Kinh nghiệm phát tờ rơi hiệu quả

08.01.2016 Lấy Ngay In

Không phải bàn cãi gì nhiều, phát tờ rơi là cách marketing trực tiếp không thể thiếu khi muốn xây dựng hình ảnh thương hiệu, quả bá sản phẩm, mở rộng quy mô sản xuất, dịch vụ,…

Kinh nghiệm phát tờ rơi hiệu quả
Phát tờ rơi là một hình thức quảng cáo đặc thù và lâu đời nhất. Hình thức quảng cáo này sẽ giúp cho công ty bạn có thể đưa thông tin trực tiếp tới một lượng lớn người tiêu dùng, trong thời gian ngắn với chi phí thấp.

Hiệu quả của việc phát tờ rơi

  • Thông tin chi tiết nhanh chóng đến tận tay người tiêu dùng
  • Chi phí quảng cáo thấp mà hiệu quả cao
  • Hướng đến nhiều đối tượng đặc biệt là khách hàng mục tiêu
  • Khách hàng tiện lưu giữ và giới thiệu cho bạn bè

Mặc dù phát tờ rơi đem lại nhiều hiệu quả trong tiếp thị nhưng ngày nay nó cũng tồn tại nhiều bất cập. Bất cập này một phần là do ý thức của người phát và một phần còn lại là trách nhiệm của người nhận tờ rơi. Chính vì vậy, khi phát tờ rơi cần phải có kinh nghiệm và phương pháp hợp lý.

Phương pháp phát tờ rơi

Hiện nay có rất nhiều phương pháp phát tờ rơi. Tuy nhiên, không phải phương pháp nào cũng đem lại hiệu quả cao. Tùy vào từng thông điệp, khách hàng mục tiêu… mà có các phương pháp phát khác nhau.

Một số phương pháp phát tờ rơi phổ biến:

  • Phát tờ rơi trực tiếp ở ngã 3, ngã tư, tụ điểm giao thông có đèn đỏ
  • Phát tờ rơi tại siêu thị, trường học, bệnh viện, bãi xe, tòa nhà chung cư…
  • Phát tờ rơi tại các sự kiện, hội chợ
  • Phát tờ rơi đến từng nhà
  • Kẹp tờ rơi vào báo hoặc thông báo cước điện thoại
  • Dán tờ rơi lên tường, cột điện, bảng thông tin công cộng
  • Để tờ rơi trong phong bì…

Ngoài ra, còn một số phương pháp khác như phát tại khu công nghiệp, khu vui chơi… Mỗi loại hình đều có ưu và nhược điểm riêng. Do vậy, việc lựa chọn đúng phương pháp cũng là một kinh nghiệm để phát tờ hiệu quả.

Kinh nghiệm phát tờ rơi hiệu quả

1. Lập chiến lược phát tờ rơi

Đây là một kinh nghiệm quan trọng để phát tờ rơi đạt hiệu quả. Để lập kế hoạch, bạn cần thực hiện:

– Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu: Biết được khách hàng mục tiêu hướng đến là ai thì bạn sẽ có những chiến thuật thiết kế, phát tờ rơi đạt hiệu quả thay vì đưa không đúng đối tượng vừa mất thời gian lại cả tiền bạc.

phát tờ rơi hiệu quả

Xác định thời gian phát thích hợp: Phát tờ rơi bất kể ở lĩnh vực nào cũng cần đúng thời điểm. Sẽ chẳng hiệu quả nếu như đến gần phút chót bạn mới phát cho khách hàng. Chính vì vậy, bạn nên đọc kỹ thời gian khuyến mãi, khai trương… trên tờ rơi để thực hiện phát trước thời điểm nhằm cung cấp thông tin sớm giúp khách hàng có thời gian chuẩn bị, nghiên cứu.

Ngoài ra, bạn cũng cần xác định thời điểm nào đông người để việc phát tờ rơi đến được đông đảo khách hàng. Tránh trường hợp, chợ họp sáng thì tận chiều tối mới đi phát…

– Xác định địa điểm phát: Nghiên cứu kỹ địa chỉ cửa hàng, siêu thị, dịch vụ… có nhu cầu phát tờ rơi để chọn địa điểm phát hợp lý. Thông thường nên chọn khu vực xung quanh có bán kính 10 km là thích hợp.

