Tuy nhiên, như mọi tài liệu tiếp thị khác, brochure gấp ba chỉ mang lại hiệu quả khi chúng được thiết kế một cách thu hút, dễ đọc và dễ hiểu. Một trong những ưu điểm lớn nhất của brochure gấp ba là thiết kế của nó có thể dễ dàng chia giấy thành các phần, tạo ra các không gian riêng biệt để nhà thiết kế trình bày những nội dung có chủ đề khác nhau.
Vậy làm thế nào để đảm bảo rằng bố cục gấp ba khi in tờ gấp được đẹp mắt và truyền tải đúng thông điệp? Dưới đây là một số mẹo giúp bạn thiết kế brochure hoàn hảo.
Khi nào nên sử dụng brochure gấp ba?
Trước tiên, điều quan trọng nhất là chỉ nên sử dụng brochure gấp ba khi thật cần thiết. Loại tài liệu tiếp thị này là lựa chọn tốt nhất khi bạn muốn truyền tải nhiều thông tin đến người đọc. Các trang của brochure giúp chia nội dung thành các đoạn nhỏ dễ tiếp thu, từ đó giúp người đọc dễ dàng nắm bắt và ghi nhớ thông tin.
Chẳng hạn, brochure gấp ba là lựa chọn hoàn hảo để giới thiệu tổng quan về doanh nghiệp của bạn. Ngược lại, nếu tài liệu tiếp thị chỉ quảng bá một yếu tố cụ thể (như chương trình khuyến mãi cuối tuần hoặc ra mắt sản phẩm),có thể bạn nên cân nhắc in tờ rơi hoặc in poster sẽ phù hợp hơn.
Mẹo thiết kế brochure gấp ba để in ấn hiệu quả
Khi bạn đã quyết định rằng brochure gấp ba là lựa chọn phù hợp cho chiến dịch tiếp thị của mình, bước tiếp theo bạn phải thiết kế một bố cục đẹp mắt, độc đáo và dễ đọc. Với các dịch vụ in brochure giá rẻ hiện nay, bạn hoàn toàn có thể tạo ra một ấn phẩm không tốn kém mà vẫn đạt hiệu quả tiếp thị tốt nhất. Dưới đây là những gợi ý giúp bạn tạo ra brochure gấp ba hoàn hảo:
Lưu ý đến thứ tự các trang
Brochure gấp ba cần dễ đọc, điều đó đồng nghĩa với việc bạn phải sắp xếp nội dung ở trang có số thứ tự chính xác. Thứ tự trang của brochure gấp ba không trực quan như bạn tưởng; do giấy được gấp, nên các số trang không tuần tự theo cách thông thường.
Ví dụ với brochure gấp 3 dạng cửa với 2 cánh xếp chồng (cánh bên trái bên trên),khi ta mở phẳng tờ brochure ra, số thứ tự của các trang sẽ như sau:
- Mặt trên: trang 2, 3 và 4
- Mặt dưới: trang 5, 6 và 1
Tùy vào hình thức gấp mà thông tin trình bày trong brochure có thể sẽ khác nhau. Ví dụ, đối với brochure gấp ba cơ bản thì thông tin tại mặt bìa ngoài cùng và 3 mặt trong sẽ được ưu tiên hơn. Trong khi đó, đối với brochure gấp ba zigzag thì thông tin trên tất cả các mặt sẽ quan trọng như nhau.
Hãy ghi nhớ thứ tự này khi thiết kế và tạo mẫu brochure để đảm bảo tính liên kết và trật tự trong sản phẩm hoàn chỉnh.
Chia nội dung thành các trang riêng biệt
Một trong những lợi thế của brochure gấp ba là có thể chia nhỏ nội dung thành các phần riêng biệt trên mỗi trang. Điều này cho phép bạn giới thiệu nhiều khía cạnh của doanh nghiệp mà không khiến người đọc bị quá tải. Nếu bạn đang tìm kiếm giải pháp in brochure giá rẻ thì mẫu gấp ba là một lựa chọn phù hợp để tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo chất lượng.
