Mục đích của việc đóng gói là gì?
Bao bì đã được sử dụng bởi tất cả các loại xã hội khác nhau trong hàng trăm năm. Lúc đầu, nó phục vụ một mục đích đơn giản – để bảo vệ một mặt hàng trong khi nó đang được vận chuyển hoặc cất giữ.
Ví dụ, một người làm bánh có thể bán một ổ bánh mì và gói nó trong một chiếc túi giấy màu nâu trơn để gửi về nhà cho khách hàng.
Tuy nhiên, sau cuộc cách mạng công nghiệp, xã hội dần lấy sản phẩm làm trung tâm. Ngày nay, bao bì không chỉ được sử dụng để bảo vệ sản phẩm mà còn là một công cụ xây dựng thương hiệu có giá trị. Dưới đây là tổng quan nhanh về ba mục đích chính của bao bì:
Bảo vệ sản phẩm của bạn – vai trò chính của bao bì là bảo vệ sản phẩm. Điều này không chỉ đảm bảo sản phẩm của bạn không bị thay đổi trong suốt hành trình đến tay người tiêu dùng mà việc đầu tư vào bao bì chất lượng cao có thể làm giảm đáng kể số lượng sản phẩm mà khách hàng của bạn trả lại mỗi quý do hư hỏng.
Lôi kéo khách hàng mua hàng – hãy tưởng tượng hai sản phẩm giống hệt nhau đặt cạnh nhau trên kệ trong cửa hàng. Chúng có các tính năng giống nhau và được liệt kê ở cùng một mức giá… ngoại trừ một trong số chúng có bao bì rực rỡ, sặc sỡ trong khi cái còn lại trông nhạt nhẽo và nhàm chán. Khách hàng sẽ chọn cái nào?
Rõ ràng là một với bao bì đầy màu sắc. Trên thực tế, trong nhiều trường hợp, việc nỗ lực một chút vào việc đóng gói cho phép một doanh nghiệp tính phí thậm chí cao hơn cho một sản phẩm hầu như giống hệt sản phẩm của đối thủ cạnh tranh của họ.
Xây dựng nhận diện thương hiệu – bao bì cũng giúp khách hàng làm quen với thương hiệu của bạn. Nếu họ nhìn thấy logo và màu sắc của bạn hết lần này đến lần khác, thì cuối cùng họ sẽ có thể xác định ai đã tạo ra sản phẩm chỉ bằng một cái nhìn thoáng qua.
3 loại bao bì khác nhau
Không phải tất cả bao bì đều được tạo ra như nhau. Có nhiều loại bao bì khác nhau phục vụ các mục đích khác nhau. Tuy nhiên, hầu hết bao bì sẽ thuộc một trong ba loại:
Bao bì sơ cấp (Bao bì cấp 1): Bao bì sơ cấp là loại bao bì trực tiếp tiếp xúc với sản phẩm. Nó được sử dụng để bảo vệ sản phẩm trong quá trình vận chuyển và lưu trữ. Chức năng chính của bao bì sơ cấp là bảo vệ sản phẩm khỏi tổn thương, ô nhiễm và mất mát trong quá trình vận chuyển và lưu trữ.
Bao bì thứ cấp (Bao bì cấp 2): là loại bao bì được sử dụng để đóng gói và vận chuyển các bao bì sơ cấp. Nó không tiếp xúc trực tiếp với sản phẩm, mà chỉ đóng vai trò bảo vệ và hỗ trợ cho bao bì sơ cấp. Chức năng chính của bao bì thứ cấp là bảo vệ bao bì sơ cấp khỏi tổn thương trong quá trình vận chuyển và lưu trữ. Nó cũng giúp tăng cường độ chắc chắn và ổn định của bao bì sơ cấp.
