sự tương phản, thể hiện sự táo bạo mạnh mẽ và tự tin.
  • Đối với ngành hàng mỹ phẩm thì sự quyến rũ và lôi cuốn là điều cực kỳ quan trọng. Chính vì vậy, tông màu được sử dụng thường là các màu nhẹ nhàng như trắng, tím, hồng để khơi gợi sự biến chuyển và tinh tế. Đối với những nhãn hàng yêu cầu sự sang trọng và quyến rũ thì có thể lựa chọn màu đen hoặc vàng.

Quy trình in tem nhãn sản phẩm tại In Đức Thành

Để mang đến sự thuận tiện cho khách hàng trong quy trình in ấn tem nhãn. In Đức Thành xây dựng quy trình làm việc khép kín bao gồm 5 bước như sau:

Bước 1: bộ phận tư vấn viên tiếp nhận thông tin và yêu cầu của khách hàng về việc in ấn nhãn mác, báo giá và soạn đơn hàng.

Bước 2: tiến hành tiếp nhận dữ liệu và nội dung mà khách hàng yêu cầu để bàn giao đến bộ phận thiết kế.

Bước 3: thiết kế mẫu tem và gửi cho khách hàng các phương án đồng thời hiệu chỉnh theo yêu cầu khách hàng cho đến khi vừa ý.

Bước 4: kiểm tra lại thiết kế và chuyển sang xưởng in.

Bước 5: hoàn thiện quá trình in ấn, kiểm tra chất lượng sản phẩm và tiến hành bàn giao cho khách hàng.

In Đức Thành là đơn vị đồng hành với các doanh nghiệp tại Hà Nội và các tỉnh thành trong lĩnh vực in ấn. Chúng tôi tự tin làm hài lòng cả những khách hàng khó tính nhất.

Mọi nhu cầu về in ấn vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây:

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT VÀ DỊCH VỤ ĐỨC THÀNH
Hotline: 0987.506.916 – 086.22.88.202 – 091.538.1109
Văn phòng: Số 11 ngách 49/ ngõ 64 Nguyễn Lương Bằng, P. Ô Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội
Cơ sở 1:  Số 460 Trần Quý Cáp, Đống Đa, Hà Nội
Cơ sở 2:  Cuối ngõ 1 đường Tân Triều mới, xã Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội
Điện thoại: 024.6682.6686 | Email: [email protected]

5/5 (1 bầu chọn)