1. Tự thiết kế catalogue bằng các phần mềm miễn phí
Khi bạn đã hoàn tất việc chuẩn bị nội dung - bao gồm hình ảnh sản phẩm, đồ họa theo thương hiệu, các mô tả sản phẩm và các nội dung khác - bạn có thể bắt tay vào thiết kế các trang, giao diện và bố cục cho catalogue của mình.
Các phần mềm này có một điểm chung, đó là miễn phí hoàn toàn và có giao diện thân thiện với người dùng, thậm chí ngay cả với những người mới học về thiết kế. Thay vì phải bỏ ra số tiền lớn để thuê nhân lực, bây giờ bạn hoàn toàn có thể tự tạo ra các mẫu thiết kế catalogue mang đậm phong cách và tư duy riêng của bạn.
Có một số phần mềm thiết kế phổ biến mà bạn có thể lựa chọn như Canva, Easily… Đây là những công cụ hiệu quả và có tính linh hoạt, giúp bạn thực hiện những ý tưởng thiết kế sáng tạo và độc đáo cho catalogue của mình. Dù bạn có kinh nghiệm thiết kế hay không, các phần mềm này đều cung cấp một nền tảng để bạn thể hiện sự sáng tạo và thực hiện ý tưởng của mình một cách dễ dàng và hiệu quả.
2. Giảm số lượng trang in catalogue
Giảm số lượng trang trong catalogue là một biện pháp tiết kiệm giá in catalogue mà bạn có thể thực hiện để thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp. Bằng cách tối ưu hóa nội dung và tập trung vào những thông tin quan trọng nhất, bạn có thể tạo ra một catalogue gọn nhẹ, nhưng vẫn thu hút và đảm bảo lượng thông tin cần thiết.
Hãy chọn những sản phẩm quan trọng, phổ biến nhất hoặc có doanh số bán hàng tốt nhất để giới thiệu trong catalogue, tránh bao gồm quá nhiều mặt hàng, điều này giúp khách hàng tập trung vào những sản phẩm tốt nhất và giảm thiểu lượng trang cần in. Khi in catalogue, bạn cần đặt ra mục tiêu là trình bày thông tin một cách ngắn gọn, hiệu quả và súc tích.
Sử dụng các mô tả ngắn, điểm nổi bật và hình ảnh chất lượng để thể hiện giá trị của sản phẩm một cách rõ ràng. Cụ thể, phần trang bìa cần giới thiệu sơ lược về công ty, mục lục nội dung, còn phần giới thiệu sản phẩm thì có thể có nhiều trang phụ thuộc vào sản phẩm bạn muốn giới thiệu. Và số trang phải có tổng chia hết cho 4 để tránh trường hợp khi đóng cuốn thừa ra một số trang giấy không có nội dung. Do đó hãy chắt lọc các thông tin cần thiết để tránh phát sinh thêm số trang qua đó sẽ tăng giá thành in catalogue so với khi nhận được giá in catalogue của các xưởng in catalogue tại Hà Nội.
3. Sử dụng giấy in catalogue không quá đắt tiền
Thị trường giấy in dành cho việc in catalogue rất đa dạng. Nếu không yêu cầu yếu tố thẩm mỹ quá cao, bạn có thể xem xét sử dụng các loại giấy như Couche hoặc Ford, đó là hai loại giấy phổ biến trong việc sản xuất các tài liệu truyền thông. Những loại giấy này có ưu điểm là bề mặt nhẵn bóng, mịn màng, phản chiếu ánh sáng tốt và độ bám màu cao, giúp màu sắc duy trì lâu dài, đẹp mắt và nổi bật dưới ánh sáng. Chúng không chỉ có giá thành hợp lý mà còn đáp ứng đầy đủ yêu cầu về chất lượng so với mức giá khá phải chăng.
Việc lựa chọn giấy in phù hợp không chỉ giúp tiết kiệm chi phí mà còn tạo ra sự thăng bằng tốt giữa hiệu suất in và chất lượng sản phẩm. Bạn có thể tận dụng những lợi ích vượt trội của các loại giấy này để tạo nên các catalogue đẹp mắt, chuyên nghiệp mà không cần phải đầu tư quá lớn vào vật liệu in ấn.
4. Giảm số lượng catalogue phát hành
Giá in catalogue phụ thuộc rất nhiều số lượng sản phẩm in ra. Vì vậy, để tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp, bạn có thể giảm số lượng catalogue phát hành. Thay vì in và phân phối một số lượng lớn catalogue cho tất cả khách hàng, bạn có thể tập trung vào việc gửi catalogue cho những đối tượng khách hàng tiềm năng nhất. Điều này giúp tránh lãng phí tài nguyên và tiền bạc cho việc in và gửi catalogue đến những người không có khả năng mua hàng hoặc không quan tâm đến sản phẩm của bạn.
Việc giảm số lượng catalogue phát hành không chỉ giúp tiết kiệm chi phí in ấn và vận chuyển mà còn tập trung tài nguyên vào việc kết nối với những khách hàng có tiềm năng cao. Bạn có thể tập trung vào việc xác định đối tượng khách hàng mục tiêu, nắm bắt nhu cầu của họ và đảm bảo rằng catalogue của bạn thực sự phản ánh giá trị và lợi ích mà sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn mang lại.
Tuy nhiên, việc giảm số lượng catalogue không có nghĩa là hạn chế mục tiêu tiếp cận. Thực tế, mở rộng phạm vi tiếp cận có thể tăng khả năng thành công của catalogue. Tại đây, cần phải hiểu rõ sự khác biệt giữa khách hàng ngẫu nhiên và khách hàng tiềm năng, để catalogue có thể phát huy tối đa hiệu quả của mình.
5. Thực hiện in thử tránh sai sót gây phát sinh giá thành in ấn
Trước khi tiến hành in ấn, việc kiểm tra bản in thử đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn chặn các sai sót có thể phát sinh như lỗi chính tả, sai sót trong thiết kế, hoặc sự không tương thích của hình ảnh và văn bản. Bằng cách đảm bảo rằng phiên bản in thử đã được xem xét và chỉnh sửa một cách cẩn thận trước khi chuyển sang giai đoạn in ấn, bạn có thể tránh được việc phải in lại do các sai sót không mong muốn.
Chọn một địa chỉ in catalogue giá rẻ chất lượng và uy tín sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, chi phí và mang đến sự hài lòng bởi những sản phẩm chất lượng cao. Bên cạnh đó, đặt in catalogue tại các cơ sở uy tín sẽ giúp bạn hạn chế tối đa các sự cố phát sinh và xử lý các sai sót liên quan đến kỹ thuật một cách nhanh chóng, chuyên nghiệp và có trách nhiệm. Tốt nhất bạn nên tìm cho mình một địa chỉ in ấn, thiết kế catalogue trọn gói để đảm bảo chất lượng cho sản phẩm.
Trên đây là một số mẹo nhỏ giúp doanh nghiệp của bạn có thể tận dụng để tiết kiệm giá in catalogue. Nếu bạn vận dụng tốt vào dự án thực tế của doanh nghiệp sẽ có thể giúp doanh nghiệp ngày càng phát triển.