Bao cấp 3: là loại bao bì được sử dụng để đóng gói và vận chuyển nhiều bao bì thứ cấp hoặc bao bì sơ cấp. Nó đóng vai trò bảo vệ và hỗ trợ cho các bao bì bên trong và cũng cung cấp thông tin về sản phẩm. Bao bì bên ngoài thường được làm từ giấy carton có độ bền và khả năng chịu va đập, cung cấp thông tin về sản phẩm. Tham khảo in thùng carton sóng tại In Lấy Ngay.
Tại sao chất lượng bao bì lại quan trọng
Ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng
Nhiều người tiêu dùng nói rằng quyết định mua hàng của họ bị ảnh hưởng bởi bao bì. Bao bì sản phẩm của bạn thường là tương tác đầu tiên mà khách hàng sẽ có với doanh nghiệp của bạn. Nó không còn đơn giản là công ty có sản phẩm tốt nhất bán được nhiều đơn vị nhất. Để cạnh tranh trong môi trường kinh doanh ngày nay, bạn cần có sự kết hợp giữa chất lượng sản phẩm và bao bì đáng chú ý.
Khuyến khích mua lặp lại
Bao bì chất lượng có thể đóng góp vào xây dựng và tăng cường ấn tượng về thương hiệu. Thiết kế bao bì đẹp mắt, chất liệu chắc chắn và thông tin sản phẩm tốt góp phần xây dựng hình ảnh thương hiệu mạnh mẽ và đáng tin cậy. Điều này có thể tạo sự tín nhiệm và lòng trung thành từ khách hàng, khuyến khích họ mua lại sản phẩm và duy trì mối quan hệ lâu dài với thương hiệu.
Khuyến khích chia sẻ xã hội
Trong thế giới tập trung vào kỹ thuật số ngày nay, hầu hết mọi người đều có điện thoại thông minh trong tầm tay mọi lúc. Điều này giúp mọi người dễ dàng truyền phát những gì đang diễn ra trong cuộc sống của họ tới hàng nghìn người trên một số nền tảng truyền thông xã hội hàng đầu.
Tất nhiên, để khuyến khích khách hàng chia sẻ video mở bao bì của họ, bao bì và sản phẩm của bạn phải có gì đó độc đáo hoặc hấp dẫn. Các công ty nhận thấy rằng sau khi nỗ lực cải thiện bao bì, nhiều người bắt đầu tương tác với thương hiệu của họ trên mạng xã hội hơn. Và nhiều người tiêu dùng đã quyết định mua sản phẩm sau khi xem các video chia sẻ này.
Bao bì cao cấp tăng giá trị bán hàng
Ví dụ: giả sử có hai sản phẩm đặt cạnh nhau trên giá.
Sản phẩm A – có giá 50 nghìn đồng, được đóng gói bằng vật liệu đóng gói thông thường, nhạt nhẽo.
Sản phẩm B – có giá 70 nghìn đồng, được đóng gói bằng vật liệu đóng gói cao cấp, thẩm mỹ.
Sản phẩm “B” có thể chỉ tốt hơn một chút so với sản phẩm “A” nhưng bao bì cao cấp của nó mang lại cảm giác vượt trội và chất lượng. Trong trường hợp này, khách hàng sẽ thực sự cảm nhận sản phẩm có bao bì cao cấp tốt hơn nhiều lần so với sản phẩm được đóng gói thông thường và họ sẽ rất sẵn lòng trả thêm tiền cho sản phẩm đó.
Tất nhiên, bạn không muốn đánh lừa khách hàng – sản phẩm của bạn phải luôn thực hiện đúng như lời hứa. Không bao giờ đóng gói một sản phẩm kém chất lượng trong bao bì cao cấp và tăng giá. Cần có sự kết hợp giữa sản phẩm chất lượng và bao bì hấp dẫn để chiến lược này thành công.
Khách hàng có nhu cầu in bao bì tại hà nội chất lượng, hãy liên hệ với In Lấy Ngay để được tư vấn và nhận báo giá chính xác nhất.