Bên cạnh đó, giữa các khu vực cũng cần xác định mức độ ưu tiên để đạt hiệu quả cao. Ví dụ khi phát tờ rơi tuyển sinh lớp bồi dưỡng Toán – Lý – Hóa, bạn nên ưu tiên phát tại khu trường học trước thay vì các khu dân cư…

– Phát theo nhóm: Thực hiện phát tờ rơi theo nhóm sẽ đạt hiệu quả phủ sóng thông tin cao hơn, tinh thần làm việc cũng tốt hơn khi phát chỉ có 1 mình.

Kinh nghiệm phát tờ rơi

– Số lượng phát tờ rơi: Tại mỗi khu vực, thời gian, bạn nên xác định rõ số lượng cần phát là bao nhiêu để có thể điều chỉnh và kế hoạch hợp lý.

2. Lên nội dung tờ rơi hiệu quả

Nội dung tờ rơi là yếu tố rất quan trọng trong việc thu hút khách hàng. Do đó, việc thiết kế cần phải đảm bảo các yếu tố sau:

  • Thiết kế tạo sự tò mò cho khách hàng: Sự tò mò này chủ yếu nằm ở thông điệp sản phẩm, dịch vụ…
  • Thiết kế thể hiện lợi ích của khách hàng: Nêu những lợi ích mà khách hàng có được khi đầu tư, mua bán… sản phẩm, dịch vụ của bạn.
  • Thiết kế nội dung tờ rơi bắt mắt: Sử dụng hình ảnh, màu sắc, thông điệp, kích thước chữ … sáng tạo để tạo sự thu hút khách hàng.

3. Đóng gói tờ rơi hợp lý

Để phát tờ rơi hiệu quả

Đặc thù của phát tờ rơi chủ yếu ở ngã 3, 4, tụ điểm giao thông có đèn đỏ… Vì vậy, tờ rơi nên được thiết kế khổ A4 và đóng gói cẩn thận trong phong bì thiết kế đẹp sẽ tạo sự lịch sự và được chú ý hơn. Mặc dù, cách này chi phí sẽ cao hơn nhưng hiệu quả thì lại gấp nhiều lần so với cách phát tờ rơi thông thường.

Ngoài ra, bạn cũng cần tránh thiết kế các tờ rơi khổ lớn vì khách hàng xả rác khi không biết cất giữ ở đâu nếu đang lưu thông trên đường.

4. Người phát tờ rơi

Kinh nghiệm phát tờ rơi hiệu quả nhất

Nếu có thời gian và nhân lực thì nên tự phát tờ rơi cho cửa hàng, doanh nghiệp… để đạt hiệu quả cao hơn là thuê người ngoài. Bên cạnh đó, khi đi phát cũng cần lưu ý:

  • Luôn tươi cười, nhiệt tình tư vấn cho khách hàng
  • Sử dụng ngôn ngữ phổ thông, nhẹ nhàng, lịch sự
  • Trang phục gọn gàng, sạch sẽ. Nên mặc đồng phục in thương hiệu công ty nếu có
  • Chọn đúng đối tượng nhận tờ rơi hiệu quả sẽ cao hơn
  • Cảm ơn khách hàng khi nhận tờ rơi…

5. Đánh giá chiến dịch phát tờ rơi

Một kinh nghiệm quan trọng nữa khi phát tờ rơi đó là đo lường, đánh giá chiến dịch phát tờ rơi. Hằng ngày, bạn nên tổng kết xem bạn đã làm được những gì như phát tại đâu, ngày phát, số lượng bao nhiêu, vấn đề khách hàng hay quan tâm là gì?… để có kế hoạch và rút kinh nghiệm cho những lần sau.

Kinh nghiệm phát tờ rơi hiệu quả
3.2 (64.21%) 19 votes

Mới nhất

Đọc nhiều nhất