Vì thế, việc in brochure chỉ hiệu quả nếu bạn phân tách rõ ràng các nội dung. Hãy căn chỉnh lượng văn bản sao cho không vượt quá không gian đã chỉ định. Điều này sẽ giúp mỗi phần của brochure được tách biệt và ngắn gọn, mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người xem.
Phối hợp màu sắc
Một cách khác để nhấn mạnh sự riêng biệt của các phần là phối hợp màu sắc tương phản. Bạn có thể sử dụng các tông màu khác nhau cho mỗi trang (hoặc luân phiên giữa một số màu chủ đạo) để tạo sự tương phản rõ rệt và sự thú vị về mặt thị giác cho brochure của mình.
Việc sử dụng màu sắc cũng là một cách nhanh chóng và dễ dàng để tăng cường nhận diện thương hiệu. Hãy sử dụng những màu sắc phù hợp với trang web, logo và các tài liệu tiếp thị khác để tạo ra bảng màu đồng nhất, từ đó giúp doanh nghiệp của bạn nổi bật giữa đối thủ cạnh tranh.
Phân tách văn bản rõ ràng
Như đã đề cập ở trên, brochure gấp ba là lựa chọn lý tưởng để truyền tải nhiều thông tin, nhưng điều này không có nghĩa là bạn có thể đưa tất cả thông tin vào một lúc. Nếu brochure chứa các đoạn văn bản dài (đặc biệt nếu phông chữ quá nhỏ),người đọc sẽ nhanh cảm thấy mỏi mắt và mất hứng thú.
Vậy làm thế nào để truyền tải thông tin quan trọng mà không làm người đọc chán? Hãy thử phân tách văn bản bằng những hình ảnh hấp dẫn. Đây là một cách hiệu quả để chia nhỏ văn bản thành các phần dễ tiếp thu hơn và hình ảnh trực quan cũng giúp tăng thêm sức hút cho brochure.
Lựa chọn font chữ đơn giản
Cuối cùng, khi thiết kế brochure, hãy cố gắng khiến mọi thứ đơn giản nhất có thể. Dù bạn không muốn brochure của mình trở nên nhàm chán, nhưng quá nhiều chi tiết sẽ khiến người xem cảm thấy choáng ngợp và khiến họ không có hứng thú đọc.
Một cách hiệu quả để đơn giản hóa là lựa chọn phông chữ phù hơp. Bạn chỉ nên sử dụng tối đa hai đến ba phông chữ trong brochure (một cho tiêu đề, một cho văn bản chính, có thể thêm một phông cho logo công ty). Sử dụng phông chữ cổ điển, dễ đọc và đảm bảo kích thước phông đủ lớn để người xem dễ hiểu nội dung hơn.
Sử dụng template để thiết kế dễ dàng hơn
Việc thiết kế brochure gấp ba có thể khiến bạn cảm thấy khó khăn, đặc biệt nếu bạn không quen với thiết kế đồ họa. Brochure là một hình thức tiếp thị quan trọng nhưng nếu bạn mới làm quen với thiết kế, làm thế nào để đảm bảo brochure của bạn in ra thành công ngay lần đầu?
Tin vui là ngày nay, hầu hết các nhà cung cấp dịch vụ in ấn đều có các mẫu thiết kế sẵn trực tuyến để giúp bạn dễ dàng tự chỉnh sửa và thiết kế tài liệu tiếp thị của chính mình. Bạn có thể chọn một mẫu phù hợp nhất với doanh nghiệp của mình, sau đó thay thế các nội dung và hình ảnh mà bạn muốn quảng bá. Đây là lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn tạo ra một brochure đẹp mắt mà không biết bắt đầu từ đâu.
Dù bạn thiết kế một mẫu sẵn có hay tự thực hiện thiết kế riêng của mình, các công ty in ấn có thể cung cấp cho bạn dịch vụ in brochure giá rẻ mà chất lượng cao để quảng bá doanh nghiệp của mình một cách tốt nhất.
Nguồn: banana-print.co.uk